ลดต้นขาได้ง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 7 นาที

อ่าน 14,215

ท่าลดต้นขา ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน จับเวลาเลย 7 นาทีเท่านั้นก็เสร็จแล้ว

ถ้ากลุ้มใจกับปัญหาต้นขาใหญ่บิ๊กเบิ้ม เวลาใส่กางเกงขาสั้นก็รู้สึกอายทุกที ถ้าแบบนี้ก็อย่ามัวแต่นั่งกุมขมับเครียดอยู่เลย แต่มาหาเวลาออกกำลังกายด้วยท่าลดต้นขาที่เรานำมาฝากจาก allwomenstalk กันดีกว่า บอกเลยว่าใช้เวลาแค่ 7 นาทีก็ลดได้ทันใจ แถมยังทำเองได้ที่บ้านด้วย

วิ่งย่ำอยู่กับที่

เริ่มต้นด้วยท่าวิ่งย่ำอยู่กับที่ โดยยกขาและแขนขึ้นลงให้สัมพันธ์กัน ท่านี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ แถมยังช่วยให้กลุ่มกล้ามเนื้อใหญ่ได้ทำงานด้วย ทำแค่ 1 นาทีก็พอแล้ว

ท่า Squats

การออกกำลังกายโดยทำท่า Squats นี่แหละ ที่ช่วยให้ต้นขา ก้น และขากระชับขึ้นได้ แค่ย่อตัวลงในท่านี้ค้างไว้ 1 นาที แต่ต้องให้ชัวร์ว่าน้ำหนักลงที่ส้นเท้าและลำตัวตั้งตรงด้วยนะคะ

ท่า Jump Squats

หลังจากที่ได้ลองทำท่า Squats ธรรมดาไปแล้ว ลองมาให้ขาได้ออกกำลังเพิ่มกันหน่อย ด้วยการ Jump Squats หรือเป็นการเพิ่มการกระโดดเข้าไปด้วย โดยใน 1 นาทีควรกระโดดได้ 25 ครั้งถึงจะได้ผลลัพธ์ที่เริดสุด ๆ

ท่า High Knees

ท่านี้ก็เหมือนกับการวิ่งอยู่กับที่นั่นแหละ แต่แค่ยกเข่าให้สูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นการออกกำลังกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังและขา อ๊ะ ? มาสู้กันต่อกับท่านี้อีก 1 นาที

ท่า V Squats

หากสาว ๆ คนไหนอยากให้ต้นขาด้านในเล็กลงอย่างเห็นผล ต้องห้ามพลาดออกกำลังกายด้วยท่า V Squats เด็ดขาด แค่กางขาออกให้เป็นรูปตัววี V จากนั้นย่อตัวลง ทำต่อไปเรื่อย ๆ จนครบ 1 นาที ง่าย ๆ แค่นี้เองเนอะ

ท่า Lunges

อีกหนึ่งท่าออกกำลังกายลดต้นขาที่ได้ผล ก็ต้องท่า Lunges นี่แหละ แค่ก้าวขาออกไปข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างหนึ่งก้าวไปด้านหลังแล้วย่อลง 90 องศา แล้วทำสลับกับอีกข้างหนึ่งไปจนครบ 1 นาที

ท่า Reverse Kicks

แค่ก้มตัวลงไปด้านหน้า เอามือทั้ง 2 ข้างยันเอาไว้ จากนั้นยกขาข้างหนึ่งเตะขึ้นด้านบน ทำสลับข้างกันไปแบบนี้จนครบ 1 นาที ท่านี้ทั้งสนุกและได้ผลเยี่ยมเลยแหละ

แบบนี้ก็ไม่มีข้ออ้างว่าไม่มีเวลาออกกำลังกายลดต้นขาแล้วสินะ เพราะแค่ 7 นาที ก็ได้ต้นขาเล็กกระชับ ต่อไปนี้จะใส่กระโปรงหรือกางเกงขาสั้นแค่ไหนก็มั่นใจเต็มร้อย

ภาพจาก ยูทูบ โพสต์โดย WatchItNow TV , NikeWomen , FitnessBlender , XHIT Daily , mytrainerbob , LIVESTRONG.COM , steadyhealth



บทความแนะนำ


หลวงพ่อคูณภาพยนตร์แม่เบี้ยมะนาวธรรมชาติความงามข่าวเด่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก