ข้าวเหนียวดำ อาหารพื้นบ้านที่ทำให้ผิวสวย

อ่าน 8,609

ข้าวเหนียวดำที่มองแต่ภายนอกอาจจะดูไม่น่ากิน แต่ขอบอกว่ามันแอบแฝงไปด้วยประโยชน์มากมายเชียวแหละ นอกจากประโยชน์ต่อสุขภาพจากสารสำคัญ แกมมา-โอโรซานอลแล้วข้าวเหนียวดำยังมีสรรพคุณช่วยเรื่องผิวพรรณของสาวๆ ได้ด้วยนะ เรียกว่าได้ทั้งสุขภาพที่ดีและผิวพรรณที่ดีอีกด้วย

ในข้าวเหนียวดำจะมีส่วนที่เรียกว่า"จมูกข้าวดำ"อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ?แอนโทไซยานิน? มีคุณสมบัติในการต้านการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ช่วยการหมุนเวียนของกระแสโลหิตในร่างกาย ชะลอการเสื่อมของเซลล์ร่างกายและกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เรียบเนียนขึ้น ข้าวเหนียวดำมีคุณค่าทางโภชนาการสูงกว่าจมูกข้าวสาลี

และยังมี?วิตามินอี?ที่ช่วยชะลอการแก่ของเซลล์ในร่างกาย ทำให้การกระจายตัวของออกซิเจนในกระแสเลือดดีขึ้น เป็นสารหลักของสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการดูแลรักษาผิว รักษาแผลเป็น และลดริ้วรอยบนผิว

นักวิทยาศาสตร์ทางด้านอาหาร กล่าวว่า
ข้าวเหนียวดำแค่ช้อนเดียวมีสารแอนทอกยานิน แอนตี้ออกซิแดนท์ที่เป็นสารส่งเสริมสุภาพมากยิ่งกว่าที่เราพบในผลเบอร์รี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีน้ำตาลน้อย มากไปด้วยไซเบอร์ (กากเส้นใย) และวิตามิน



บทความแนะนำ


ไทยพาณิชย์BonusSCBCashBackการสนทนาภาษาต่างประเทศภาษาอังกฤษผู้ชายผู้หญิงโปรโมชั่นความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก