8 ท่ากระชับแขนแบบเร่งด่วน รับรองเฟิร์มแน่

อ่าน 6,376

ก่อนจะเป็นเจ้าสาวคงต้องเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเห็นจะหนีไม่พ้นรูปร่างเมื่ออยู่บนชุดเจ้าสาวสวยๆ ที่จะต้องเก็บภาพไว้ดูได้ตลอดชีวิตของเรานี่ล่ะค่ะ ที่สำคัญเอาการ โดยเฉพาะเจ้าสาวส่วนใหญ่ที่เลือกชุดแต่งงาน ในสไตล์เกาะอกสวยสง่าดั่งเจ้าหญิงในค่ำคืนสำคัญ สัดส่วนที่เผยให้เห็นมากที่สุดก็คงจะเป็นช่วงไหล่และแขน ยิ่งโดยเฉพาะหากใครมีปัญหาต้นแขนย้วยห้อย ไม่กระชับ คงเสียความมั่นใจแน่ๆ มาดูเทคนิค บริหารแขนกระชับ แบบเร่งด่วน สำหรับว่าที่เจ้าสาวโดยเฉพาะ กับ 8 ท่านี้ที่เราจัดมาให้ รับรองว่า เพียงแค่8อาทิตย์เท่านั้น แขนเฟิร์มรับชุดเจ้าสาวสาวๆ แน่นอนค่ะ มาเริ่มกันเลย

1.เริ่มจากการวอร์มอัพ ด้วยการนำดัมเบล น้ำหนักไม่ต้องมาก มาถือที่มือทั้งสองข้าง แล้วเหวี่ยงมือไปข้างหน้าสลับไปมา พร้อมกับ ขยับสโพกซ้ายขวาตามจังหวะการเหวี่ยงมือ หรือ ท่าต่อยมวยนี่หล่ะค่ะ โดยกำดัมเบลในมือไว้หลวมๆ เป็นการวอล์มแขนก่อน อย่าเกงข้อศอกนะคะ ทำไป ประมาณ 30-60 วินาที

2. บริหารแขนกระชับ ท่าที่สอง ให้เปลี่ยนมาใช้ดัมเบล น้ำหนัก 3-5 กิโลกรัม ถือไว้ในมือ เหยียดแขนขึ้นเหนือหัว จากนั้นทิ้งน้ำหนักดัมเบลไปที่ระหว่างกระดูกสะบักด้านหลัง ให้ข้อศอกงอชี้ขึ้นเพดาน แขนแนบใบหู ทำไปประมาณ 12-20 ครั้ง

3. ท่าที่สาม ไบเซ็พเคิร์ล ช่วยให้หน้าแขนกระชับ ถือดัมเบลไว้ วางแขนแนบลำตัวโดยหันดัมเบลออกไปด้านหน้า งอศอกยกแขนขึ้น โดยให้ข้อศอกแนบลำตัวในขณะที่ยกแขนขึ้นให้สุด แล้วปล่อยแขนลงมาให้ถึงสะโพก เพื่อใช้กล้ามเนื้อให้เต็มที่ ทำไปประมาณ 12-20 ครั้ง

4. ท่าที่สี่ ท่าฟลาย ช่วยกระชับช่วงไหล่เริ่มจากเอามือมาไว้ตรงกลาง แล้วเหวี่ยงแขนออกด้านข้างพร้อมๆกัน ลักษณะคล้ายการกางปีกบินเหมือนนก ยกแขนขึ้นมาให้ขนานกับไหล่ทั้งสองข้าง โดยสามารถ นำท่าที่ 3และ4 มาผสมทำพร้อมกันได้เลย ทำไปประมาณ 12-20 ครั้ง

5. ท่าที่5 ท่าไตรเช็พดิป บริหารท้องแขนกระชับ วางแขนให้กว้างกว่าไหล่ หาเก้าอี้รองด้านหลัง หรือทำหน้าโซฟาก็ได้ เอามือวางเท้าที่โซฟา โดยพาดมือไปด้านหลัง ลงน้ำหนักที่สันมือ ย่อตัวลงแล้วงอศอก จากนั้นดันมือขึ้นเพื่อให้กลับมาอยู่ในท่าเดิม ทำไปประมาณ 12-20 ครั้ง

6. บริหารแขนกระชับ ท่าที่6 เน้นไหล่ด้านหลัง ย่อตัว ถือดัมเบลไว้ในมือ แล้วแอ่นสะโพกไปด้านหน้า พร้อมกับ ยกแขนขึ้นลง เน้นที่ศอกให้ออกแรงไปด้านหลัง ทำไปประมาณ 12-20 ครั้ง

7. ท่าที่7 ท้องแขนเป็นจุดสำคัญที่สุดของเจ้าสาว ท่าไตรเซ็พ ย่อเข่าลงที่พื้น วางมือไว้ด้านหน้า ให้ขนานกับช่วงไหล่ ถือดัมเบล แล้วยกแขนซ้ายขนาดลำตัว ขอศอกแล้วเหวี่ยงไปด้านหน้าด้านหลังสลับกัน หรือจะใช้ท่าแพลงค์ก็ได้เช่นกัน

8. ท่าบริหารไตเซ็พสุดท้าย นอนคว่ำที่พื้น ยกตัว วางมือไว้ระยะไหล่ คุกเข่า ใช้กล้ามเนื้อไตรเซ็พ แล้วก้มลงไปจนหน้าอกติดพื้น แล้วยกตัวขึ้นกลับมาอยู่ในท่าเดิม ทำไปประมาณ 12-20 ครั้ง



บทความแนะนำ


ท่องเที่ยวบี้สุกฤษฎิ์Skysphereเทคโนโลยีสุดล้ำบ้านต้นไม้ทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก