Disney แบนไม้ Selfie บอกไม่ต้องเอาเข้ามา

อ่าน 4,226

เชื่อว่าสวนสนุกระดับโลกอย่างดิสนีย์แลนด์นั้น ใครที่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม ก็อยากจะเก็บภาพความประทับใจไว้ให้ได้มากที่สุด ยิ่งปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีถ่ายภาพมีความสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือกล้องแอคชั่นแคมขนาดเล็ก ที่มักจะมาพร้อมกับไม้เซลฟี่ อุปกรณ์เสริมที่ไม่ต้องง้อคนมาถ่ายให้ ก็ได้ภาพที่น่าประทับใจกลับบ้านกันไปตามๆ กัน

ซึ่งล่าสุดทางดิสนีย์ได้ออกกฏแบนไม่ให้นำไม้เซลฟี่เข้าสวนสนุกแล้ว ซึ่งหลายๆ คนอาจจะรู้สึกไม่ชอบใจนัก ซึ่งจริงๆ ก่อนหน้านี้ ทางดิสนีย์แลนด์ยังอนุญาตให้ใช้ไม้เซลฟี่ในการถ่ายรูปตามทางเดินทั่วไปอยู่ และได้พยายามไม่ให้ผู้เข้าชมสวนสนุกใช้ไม้เซลฟี่ขณะเล่นเครื่องเล่นผาดโผนต่างๆ อย่าง Big Thunder Mountain Railroadเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาและอันตรายต่างๆ แต่กฏก็มีไว้แหกเสมอและทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถสอดส่องดูแลได้หมด จึงตัดปัญหา แบนอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ ห้ามนำเข้ามาในสวนสนุกซะเลย

โดยกฏข้อบังคับนี้ มีผลใช้งานแล้วที่ Disney World และ Disneyland ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และจะเริ่มใช้ในฮ่องกงกับปารีสในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ใครที่จะไปเที่ยวกันก็เก็บไม้เซลฟี่ไว้ในที่พักหรือในรถก่อนจะไปสนุกกันนะครับ



บทความแนะนำ


นุ้ยสุวีณาแบทแมนArkhamความกลัวยืนให้รถไฟชนฆ่าตัวตายเพลงนุ้ยเคยไลน์ข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก