วิธีง่ายๆในการมีผมสวย

อ่าน 14,706

อยากมีผมสวยกันมั้ยคะสาวๆ ถ้าใช่.. วันนี้เรามีวิธีทำให้ผมสวยสุขภาพดีในแบบง่ายแสนง่าย นั่นก็คือ การสระผมอย่างถูกต้องนั่นเอง


1. หวีผมด้วยหวีซี่ห่างตั้งแต่โคนจรดปลายเพื่อขจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากเส้นผมและหนังศีรษะ และจะได้แก้ปัญหาผมที่พันกันไม่ให้ยิ่งจับตัวพันกันยุ่งเหยิงมากขึ้น

2. ก่อนสระผมจะต้องล้างผมด้วยน้ำสะอาดเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกก่อน

3. เทแชมพูลงบนฝ่ามือแล้วชโลมลงบนเส้นผมบริเวณกึ่งกลางผมหรือเริ่มสาวตั้งแต่ส่วนปลายขึ้นมา ไม่แนะนำให้เทแชมพูแล้วโปะวางกลางศีรษะหรือเทใส่หนังศีรษะโดยตรง เพราะจะยิ่งทำให้หนังศีรษะมันและยากต่อการล้างออกให้สะอาดได้ง่าย

4. หลังจากสระด้วยแชมพูเสร็จแล้ว ควรชโลมด้วยครีมนวดผมต่อไปค่ะ แล้วหมักทิ้งไว้ 2-3 นาทีจึงค่อยล้างออกให้สะอาด

5. หลังจากล้างผมให้สะอาดแล้วควรบีบปลายผมเพื่อไล่น้ำออกจนหมด จากนั้นซับผมให้ทั่วจนแห้งหมาดด้วยผ้าขนหนูผืนนุ่ม ไม่ควรขยี้ผมแรงๆ ด้วยผ้า ไม่เช่นนั้น เส้นผมจะขาดหลุดร่วงได้และยังนำปัญหาผมแห้งกรอบมาสู่เส้นผมได้ด้วย

6. ก่อนไดร์ผมหรือเป่าผมให้แห้ง แนะนำให้ใส่เซรั่มบำรุงก่อน โดยเฉพาะสาวที่มีปัญหาผมแห้งเสียหรือผมแตกปลาย หากคุณทำผมด้วยอุปกรณ์ไฟฟ้าต่อจากนี้ ยิ่งควรใส่เซรั่มป้องกันความร้อนและจะได้ช่วยเคลือบถนอมผมด้วยวิตามินบำรุงให้เส้นผมชุ่มชื้นขึ้นค่ะ

7. หวีผมด้วยหวีซี่ห่างเท่านั้นและหวีอย่างเบามือ จากนั้นไดร์ผมโดยเป่าผมห่างจากหนังศรีษะ ไม่ควรจ่อไดร์ชนิดใกล้กับผมมากเพื่อป้องกันสภาพผมแห้งฟูมากขึ้น แต่หากสาวๆ ไม่ได้รีบร้อนออกจากบ้านไปไหนก็อาจจะปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติหรือใช้ไดร์เป่าแบบเย็นหรือจะนั่งเป่าด้วยพัดลมแทนก็ได้ค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับขั้นตอนการสระผมอย่างถูกต้องที่เรานำมาฝาก ไม่ยากวุ่นวายกันเลยใช่มั้ยคะ สำหรับสาวคนไหนที่มีปัญหาผมแห้งเสียมากและมีผมแตกปลายให้กังวลใจอีกด้วย ก่อนสระผมอาจจะหมักผมด้วยน้ำมันมะกอกหรือชโลมด้วยน้ำมันมะพร้าวทิ้งไว้ก่อน โดยเน้นบริเวณปลายให้มากๆ หมักทิ้งไว้เช่นนั้นสัก 5-10 นาทีก่อนสระ สูตรนี้สามารถทำได้ทุกครั้งเลยค่ะ รับรองมันจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้สุขภาพผมแข็งแรงมากขึ้น

พร้อมกันนี้ อย่าลืมนวดหนังศีรษะด้วยปลายนิ้วพร้อมกันหรือนวดตอนสระก็ได้ รากผมจะได้แข็งแรง เพิ่มการผ่อนคลายให้ตัวคุณและกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดทำให้สารอาหารไปบำรุงรากผมและคุณก็จะมีผมสวยสุขภาพดีได้ดั่งใจ



บทความแนะนำ


ตกตึกตายคนตกตึกเมาตกตึกมหาสารคามพระเอกเมคเลิฟสถานที่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก