เป็นฝ้าแก้ยังไง รวมวิธีรักษาฝ้าง่ายๆ ได้ผลดี

อ่าน 7,324

ต้องยอมรับกันเลยจริงๆ ว่าการมีสิวฝ้าบนใบหน้านั้น เป็นปัญหากวนใจสำหรับสาวๆ หลายคน ซึ่งสาเหตุนั้นก็มีหลายอย่างแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น สภาพแวดล้อม ฮอร์โมน หรือพฤติกรรมส่วนบุคคล อย่างไรก็ตามแม้ในปัจจุบันจะไม่มีการรักษาฝ้าให้หายขาดได้ แต่ก็พอมีวิธีที่จะบรรเทาให้ฝ้าสีเข้มๆ จืดจางลงได้ ซึ่งวันนี้เราได้หยิบยกแนวทางการรักษาฝ้าด้วยกรรมวิธีต่างๆ มาให้ได้ลอง ส่วนการเห็นผลนั้นใช้เวลานานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับกรรมวิธีที่คุณเลือกดังต่อไปนี้

1. ยาทาฝ้า

การรักษาด้วยการทายา ซึ่งถ้าหากเป็นฝ้าต้องใช้ยาทาที่มีส่วนผสมของไฮโดรควิโนน มีให้เลือกหลายยี่ห้อเลยค่ะ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการผลิตเม็ดสี และทำให้บริเวณจุดด่างดำที่เราเป็นฝ้านั้นมีความขาวกระจ่างใสขึ้นมาได้ แต่ทั้งนี้ต้องให้แพทย์ที่รักษา จ่ายยาให้เท่านั้น เนื่องจากเป็นยาเฉพาะ

2. สมุนไพร

การรักษาฝ้าด้วยสมุนไพร เช่น มะละกอ หัวหอมใหญ่ ขมิ้น ฯลฯ ถึงจะทำเองได้ง่ายๆ แต่ต้องแลกมากับการเห็นผลที่ใช้เวลานานพอสมควร และบางครั้งก็อาจไม่เกิดผลที่น่าประทับใจมากนัก ดังนั้นแล้วต้องดูสภาพหน้าของแต่ละบุคคลว่าเหมาะกับสมุนไพรประเภทใ

3. ทรีตเมนต์

การทำทรีตเมนต์ เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่ได้รับการยอมรับและปลอดภัย เพราะจะทำการผลัดเซลล์ผิวเก่าและช่วยผลักดันให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ ซึ่งมีผลข้างเคียงคือหน้าเราจะไวต่อแสงแดด ดังนั้นแล้วควรหมั่นทาครีมกันแดดหลังจากการทำทรีตเมนต์

4. เลเซอร์

การรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลเร็วที่สุด ซึ่งจะใช้พลังงานความร้อนเข้าไปกระตุ้นให้เซลล์ผิวของเราผลัดไวยิ่งขึ้น และให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจริง แต่ข้อควรระวังคืออาจทำให้มีรอยบวมแดงหลังจากการทำเลเซอร์และต้องทำบ่อยครั้งจึงจะเห็นผล



บทความแนะนำ


USBtype-COnePlusสมาร์ทโฟนสำนักพระราชวังอ้างเบื้องสูงความหมายบอกนิสัยเสื้อยืดโสตางกูรมนตรีsmartphoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก