14 ร้านอาหารและของกินสุดอร่อยราชบุรี กินเท่าไรก็ไม่มีเบื่อ เตรียมใจไว้อ้วนได้เลย

อ่าน 1,929

ร้านอาหารราชบุรี ไปเที่ยวราชบุรีเมื่อไร ต้องไม่พลาดแวะไปชิมลิ้มลองของกินอร่อย ๆ เมืองราชบุรี มีเมนูให้เลือกกินหลากหลายแบบ รสชาติอร่อยเด็ด กินเท่าไรก็ไม่มีเบื่อ เตรียมใจไว้อ้วนได้เลย

นอกจากจังหวัดราชบุรีจะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายแล้ว ที่นี่ก็ยังขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารอีกด้วย มีของกินอร่อย ๆ ให้ได้เลือกทานมากมาย เพื่อให้ทริปเที่ยวราชบุรีครั้งต่อไปไม่พลาด เราจึงได้รวบรวมร้านอาหารราชบุรีและของกินราชบุรีอร่อย ๆ มาไว้ให้แล้ว จะมีอะไรชวนน้ำลายสอบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. ก๋วยเตี๋ยวไข่ คุณแหม่ม

ก๋วยเตี๋ยวไข่ คุณแหม่ม ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ร้านหนึ่งของจังหวัดราชบุรี เพราะก๋วยเตี๋ยวที่นี่จะมีรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ ตั้งแต่น้ำซุปที่ทางร้านจะเคี่ยวไว้อย่างดีจนได้รสชาติหวานนุ่มแบบธรรมชาติ เส้นต่าง ๆ ลวกอย่างพอดี ให้เส้นเหนียวนุ่ม เมื่อตักน้ำซุปลงในชาม พร้อมกับเครื่องต่าง ๆ ที่จัดเต็ม ก็ทำให้ก๋วยเตี๋ยวที่นี่อร่อยสมบูรณ์แบบ และที่เด่นมาก ๆ ก็คือ มีไข่ต้มยางมะตูม ทั้งน้ำซุปและไข่ต้มอร่อยเข้ากันดี โดยเฉพาะในเมนูต้มยำ ตัวน้ำซุปจะเผ็ดนิด เปรี้ยวหน่อย เส้นนุ่มกำลังดี มีไข่ต้มมาช่วยลดความเผ็ด โอย...ยิ่งกินยิ่งอร่อย ต้องขอสั่งเพิ่มอีกชาม นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว ก็ยังมีอาหารและขนมอื่น ๆ ให้เลือกทานอีกเพียบ

ที่ตั้ง : ใกล้กับโรงพยาบาลพร้อมแพทย์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น. โทรศัพท์ : 08 1944 5406

2. ข้าวต้มซุ่ยฮ้อ

ถ้าอยากกินข้าวต้มนุ่มนิ่ม หอมกรุ่น พร้อมกับกับข้าวรสชาติอร่อยโดดเด่น ชาวราชบุรีเขาแนะนำให้ไปลองร้านนี้ค่ะ ข้าวต้มซุ่ยฮ้อ ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดสนามหญ้า ซึ่งนอกจากข้าวต้มที่หอมกรุ่น นุ่มลิ้นแล้ว ที่มีก็มีเมนูอาหารให้เลือกทานหลากหลายแบบ อาทิ คะน้าผัดหมูกรอบ, เต้าหูผัดกุยช่ายขาว, กะเพราไข่เยี่ยวม้า, ผัดผักบุ้งไฟแดง, ต้มยำรวมมิตร, หนำเลี๊ยบหมูสับ, ปลากะพงทอดน้ำปลา เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้น ราคายังไม่แพงอีกด้วย

ที่ตั้ง : ตลาดสนามหญ้า ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 15.00-24.00 น.

3. ก๋วยเตี๋ยวหมูย่าง เฮียแอ๊ด

มาเที่ยวบ้านโป่ง ราชบุรี เมื่อไรต้องไม่พลาดไปลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวหมูย่าง เฮียแอ๊ด ที่คนบ้านโป่งการันตีความร่อย นอกจากพ่อค้าจะอัธยาศัยดี เป็นมิตรกับลูกค้าแล้ว เมนูก๋วยเตี๋ยวหมูย่างก็ทำให้ลูกค้าต่างประทับใจ และบอกต่อ ๆ กันไป ความพิเศษของก๋วยเตี๋ยวของเฮียแอ๊ด เริ่มตั้งแต่ตัวน้ำซุปที่ปรุงรสมาอย่างเข้มข้น อร่อยลงตัว เส้นก็ลวกอย่างพอดี ให้พอเข้าน้ำเข้าเนื้อ วางหน้าด้วยหมูย่างชิ้นโต รสชาติอร่อยล้ำ ไม่ว่าใครได้กินต่างก็ต้องติดใจ เพราะทางร้านจะใช้หมูคุณภาพดี นำไปหมักตามสูตรของร้าน แล้วไปย่างในไฟกำลังดี รอจนเนื้อหมูสุกได้ที่ ไม่แห้งจนเกินไป จึงตัดเสิร์ฟ และยังมีหมูบะช่อเนื้อแน่นให้ได้ลิ้มรสอย่างจุใจอีกด้วย

ที่ตั้ง : ริมแม่น้ำแม่กลอง ใกล้วัดท่ามะเดื่อ ตำบลสวนกล้วย อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 10.00-14.30 น. โทรศัพท์ : 08 4413 1450

4. เจ๊ออน หน้าวัด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร้านอาหาร เจ๊ออน

ร้านอาหารเจ๊ออน เป็นร้านอาหารเก่าแก่ของจังหวัดราชบุรี ให้บริการอาหารไทยหลากหลาย ความเด็ดของอาหารร้านนี้ก็คือ การใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ คัดสรรทั้งผัก เนื้อสัตว์ เครื่องปรุง ฯลฯ คุณภาพดี และพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำ ทำให้อาหารในแต่ละจานมีรสชาติอร่อยเด็ด เข้มข้นถึงพริกถึงขิง เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกับร้านไหน เมนูที่อยากให้ลองก็คือ ปลาช่อนเกยตื้น ทางร้านจะนำปลาช่อนนาตัวใหญ่มาล้างทำความสะอาดอย่างดี แล้วบั้งทั้งตัว นำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด หูย...อร่อยฟินได้ใจสุด ๆ

ที่ตั้ง : 59 หมู่ 5 ถนนท้าวอู่ทอง ตำบลคูบัว อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 10.00-20.00 น. โทรศัพท์ : 0 3273 0200, 08 7925 7674, 08 1007 6963 เฟซบุ๊ก : ร้านอาหาร เจ๊ออน

5. บะหมี่เกี๊ยว ก๋ำเช้ง

บะหมี่เกี๊ยว ก๋ำเช้ง อีกหนึ่งร้านบะหมี่เก่าแก่ที่ขึ้นชื่อของราชบุรี สิ่งที่ทำให้บะหมี่เกี๊ยวที่นี่โดดเด่นจากที่อื่น ๆ ก็คือ การทำเส้นบะหมี่ และตัวเกี๊ยวเอง เป็นแบบโฮมเมด ที่เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ทำสดใหม่ทุกวัน ไม่ใส่สารปรุงแต่งรสหรือสารกันบูด เส้นจึงเหนียวนุ่ม เข้ากันดีกับน้ำซุปรสชาติเข้มข้น ตัวหมูแดงและหมูสับก็มีการปรุงรสอย่างพิถีพิถัน เมื่อทุกอย่างอยู่ในชามใบโต ก็จะได้รสชาติของบะหมี่เกี๊ยวสุดละเมียดละไม อร่อยกลมกล่อมไปเสียทุกอย่าง แบบนี้ต้องไปลิ้มลองกันให้ได้สักครั้ง

ที่ตั้ง : ตรงข้ามสถานีตำรวจราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 07.00-15.30 น. โทรศัพท์ : 0 3232 3278

6. ก๋วยเตี๋ยวป้าฮวย โพธาราม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวป้าฮวย เมืองคนสวยโพธาราม

ก๋วยเตี๋ยวป้าฮวย โพธาราม เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณที่รสชาติอร่อยเด่น จนต้องให้สิบดาว ร้านนี้เปิดมาอย่างยาวนานหลายสิบปี ยังคงรสชาติของก๋วยเตี๋ยวดั้งเดิมไว้ได้อย่างครบถ้วน มีเมนูให้เลือกหลากหลาย แต่ที่แนะนำ ก็คือ เมนูต้มยำ ตัวน้ำซุปจะอร่อยเข้มข้น รสชาติเผ็ดนิด ๆ มีความเปรี้ยวนำ หอมกลิ่นถั่วที่คั่วสดใหม่ ให้เครื่องเคียงแบบจัดเต็ม อีกทั้งเส้นยังเหนียวนุ่ม เข้ากันดีกับน้ำซุป อร่อยจนต้องยกซดเลยล่ะ

ที่ตั้ง : 64 หมู่ 2 ตำบลท่าชุมพล อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โทรศัพท์ : 0 3223 1803 เฟซบุ๊ก : ก๋วยเตี๋ยวป้าฮวย เมืองคนสวยโพธาราม

7. หอยทอดนายเชียร (เจ้าเก่า)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หอยทอดนายเชียร & ข้าวต้มกุ๊ยเจ๊สาย-หอยทอดโพธาราม

อีกหนึ่งของกินสุดอร่อยแห่งเมืองโพธาราม ก็คือ ร้านหอยทอดนายเชียร (เจ้าเก่า) ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของวัดโพธาราม ความพิเศษของหอยทอดที่นี่อยู่ที่การเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี สดใหม่ ใช้แต่หอยแมลงภู่ตัวโต ๆ เนื้อแน่น เมื่อนำมาผสมทอดกับแป้งที่ผสมตามสูตรของทางร้าน แล้วไปนำไปทอดในกระทะด้วยไฟพอดี จนแป้งบางกรอบ จึงได้รสชาติของหอยทอดที่อร่อยกลมกล่อม เหยาะน้ำจิ้มนิดหน่อย ก็อร่อยลงตัวสุด ๆ อ๊ะ ๆ ๆ แล้วก็อย่าพลาดลิ้มลองผัดไทยเส้นเหนียวนุ่ม กับข้าวต้มกุ๊ยสุดอร่อยด้วยนะคะ

ที่ตั้ง : หน้าวัดโพธาราม ตำบลโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 16.00-22.00 น. โทรศัพท์ : 08 9547 4255 เฟซบุ๊ก : หอยทอดนายเชียร & ข้าวต้มกุ๊ยเจ๊สาย-หอยทอดโพธาราม

8. ก๋วยเตี๋ยวโอ่ง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวโอ่ง&Milk shake

อีกหนึ่งร้านที่มีการดึงดูดลูกค้าด้วยไอเดียเก๋ ๆ นำโอ่งมังกรอันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองราชบุรีมาทำเป็นหม้อก๋วยเตี๋ยว และไม่ใช่เพียงไอเดียดี ๆ นี้เท่านั้นที่เรียกลูกค้า แต่รสชาติก๋วยเตี๋ยวน้ำตกยังอร่อยเด็ด จนทำให้ใครหลายคนติดใจอีกด้วย น้ำซุปจะเข้มข้น กลมกล่อม หอม หวาน นุ่ม เส้นจะถูกลวกมาอย่างพอดี มีความเหนียวนุ่ม และที่เด็ดมาก ๆ ก็คือ หมูหมัก ทางร้านจะเลือกใช้หมูอย่างดี มาปรุงรสแล้วหมักทิ้งไว้ ตัวเนื้อหมูจึงนุ่มอร่อย ไม่เหนียว และยังมีเครื่องอื่น ๆ ใส่มาในชามอีกเพียบ

ที่ตั้ง : ถนนสายราชบุรี-เจดีย์หัก ตําบลเจดีย์หัก อําเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 08.00-16.00 น. โทรศัพท์ : 08 9254 6456 เฟซบุ๊ก : ก๋วยเตี๋ยวโอ่ง&Milk shake

9. ภูรี เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร้านภูรี เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

ถ้าอยากกินข้าวหน้าเป็ด หรือบะหมี่เป็ดที่รสชาติอร่อยแบบฟินสุด ๆ ต้องพุ่งตัวไปที่ร้านนี้เลยค่ะ ภูรี เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก แน่นอนว่าพระเอกของร้านนี้ก็คือ เป็ดย่าง ทางร้านจะเลือกเป็ดคุณภาพดี มาหมักและปรุงรสอย่างพิถีพิถัน ก่อนนำไปย่างในไฟกำลังดี ย่างจนได้กลิ่นหอม เนื้อเป็ดสุกและไม่แห้งจนเกินไป สับเสิร์ฟลงจานพร้อมกับข้าวสวย, บะหมี่ หรือเกี๊ยว โดยไม่หวงเครื่อง ให้ปริมาณเยอะคุ้มค่าสมราคา นอกจากเป็ดย่างแล้ว ก็ยังมีหมูกรอบ หมูแดง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ฯลฯ ให้เลือกกินกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : 35/2 หมู่ 2 ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : โทรศัพท์ : 08 3434 9037 เฟซบุ๊ก : ร้านภูรี เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

10. ก๋วยเตี๋ยวปลาแม่กลอง ราชบุรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวปลาแม่กลอง ราชบุรี

ก๋วยเตี๋ยวปลาแม่กลอง ราชบุรี ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาที่คนราชบุรีต่างยกใจให้ ไม่ใช่เพียงแค่น้ำซุปที่อร่อยเข้มข้นเท่านั้นที่มัดใจลูกค้า ยังมีเส้นที่อร่อยเหนียวนุ่ม พร้อมทั้งเนื้อปลาชิ้นโต และเครื่องต่าง ๆ ที่จัดมาเต็มชามมาเสริมทัพ จนทำให้ก๋วยเตี๋ยวปลาที่นี่อร่อยกลมกล่อมไม่เหมือนที่ไหน นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวที่มีให้เลือกหลากหลายแล้ว ที่นี่ก็ยังมีเมนูลวกจิ้ม พร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด ให้เลือกทานควบคู่กันไปอีกด้วย รวมทั้งยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ ให้เลือกทานอีกเพียบ

ที่ตั้ง : 346/18 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 06.00-16.00 น. โทรศัพท์ : 0 3231 3162 เฟซบุ๊ก : ก๋วยเตี๋ยวปลาแม่กลอง ราชบุรี

11. โรตีทอด เจ๊อารีย์

โรตีทอด เจ๊อารีย์ ร้านขายโรตีแบบแปลกใหม่ ที่ครองใจชาวราชบุรีมานานหลายปี ทางร้านจะนำแป้งโรตีลงไปทอดในกระทะ แล้วค่อย ๆ ใช้ตะหลิวสับแป้งให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้นก็ทอดให้แป้งเหลืองกรอบ แล้วตักขึ้นราดนมข้นเยิ้ม ๆ พร้อมโรยน้ำตาล กินร้อน ๆ บอกเลยระดับความอร่อยขึ้นสูงปรี๊ด 10 คะแนน แต่ถ้าใครอยากเพิ่มความพิเศษของโรตี ก็สามารถสั่งเพิ่มท็อปปิ้งต่าง ๆ กันได้เลย ทั้งใส่ไข่ ใส่กล้วยหอม และอื่น ๆ อีกหลากหลายแบบ

ที่ตั้ง : ใกล้กับสถานีรถไฟราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 17.00-23.00 น.

12. โอปอ ชิฟฟ่อนเค้ก ราชบุรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก โอปอชิฟฟ่อนเค้ก ราชบุรี เมืองราชบุรี นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายแบบแล้ว ก็ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของอาหารอีกด้วย ซึ่งมีทั้งอาหารคาวและอาหารหวานให้ได้ไปลิ้มลองกัน แต่ถ้าพูดถึงเบเกอรี่อร่อย ๆ ต้องไม่พลาดไปลองชิมชิฟฟ่อนเนื้อนุ่มจากร้าน โอปอ ชิฟฟ่อนเค้ก ราชบุรี กันค่ะ ชิฟฟ่อนที่นี่จะมีความหอมหวาน ตัวเนื้อจะนุ่มอร่อย รสชาติไม่หวานมากนัก นอกจากนี้ก็ยังมีขนมอร่อย ๆ ให้เลือกกินอย่างจุใจ

ที่ตั้ง : 37/19 ถนนเจดีย์หัก ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 07.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 0 3231 3448, 08 5176 1250 เฟซบุ๊ก : โอปอชิฟฟ่อนเค้ก ราชบุรี

13. ติ๋มเค้กมะพร้าวอ่อน ราชบุรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ติ๋มเค้กมะพร้าวอ่อน ราชบุรี

ถ้าถามหาเค้กมะพร้าวอ่อน รสชาติอร่อยแบบฟิน ๆ แนะนำให้ไปลองทานที่ร้านนี้ค่ะ ติ๋มเค้กมะพร้าวอ่อน ราชบุรี ทางร้านจะเลือกใช้แป้งและส่วนผสมอื่น ๆ อย่างดี เลือกมะพร้าวสดใหม่ เนื้อเค้กจึงมีความอ่อนนุ่ม เนียน รสชาติอร่อยกลมกล่อม มีกลิ่นมะพร้าวหอม ๆ และเนื้อมะพร้าวแบบจัดเต็ม จะกินกับกาแฟ, ชาเขียว หรือเครื่องดื่มอื่น ๆ ก็อร่อยฟินได้เหมือนกัน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเมนูขนมไทยอื่น ๆ ให้ได้เลือกซื้อกลับบ้านกันด้วย

ที่ตั้ง : 108/1 หมู่2 ตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 06.30-18.00 น. โทรศัพท์ : 08 6666 5412 เฟซบุ๊ก : ติ๋มเค้กมะพร้าวอ่อน ราชบุรี

14. เด่นไทย ไอศกรีมภาพจาก เฟซบุ๊ก ร้าน เด่นไทยไอศครีม มาเที่ยวราชบุรีแล้วไม่ได้กินเด่นไทย ไอศกรีม เราอยากจะบอกว่าคุณพลาดมาก เพราะไอศกรีมที่นี่มีรสชาติอร่อย หวานมัน แตกต่างจากที่อื่น ๆ ตัวไอศกรีมทางร้านจะใช้นมแท้ กะทิสดใหม่ รวมทั้งส่วนผสมอื่น ๆ ที่มีคุณภาพดี มีท็อปปิ้งให้เลือกมากกว่า 10 อย่าง และยังมีเมนูแปลกใหม่ให้ได้เลือกลิ้มลองอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเมนูไอศกรีมปั่น ที่นำไอศกรีมมาปั่นจนเนื้อเนียน ก็จะได้กินไอศกรีมอีกรูปแบบ หรือจะเป็นเมนูไอศกรีมไข่หมก ที่เอาไอศกรีมหมกทับไข่แดงสด ๆ เพิ่มด้วยท็อปปิ้งต่าง ๆ ตามชอบใจ อร่อยใจละลายไปเลย

ที่ตั้ง : ตลาดสนามหญ้า ถนนวรเดช ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เวลาเปิด-ปิด : 14.00-02.00 น. โทรศัพท์ : 08 6814 8916, 0 3232 1586 เฟซบุ๊ก : ร้าน เด่นไทยไอศครีม

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับร้านอาหารและของกินเด็ด ๆ ของจังหวัดราชบุรี จริง ๆ แล้วยังมีอีกหลากหลายร้านที่รอคอยให้คุณได้ไปชิมลิ้มลอง รับรองได้ว่าถ้าได้ลองไปเที่ยวราชบุรีสักครั้งคุณจะต้องติดใจ :)

หมายเหตุ : ข้อมูลและราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบอีกครั้งก่อนเดินทาง ข้อมูล ณ วันที่ 2 กันยายน 2559

ขอขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ร้าน เด่นไทยไอศครีม, เฟซบุ๊ก ติ๋มเค้กมะพร้าวอ่อน ราชบุรี, เฟซบุ๊ก โอปอชิฟฟ่อนเค้ก ราชบุรี, เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวปลาแม่กลอง ราชบุรี, เฟซบุ๊ก ร้านภูรี เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก, เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวโอ่ง&Milk shake, เฟซบุ๊ก หอยทอดนายเชียร & ข้าวต้มกุ๊ยเจ๊สาย-หอยทอดโพธาราม, เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวป้าฮวย เมืองคนสวยโพธาราม, เฟซบุ๊ก ร้านอาหาร เจ๊ออน



บทความแนะนำ


วู้ดดี้วุฒิธรข่าวบันเทิงแตงโมโตโน่ดูดวงแต่งตัวตามดวงMinecraftทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก