งานประเพณีทิ้งกระจาด เจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี

อ่าน 10,488

งานประเพณีทิ้งกระจาด ถือได้ว่าเป็นงานบุญใหญ่ของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2558 นี้ งานประเพณีทิ้งกระจาดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 4 กันยายน 2558 และได้มีการแถลงข่าวการจัดงานครั้งนี้ไปแล้วเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ หมู่บ้านมังกรสวรรค์ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช เป็นประธานในการแถลงข่าว และได้สาธิตการโยนติ้วอันเป็นพิธีการที่สำคัญของงานครั้งนี้ให้สื่อมวลชนได้ชมด้วย

งานประเพณีทิ้งกระจาด เป็นความร่วมมือกันระหว่างจังหวัดสุพรรณบุรี คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 4 กันยายน 2558 พิธีเปิดงานจะจัดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม 2558 เวลา 08.00 น. ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี

ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับขบวนแห่อัญเชิญเจ้าพ่อหลักเมืองที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ซึ่งแต่ละขบวนจะตกแต่งและจัดแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน มีการแห่โคมไฟ พิธีลอยกระทง การปล่อยนกปล่อยปลา การแสดงมังกรทองเล่นไฟ รวมไปถึงการทิ้งกระจาดครั้งยิ่งใหญ่

นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามเส้นทางการเดินทางและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี โทร. 0 3553 5380 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 0 3552 5880 หรือเว็บไซต์ www.tiewpakklang.com



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดปักอกดับเสื้อครอปใบหินเจียแตกAttackผ่าพิภพไททันPartTitanภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก