เคล็ดลับ ทาครีมผิวหน้าอย่างถูกวิธี

อ่าน 9,731

เคยได้มาว่านอกจากตัว ครีมบำรุงผิวหน้า เองแล้ว ขั้นตอนการทา ครีมบำรุงผิว ก็มีส่วนสำคัญ จริงหรือเปล่าคะ ถ้าจริงอยากทราบว่าขั้นตอนที่ถูกต้องมีอะไรบ้างเข้าใจถูกแล้วค่ะ วิธีทาครีมมีความสำคัญไม่น้อย การทาครีมผิดวิธีของคุณทุกวันๆ อาจเป็นการเร่งการทำลายผิวหน้าของคุณเอง หลักในการทาครีมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพต่อผิวของเรามากที่สุด ดังนี้

1. ทำความสะอาดผิวหน้า แล้วใช้ผ้าขนนุ่มๆ ซับหน้า อย่าเช็ดไปมาเพราะจะทำให้เกิดรอยเเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร

2. ใช้ปริมาณครีมให้พอเหมาะ เพราะถ้างกใช้น้อยเกินไปก็จะไม่ได้ประสิทธิภาพ แต่ถ้ามากเกินไปก็จะทำให้ผิวหน้ามันแถมยังเปลืองโดยใช่เหตุ ปริมาณที่พอเหมาะคือประมาณ 1 ข้อนิ้วมือ หรือ 1 ลูกเชอร์รี่

3. แต้มครีมตามจุด 5 จุดบนใบหน้า คือ หน้าผาก จมูก แก้มทั้งสองข้าง และคาง

4. ใช้นิ้วกลางและนิ้วนาง เกลี่ยบริเวณที่กว้างที่สุดก่อน เช่น โหนกแก้ม โดยเริ่มจากส่วนกลางไปยังส่วนข้างๆ ตามด้วยแนวสันจมูก ใต้โพรงจมูก คาง และหน้าผาก อย่าลืมเว้นบริเวณรอบดวงตาไว้หน่อยเพราะควรใช้ eye cream สำหรับรอบดวงตา

5. ระหว่างทาครีม การลงน้ำหนักนิ้ว ขอให้เบาที่สุด เพราะผิวหน้านั้นแสนบอบบาง หากลงน้ำหนักแรงเกินไป อาจจะทำให้เกิดรอยย่นก่อนวัยอันควรได้

6. สำหรับรอบดวงตาควรใช้ปริมาณเนื้ออายครีมประมาณ 1 เมล็ดถั่วเขียว แล้วใช้นิ้วนางเพียงนิ้วเดียวในการทา เพราะเป็นนิ้วที่ลงน้ำหนักเบาที่สุด โดยทาครีมไล่ตามแนวโครงกระดูกเบ้าตา อาจเริ่มที่หัวตาหรือหางตาก่อนก็ได้ แล้ววนครีมรอบๆ ดวงตา จะวนเข้าหรือวนออกก็ได้ตามถนัด แต่ต้องวนไปในทิศทางเดียวกันทั้งสองข้าง



บทความแนะนำ


StickIdeacentreLenovoGirlsWonderเปิดวิกบิ๊ก3เทคโนโลยีดาราช่องเปิดผังช่อง3ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก