แก้ปัญหาหน้ามันแต่จมูกลอก ปัญหาใหญ่ของผิวขาดน้ำ

อ่าน 3,988

หน้ามันจมูกลอก เป็นลักษณะของผิวมันขาดน้ำ หลายคนอาจแปลกใจว่าเราเป็นคนผิวมัน แต่กลับมีขุยขาวๆ หรือผิวลอกเป็นบางจุดบนใบหน้า ส่วนมากมักมีสาเหตุมาจากการที่ผิวถูกควบคุมความมันมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารเคมี หรือการสครับผิวบ่อยๆ ล้วนแต่ทำให้ผิวหน้าบางลง ทำให้ประสิทธิภาพในการอุ้มน้ำลดลงไปด้วย เมื่อผิวหนังขาดน้ำจึงเกิดการผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวเพื่อปกป้องตัวเอง อันเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้ามันแต่เป็นขุยหลุดลอกในขณะเดียวกัน สำหรับการแก้ไขผิวมันขาดน้ำนั้น ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่เติมน้ำให้ผิวด้วยวิธีที่เรานำมาฝาก ผิวหน้าของคุณก็จะกลับคืนสู่สภาพผิวที่สมดุล หมดปัญหากวนใจต่างๆนาๆเลยทีเดียว

เบบี้ออยล์ หรือ วาสลีน

ทาเบบี้ออยล์ หรือ วาสลีนบนจมูกที่ลอก เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ควรทำเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน เพื่อให้เห็นผลอย่างชัดเจน

ดื่มน้ำในปริมาณที่พอเพียง

พยายามดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร เพื่อให้ผิวได้อุ้มน้ำตลอดเวลา ลดความแห้งกร้านที่เป็นสาเหตุของผิวหลุดลอก เป็นขุย

คลีนซิ่งออยล์

ใช้คลีนซิ่งออยล์ทำความสะอาดผิวหน้า เนื่องจากเป็นคลีนซิ่งที่เหมาะสมกับสภาพผิวมันขาดน้ำ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก

เติมความชุ่มชื่นด้วยสกินแคร์

เพราะผิวขาดน้ำจำเป็นต้องมีน้ำเพื่อความสมดุลของผิว และสกินแคร์ที่เหมาะสมกับผิวมันขาดน้ำที่สุด คือสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ วิตามีนอี, วิตามีนบี 3 และ Aloe vera ซึ่งทั้งหมดนี้ มีสรรพคุณช่วยให้ผิวกักเก็บน้ำ ส่งความชุ่มชื่นให้กับผิว ลดปัญหาผิวลอกตามที่ต่างๆ บนใบหน้า แต่หากกังวลว่าสกินแคร์อาจเพิ่มความมันบนใบหน้า แนะนำให้เลือกชนิดที่เป็นเจล เพราะมีคุณสมบัติซึมไวแต่เก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน



บทความแนะนำ


จูราสสิคเวิลด์ทะเลาะวิวาทซีรั่มขับรถชนโตเมโต้อะโลซีรั่มWorldJurassicขับรถปาดหน้าsmootoสมูทโต๊ะAloe+TomatoSerumทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก