ปัดแก้มอย่างไร? ให้ดูกลมกลืน

อ่าน 3,765

ปัดแก้มอย่างไรดี

วันนี้จะสอนแต่งหน้าด้วยการปัดแก้มให้สวย ให้ดูดีต้องมีเทคนิคปัดแก้ม หากคุณผู้หญิงอยากจะปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้า จะทำได้อย่างไร ไม่ยากทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

ควรปัดแก้มอย่างไรหลักใหญ่ๆ คือ ปัดทิศทางจากกกหูเข้าหาปลายจมูก น้ำหนักสี เข้มจากด้านนอกมาอ่่อนด้านใน ไม่ปัดเลยเข้ามาเกินตำแหน่งตาดำ ควรให้ตำแหน่งบลัชออนอยู่บริเวณด้านข้างของใบหน้า

การปัดแก้มตามรูปหน้ารูปหน้ากลมปัดเป็นสามเหลื่ยมด้านเท่าโดยฐานของสามเหลี่ยมขนานกับหู

รูปหน้าเหลี่ยม ปัดเป็นสามเหลี่ยมมุมฉาก ด้านฉากของสามเหลี่ยมขนานกับหู ฐานอยู่ด้านล่างของแก้ม

รูปหน้ายาวปัดเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าทะแยงตามแนวโหนกแก้ม

รูปหน้าไข่ปัดจากกึ่งกลางตาดำ ทะแยงไปทางขมับ

รูปหน้าหัวใจปัดเป็นวงรีทะแยงเหนือโหนกแก้ม

ถ้าแก้ไขรูปหน้าโดยการลงไฮไลท์ เฉดดิ้งแล้ว ก็อย่าซีเรียสเรื่องรูปหน้ามากนัก แค่พยายามอย่าปัดต่ำกว่าปลายจมูก(ยกเว้นหน้ากลม ปัดต่ำกว่าได้นิดๆ) อย่าปัดเลยเข้ามาเกินตาดำเพราะจะทำให้แก้มดูใหญ๋ ปัดแก้มสูงช่วยยกหน้า ปัดแก้มต่ำทำให้หน้าอวบอูมขึ้น

ถ้าจะปัดตรง apple cheek อมยิ้มแล้วปัดตรงลูกแอปเปิ้ล ได้มั้ยค่ะ ได้ แต่ไม่ทุกคน ถ้าตำแหน่งของโหนกแก้มปกติก็ปัดได้ ส่วนใหญ่ผู้หญิงเราพออายุมากขึ้น จุด high cheek bone หรือจุดสูงสุดของโหนกแก้มจะย้อยต่ำลง ซึ่งหากคุณยิ้มแล้วปัดตรง apple cheek เวลาหุบยิ้ม บริเวณที่เราปัดก็จะห้อยลงต่ำ ดึงใบหน้าให้ดูหย่อนคล้อยลงไปอีก ลองจับบริเวณแก้มดู หากระดูกที่เป็นโหนกแก้มแข็งๆ ปกติสีแก้มควรจะอยู่บริเวณนั้นค่ะ

ถ้าจะปัดแบบ sun burn เหมือนพึ่งโดนแดดมา จากแก้มข้างนึงปัดผ่านจมูกมาหาแก้มอีกข้างนึง ได้มั้ยค่ะ ได้ แต่ปกติคนที่จะปัดแบบนี้แล้วสวย ควรจะมีดั้งจมูกสูง และ โหนกแก้มสูง ประมาณน้องญาญ่า อุรัสยา มิฉะนั้นการปัดแก้มแบบนี้อาจทำให้หน้าคุณดูแบนมากกว่าเดิม แล้วจะลงชิมเมอร์ตรงไหนดี ปกติพอเราปัดแก้มแล้ว ชิมเมอร์มันควรจะอยู่บริเวณเหนือบริเวณที่เราปัดแก้มค่ะ อาจปัดแค่ตรงโหนกแก้มนิดนึงพอ



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงผมสั้นโปรโมชั่นทรงผมสั้นSchollน้องเวลาก้องธรนินทร์ก้องธรนินทร์โอจีฟทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก