งดงามจับตา นิทรรศการเรารักในหลวงรัชกาลที่9 ที่เมกาบางนา

อ่าน 1,638

จะมีประเทศไหนบ้างเล่า ที่สามารถเรียกพระมหากษัตริย์ว่า "พ่อ"ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์ พระองค์ทรงงานหนักเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน อีกทั้งพระองค์ยังทรงมีพระอัจฉริยภาพต่างๆ มากมาย อาทิ ด้านดนตรี ด้านศิลปะ ด้านกีฬา ด้านการช่าง ด้านภาษา เป็นต้น

นิทรรศการเรารักในหลวงรัชกาลที่9 (We love The King) จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา วันนี้ - 13 มกราคม 2560 เพื่อให้พวกเราชาวไทยได้น้อมรําลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ภายใต้แนวคิด ศิลป์ ศาสตร์ ปราชญ์ พระอัจฉริยราชาแห่งสยาม ในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน!

นิทรรศการเรารักในหลวงรัชกาลที่9 แบ่งออกเป็น 3 โซน ดังนี้

โซนนิทรรศการภาพวาด I love The Kingภาพวาดลายเส้นหมึกดำและดินสอผลงานของ มล.จิราธร จิประวัติ (มล.โต) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความจงรักภักดี ความรักที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 สื่อผ่านเส้นสาย ลายเส้นที่งดงามมีความเป็นเอกลักษณ์ กว่า 20 ภาพ ตั้งอยู่ที่บริเวณเมน เอนทรานซ์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกาบางนา (โซนนิทรรศการภาพวาด I love The King มีถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 )

สำหรับใครที่ชื่นชอบผลงาน ก็สามารถซื้อเก็บเป็นที่ระลึก หรือให้เป็นของขวัญได้ที่จุดจำหน่าย โดยมีให้เลือกทั้ง เสื้อยืด T-Shirt สกรีนลายภาพวาด ราคาตัวละ 299 บาท และชุดโปสการ์ดสกรีนลายภาพวาด 1 ชุด มี 9 ภาพ ราคา 179 บาท รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนให้มูลนิธิประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ เพื่อช่วยเพื่อผู้ประสบภัยต่างๆ

โซนต้นไม้ของพ่อต้นไม้จอ LED ขนาดสูงกว่า 14 เมตร ประดับด้วยแสง สี เสียง เด่นสง่าสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเจอ เป็นโซนที่สามารถร่วมส่งข้อความถวายอาลัยผ่านระบบดิจิตอล โดยข้อความจะถูกส่งผ่านจอที่อยู่บนต้นไม้ และส่งผ่านทางอีเมลของเราด้วย โดยระหว่างที่ทำ จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเป็นอย่างดี และพิเศษสุด! ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โซนต้นไม้ของพ่อ จะมีการแสดงโดยเทคโนโลยี Mapping Projection ในชื่อชุด We Love The King ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณด้านหน้าเมน เอนทรานซ์ ศูนย์การค้าเมกาบางนา (โซนต้นไม้ของพ่อ มีถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 )

โซน 9 ห้อง 9 ความประทับใจโซนที่รวบรวมเรื่องราวสุดประทับใจของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่บางเรื่องราวเป็นเรื่องที่ยังไม่เคยรู้มาก่อน โดยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 9 ห้อง ดังนี้

ครอบครัวของพ่อ (His Royal Family)ห้องที่รวมเรื่องราวพระราชประวัติโดยย่อของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ตั้งแต่ครั้นทรงพระเยาว์ ตลอดจนพระราชโอรส และพระราชธิดา ทั้ง 4 พระองค์

กษัตริย์ยอดกตัญญู (His Mother)ห้องที่รวมเรื่องราวต่างๆ สุดประทับใจที่แสดงถึงความรัก ความกตัญญูของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มีต่อสมเด็จย่า อันจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้น้อมนำกลับไปปฏิบัติและตระหนักถึงความสำคัญของความกตัญญู

รอยยิ้มของพ่อ (His Romance)ห้องที่บอกเรื่องราวของความรักความผูกพันของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระราชินี ครั้นที่ยังทรงประทับอยู่ต่างประเทศ ผ่านการบอกเล่าของสมเด็จพระราชินี และบุคคลที่ใกล้ชิด

กษัตริย์นักศิลป์ (His Art)เป็นห้องที่รวบรวมผลงานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9ที่หาชมได้ยาก พระองค์ทรงเชี่ยวชาญทางด้านจิตรกรรม ด้านภาพถ่ายทั้งกล้องแบบธรรมดา และกล้องภาพยนตร์ อีกทั้งเมื่อทรงงานเยี่ยมเยียนประชาชน และสถานที่ต่างๆ พระองค์ทรงใช้กล้องถ่ายภาพด้วยพระองค์เอง เพื่อใช้ในการพัฒนาประเทศได้อีกด้วย

บทเพลงพ่อ (His Appreciation)พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงได้รับการยกย่องให้เป็นองค์อัครศิลปินแห่งชาติ ผ่านทางเพลงพระราชนิพนธ์ทั้งหมด 48 เพลง พิเศษเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ จะมีวง Orchestra มาร่วมบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ อีกทั้งยังสามารถเลือกรับฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์เพลงไหนก็ได้จาก Sound Dome

กษัตริย์นักกีฬา (His Energy)พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงโปรดกีฬาต่างๆ อาทิ เรือใบ แบดมินตัน สกีน้ำเป็นต้น ห้องนี้จึงได้มีการจัดจำลองภาพในรูปแบบสามมิติ ขณะทรงเรือใบ ให้ผู้ชมงานสามารถถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้

เรื่องเล่าของสัตว์ทรงเลี้ยง (His Loyalist)เป็นห้องที่แสดงให้เห็นถึงความทรงมีพระเมตตาต่อสัตว์ต่างๆ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งนอกจากคุณทองแดงแล้วยังมีสัตว์ทรงเลี้ยงที่พสกนิกรไม่เคยรู้จักมาก่อน มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน

เรื่องเล่าของพ่อ (His Humor)เป็นห้องที่จัดแสดงบทความที่ถ่ายทอดจากบุคคลที่ได้ใกล้ชิดกับ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 บอกเล่าเรื่องราวความอารมณ์ขันของพระองค์ ให้ผู้ชมงานได้รับรู้ถึงอีกมุมของพระองค์

พระราชกรณียกิจของพ่อ (His Obligation)เป็นห้องที่จัดแสดงถึงพระราชกรณียกิจ และพระราชดำริโครงการสำคัญต่างๆ อาทิ โครงการชั่งหัวมัน โครงการกังหันชัยพัฒนา เป็นต้น พร้อมภาพถ่ายขณะทรงงานไว้ให้ประชาชนได้ศึกษา และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณซึ่ง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เป็นพระมหากษัตริย์เพียงพระองค์เดียวที่ทรงงานหนักตลอด 70 ปี

เรารักพ่อหลวง (We Love The King Gallery)ห้อง Highlight เป็นห้องที่รวบรวมภาพทั้งหมดภายในงาน เพื่อให้ผู้ชมงานสามารถถ่ายภาพบรรยากาศเก็บไว้เป็นที่ระลึกตราบนานเท่านาน

กิจกรรมพิเศษร่วมฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์บรรเลงโดยวง BangKok Symphony Orchestra ขับร้องโดยคุณรัดเกล้า อามระดิษ และคุณทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 17.00 ? 21.00 น.

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : http://www.mega-bangna.comโทร : 0 2105 1000



บทความแนะนำ


การศึกษาเชฟรอนแจกทุนฝึกอบรมช่างเทคนิคปิโตรเลียมWidgetsAndroidวิดเจ็ตพิษณุบอยsixtydayschallengeข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก