คุณแม่ทำงาน อย่าลืมปั๊มนมให้ลูกนะ

อ่าน 1,581

นมแม่เป็นนมที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย ควรให้ลูกได้รับนมแม่ให้นานที่สุด สำหรับคุณแม่ที่ต้องกลับมาทำงานก็สามารถให้นมแม่กับลูกได้โดยการปั๊มนมเก็บไว้ ใกล้จะได้เวลาต้องกลับมาทำงานแล้วต้องเตรียมตัวกันแล้วค่ะ ลูกน้อยจะได้มีนมแม่ไว้กินได้อีกนานๆ


1. เตรียมมองหาที่ปั๊มนม
ก่อนจะซื้อควรศึกษาข้อมูลเครื่องปั๊มนมในแต่ละแบบ แต่ละยี่ห้อให้ดี ว่าคุณเหมาะกับแบบไหน บางรุ่นสามารถใส่ถ่านได้ พกพาได้สะดวก แต่อยากจะแนะนำให้ใช้ปั๊มไฟฟ้าแบบคู่นะคะ เพราะประหยัดเวลาในการปั๊ม ทำให้ปั๊มได้พร้อมกันทั้ง 2 ข้าง ทำให้คุณแม่ลดอาการขี้เกียจในการปั๊มลงได้ ดูความเหมาะสมในสถานที่ทำงาน เลือกแบบที่ใช้แบตได้ หรือมีที่เสียบชาร์จในรถได้

2. วางแผนในการปั๊มนม
โดยปกติคุณแม่จะลางานได้ประมาณ 3 เดือน คุณแม่ควรจะเริ่มปั๊มนมตั้งแต่เดือนที่ 2 ถ้าลูกน้อยเข้าเต้าคุณแม่อยู่แล้ว ให้ปั๊มหลังจากลูกดูดประมาณ 10 นาที ถ้าลูกไม่เข้าเต้าให้คุณแม่ปั๊มนมทุก 3 ชม. เมื่อคุณแม่กลับมาทำงานแล้ว ควรคงรักษารอบปั๊มไว้ให้ได้ ถ้าไม่อยากให้น้ำนมหดลง ควรวางแผนเวลาให้ดี

3. การเก็บน้ำนม
เมื่อคุณแม่ไปทำงานควรพกกระเป๋าเก็บความเย็น หรือกระติกน้ำแข็งไปด้วย เมื่อปั๊มนมเสร็จในแต่ละรอบ เก็บกรวยปั๊มและน้ำนมใส่ตู้เย็นของที่ทำงาน(ถ้ามี) ถ้าไม่มีก็ใส่กระติกที่เราพกไป น้ำนมภายใน 24 ชม. สามารถเก็บรวมกันได้ เมื่อกลับถึงบ้าน จะเข้าช่องฟรีสหรือจะเก็บไว้ให้ลูกกินวันต่อไปได้

4. เตรียมผ้าคลุมสำหรับปั๊มนม
หากสถานที่อำนวยให้คุณแม่นั่งปั๊มนมที่โต๊ะทำงานได้ ควรมีผ้าคลุมสำหรับปั๊มนมหรือเสื้อคลุม

5. การใช้นมสต็อค
ให้ใช้นมสต็อกถุงแรกของการปั๊มก่อน เมื่อเรากลับจากทำงานก็เอาถุงนมที่ปั๊มไปแช่ทดแทน กลับมาอาจจะให้ลูกเข้าเต้า ถ้ามื้อดึกลูกไม่ดูด เพื่อรักษาปริมาณน้ำนมไว้ก็ควรลุกขึ้นมาปั๊มนมซักรอบนะคะ คุณแม่คงต้องยอมเหนื่อยหน่อย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของลูกน้อยนะคะ



บทความแนะนำ


เจ้าพ่อนักบู๊อุบัติเหตุรถทัวร์พนมสนานบินดอนเมืองข่าวบันเทิงรถทัวร์แอ็คชั่นนิยายขายดีสมรภูมิมอดไหม้นักบู๊เมืองไทยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก