ล้วงลึก ANTMAN จากคอมมิกส์สู่ภาพยนตร์

อ่าน 2,632

ทุกครั้งที่มาร์เวลพยายามจะนำซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ขึ้นมาแนะนำให้คนในโลกรู้จัก หลายคนที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับอย่างเป็นทางการของค่ายนี้อาจจะรู้สึกเฉยๆ เพราะไม่เคยรับรู้เรื่องราวของตัวละครเหล่านี้มาก่อน เอาเป็นว่าบทความนี้จะไปพาไปทำความรู้จักANTMANอย่างเป็นทางการแล้วกัน

ตัวละครนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมมิกส์ชื่อ Tales of Astonish#35 ในเดือนมกราคมปี 1962 โดยที่มีแสตน ลี,แลรร์ ลีเบอร์และแจ็ค เคอร์บี้เป็นผู้ให้กำเนิด ชื่อปกติของแอนท์แมนนั้นประกอบไปด้วย แฮงค์ พิม, สก็อตต์ แลงก์และอีรีค โอ?เกรดี้

ตัวตนของมนุษย์มดนั้นแท้จริงแล้วคือ แฮงค์ พิมนักวิทยาศาสตร์สุดฉลาดที่สามารถคิดค้นสสารพิเศษที่สามารถทำให้มนุษย์สามารถย่อขยายร่างกายตัวเองได้ ซึ่งหลังจากที่ตัวเขาวางมือจากการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ก็มีคนมารับช่วงต่อในการเป็นมนุษย์มดก็คือสก็อตต์ แลงก์และอีรีค โอ?เกรดี้

เรื่องราวในคอมมิกส์นั้นบอกเล่าถึง แฮงค์ พิมนักวิทยาศาสตร์ที่ย่อขนาดร่างกายตัวเองได้ เขาจึงประดิษฐ์หมวกที่สามารถควบคุมมดและย่อส่วนตัวเองให้เท่ากับแมลง เขาได้ทำภารกิจต่างๆจนวันหนึ่งเขาเล่าเรื่องนี้ให้เจเน็ต แวน ไดน์แฟนสาวได้ฟัง จนเธอได้กลายมาเป็นคู่หูในการปราบปรามอาชญากรรมในชื่อ The Wasp ทั้งคู่ได้กลายเป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งของ The Avengers ในการต่อกรกับนักวิทยาศาสตร์อย่าง Egghead รวมไปถึงหุ่นยนต์ที่มาจากการคิดค้นของพิมเองอย่าง Ultron (ตรงจุดนี้ถูกเปลี่ยนแปลงไปในเวอร์ชั่นภาพยนตร์)

ขณะที่สก็อตต์ แลงเป็นโจรที่มาขโมยชุดแอนท์แมนเอาไปใส่เพื่อช่วยเหลือลูกสาวจากโรคหัวใจ แต่เขาก็กลายเป็นโจรกลับใจเมื่อแฮงค์ พิมพยายามผลักดันเขาและแนะนำให้เขารู้จักกับ Fantastic Four จนกลายเป็นสมาชิกกับ The Avengers ทว่าสก็อตต์ถูกฆ่าด้วยน้ำมือของสการ์เลต วิทช์พร้อมกับวิชั่นและฮอว์คอาย ในเวลาถัดมาก่อนที่เขาจะกลับมามีชีวิตอีกครั้งในคอมมิกส์ปี 2011 ใน The Children Crussade แต่ก็เกิดโศกนาฎกรรมขึ้นเมื่อเขาต้องสูญเสียลูกสาวไปในการต่อสู้กับ ดร.ดูม ตัวร้ายตลอดกาลของ Fantastic Four

ส่วนอีรีค โอ?เกรดี้นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ระดับล่างของหน่วยชีลด์ที่ขโมยชุดมาเพื่อทำให้ตัวเองดูคูล ดูเท่และเอาไว้หม้อสาวๆ รวมไปถึงเอาไว้ใช้ข่มคนอื่น จนกระทั่งเมื่อเขาได้ไปรวมทีมกับฮีโร่คนอื่นทำให้เขาได้สัมผัสกับการเป็นฮีโร่ที่แท้จริง



บทความแนะนำ


เอิร์ธรษาอพาร์ตเมนต์คุณป้าโปรโมชั่นGloveBodyข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก