7 สีลิปสติก แต่งแล้วเข้ากันกับสโมกกี้อายสุด ๆ

อ่าน 14,820

แต่งสโมกกี้อายทาปากสีอะไรดี ? คำถามที่ค้างคาใจนี้จะหมดไป เพราะ 7 สีนี้แหละช่วยคุณให้ปังได้ไม่โป๊ะ

สาว ๆ คงเคยได้ยินมาบ่อยใช่ไหมล่ะ ว่าหากแต่งตาสโมกกี้อายแล้วต้องทาลิปสติกสีนู้ดคู่กัน จะได้ไม่แย่งความโดดเด่นกันและกัน แต่ความจริงแล้วไม่ได้มีแต่ลิปสติกสีนู้ดอย่างเดียว ที่สามารถจับคู่ได้การกับแต่งตาแบบสโมกกี้อายได้ เพราะยังมีอีกตั้ง 7 เฉดสีแบบที่เรานำมาฝากในวันนี้ ที่หยิบมาทาแล้วเข้ากันกับสโมกกี้อายสุด ๆ มาดูกันสิว่าจะมีลิปสติกสีอะไรบ้างนะ

สีพีช

ลิปสติกสีพีชที่เข้ากับทุกสีผิวนี่แหละ ช่างเหมาะกับการทาเวลาแต่งตาสโมกกี้อายจริง ๆ เพราะสีนี้ทำให้หน้าดูซอฟท์ลง จึงทำให้แต่งสโมกกี้อายแล้วหน้าไม่ดูดุจนเกินไป แบบว่าบาลานซ์กันลงตัวมาก ๆ เลยแหละ

สีชมพู

เมื่อไรที่แต่งตาแนวสโมกกี้อายแบบเน้นใช้สีเทา พูดเลยว่าลิปสติกที่ใช่ที่สุดก็ต้องเป็นสีชมพูอ่อนซีดนี่แหละ งานนี้นอกจากจะแต่งตาแนวแซ่บ ๆ แล้วยังแฝงความหวานไว้บนริมฝีปากด้วยนะเออ

สีพลัม

ไม่ได้ล้อเล่นนะจ๊ะ ! ลิปสติกสีพลัมนี่แหละที่จับคู่กับสโมกกี้อายได้ แต่ไม่ควรเลือกเฉดที่เข้มจนเกินไป ไม่งั้นทั้งตาและปากอาจจะตบตีแย่งซีนกันได้นะเออ

สีนู้ด

เป็นของแน่นอนอยู่แล้ว ว่าเวลาสาว ๆ แต่งสโมกกี้อายแล้วจะนึกถึงการทาลิปสติกสีนู้ด ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลนู้ด ชมพูนู้ด หรือส้มนู้ด ก็เลือกมาทาได้เลยแจ่มทุกสี

สีแดง

ลืมไปซะเถอะกับกฎการแต่งหน้าที่บอกว่า เวลาจะทาลิปสติกสีแดงต้องแต่งตาน้อย ๆ เข้าไว้ เพราะความจริงแล้วแม้จะแต่งสโมกกี้อายแบบจัดเต็มก็ทาลิปสติกสีแดงได้อยู่ดี โดยให้ลองเลือกลิปสติกสีแดงเข้ม ๆ เข้าไว้จะยิ่งเริด แถมยังช่วยอัพลุคการแต่งหน้าให้ไปในแนววินเทจคลาสสิกเลยด้วย คือพูดง่าย ๆ แต่งลุคนี้แล้วดูแพงอะ !

สีม่วงซีด

ลิปสติกสีม่วงมาแรงดีไม่มีตกจริง ๆ แต่ถ้าอยากจะทากับสโมกกี้อายละก็ ต้องเลือกเป็นลิปสติกสีม่วงซีด (Mauve) เลยถึงจะเข้ากันได้ดี

ลิปกลอสสีใส

ถ้าอยากจะให้สโมกกี้อายที่อุตส่าห์แต่งมาเป็นชั่วโมงโดดเด่นที่สุด ก็หยิบลิปกลอสสีใสมาปาดอย่างเดียวเลยจ้ะ รับรองเอาอยู่

จากที่ไม่เคยคิดว่าลิปสติกสีเข้มจะทาคู่กับสโมกกี้อายได้ งานนี้ต้องลองกันหน่อยแล้วล่ะ เพราะทาแล้วปัง สวย เจิดสุด ๆ ไปเลย ^_^

ภาพจาก : Instagram jamiegenevieve, sharifaeasmin, kandeejohnson, torriv253, alhaalfa, marlyn_v, danabomar, simplysona, msroshposh, roxana_sutu, shellae, jodyannmua



บทความแนะนำ


Yes!รักอย่าบ่นสามสาวเกิร์ลกรุ๊ปMusicแก๊งปาหินคดีฆาตกรรมโรงเรียนมัธยมเพื่อนร่วมชั้นเตือนภัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก