CC กับ BB เลือกให้ใช่เพื่อผิวที่ดูดีของคุณ

อ่าน 4,228

CC กับ BB ต่างกันยังไง ? มาเรียนรู้ความแตกต่างระหว่างบีบีครีมและซีซีครีม แล้วมาเลือกสิ่งที่ใช่สำหรับผิวของคุณกันเลย

เมื่อก่อน หากพูดถึงเรื่องการแต่งหน้า ใคร ๆ ก็มักจะนิยมใช้รองพื้น สำหรับปกปิดริ้วรอยให้ใบหน้าเรียบเนียน แต่ถ้าเป็นทุกวันนี้ บอกเลยว่ามีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมายออกมาเอาใจคุณสาว ๆ กันเพียบ ที่สำคัญยังสามารถใช้แทนรองพื้นได้เป็นอย่างดี แถมยังมีคุณสมบัติกันแดดและปกปิดได้เรียบเนียนมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ที่ว่านี้ก็คือ "บีบีครีม" และ "ซีซีครีม" แต่ทั้งนี้คุณสาว ๆ ส่วนใหญ่ก็ยังคงสับสนว่าบีบีครีม และซีซีครีมนั้นคืออะไร และแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลมาให้สาว ๆ ได้ศึกษากันค่ะ เผื่อใครที่กำลังคิดจะซื้อบีบีครีมหรือซีซีครีมมาใช้แทนรองพื้น จะได้เลือกใช้ได้ถูกกับสภาพผิวของตัวเองยังไงล่ะคะ

บีบีครีม (BB Cream)

คุณสมบัติเด่น ป้องกันแสงแดด และปกปิดผิวจากรอยกระ ฝ้า สิว และจุดด่างดำต่าง ๆ บนใบหน้าได้เนียนกริบ

บีบีครีม เป็นครีมที่สาว ๆ นิยมใช้กันมาเป็นระยะเวลานานแล้ว และถูกผลิตขึ้นมาก่อนซีซีครีม โดยบีบีครีมจะมีคุณสมบัติคล้าย ๆ กับรองพื้นที่สาว ๆ ใช้กันอยู่ทั่วไป แต่ทั้งนี้บีบีครีมจะมีเนื้อที่บางเบากว่า ปกป้องผิวจากแดดได้ดีกว่า นอกจากนี้ยังโดดเด่นในเรื่องของการปกปิดรอยสิวและรอยกระฝ้าทั้งหลายได้อย่างเนียนกริบ แต่ทั้งนี้บีบีครีมก็ยังคงมีปัญหาในเรื่องของการมีเฉดสีให้เลือกน้อย ใช้แล้วทำให้สีผิวเปลี่ยนระหว่างวัน อันเป็นสาเหตุทำให้บางคนใบหน้าหมองคล้ำขึ้นนั่นเอง

ซีซีครีม (CC Cream)

คุณสมบัติเด่น ป้องกันแดด ปรับระดับสีผิวให้สว่างขาวและเรียบเนียนขึ้น

สำหรับ ซีซีครีม นี้ เป็นครีมที่พัฒนามาจาก บีบีครีม มีคุณสมบัติคล้าย ๆ กับบีบีครีม แต่สิ่งที่ทำให้ซีซีครีมแตกต่างจากบีบีครีมก็คือการเพิ่มคุณสมบัติของการควบคุมสีผิวและปรับสภาพสีผิวให้ขาวเนียนและสว่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญยังสามารถใช้ได้ทุกเฉดสีผิว และไม่ทำให้สีผิวเปลี่ยนระหว่างวัน เรียกได้ว่าเป็นตัวเติมเต็มจุดบกพร่องของบีบีครีมเลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้ในเรื่องของการปกปิด ซีซีครีมจะปกปิดได้ในระดับที่บางเบากว่า

โดยสรุปแล้วก็คือ หากใครที่อยากจะปกปิดรอยสิว กระ ฝ้าให้เรียบเนียนก็ให้เลือกใช้ บีบีครีม แต่สำหรับใครที่ไม่ได้มีปัญหารอยสิวมากนัก แต่อยากจะให้หน้าดูผ่องและขาวเนียนแบบธรรมชาติก็ให้เลือกใช้ ซีซีครีม แทน และนี่ก็คือความแตกต่างระหว่าง 2 สิ่งนี้ค่ะ คราวนี้คุณสาว ๆ คงจะเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวของคุณกันได้แล้วใช่ไหมล่ะคะ ^^



บทความแนะนำ


Googleโปรโมชั่นGoogleplusMcDonald?sแมคปาท่องโก๋มื้อเช้างานZAAPทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก