วิธีดูแลคิ้ว แบบผิดๆ...ที่สาวๆมักชอบทำ

อ่าน 4,061

คิ้วสวยเป็นมงกุฎของหน้า แต่ถ้าคิ้วของสาวๆไม่เป็นทรงและไม่สวยล่ะก็หน้าเน่อนี่ไปหมดเลยนะคะ girlsallaround มีข้อมูลดีๆมาฝากกัน มาดูกันค่ะ ว่า 8 ข้อข้างล่างนี้ สาวๆได้ทำผิดเกี่ยวกับการดูแล คิ้วสวย ๆ ของเรามาโดยตลอดหรือเปล่า

1.ถอนขนคิ้วออกมากเกินไป

การจัดการให้คิ้วดูสะอาดไม่รกรุงรังเป็นสิ่งที่ดีค่ะ การถอนขนคิ้วทุกๆสามสัปดาห์เป็นการทิ้งช่วงที่ดีที่สุด คิ้วจะได้มีเวลาขึ้นมาทดแทนที่เราถอนออกไป แต่ถ้าเราถอนขนคิ้วออกมากเกินความจำเป็น คิ้วที่ควรจะเป็นกรอบของใบหน้าก็จะดูบางโล้นไปทันที ซึ่งเทรนคิ้วที่กำลังมาแรงในตอนนี้คือคิ้วที่เต็มและหนา จะทำให้หน้าดูเด็กลง

2.ใช้แหนบอันเก่าๆอันเดิมไม่เปลี่ยน

ถ้าขนคิ้วที่เราต้องการถอนออก ถอนแล้วถอนอีกก็ไม่ออกซักที นั่นเป็นสัญญานที่คุณจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อันใหม่แล้วล่ะค่ะ อย่าปล่อยให้เจ้าแหนบเขรอะๆนี้อยู่ในกระเป๋าเครื่องสำอางสาวๆนะคะ ให้หมั่นทำความสะอาดโดยใช้แอลกอฮอล์เช็ดเพื่อป้องกันการเกิดเชื้อโรคด้วยค่ะ

3.ถอนขนระหว่างคิ้วให้ห่างเกินไป

ยิ่งบริเวณระหว่างหัวคิ้วทั้งสองห่างกันมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้จมูกของสาวๆดูโตขึ้นและตาจะดูห่างกันมากขึ้น ซึ่งนั่นไม่ได้ดูสวยขึ้นเลยนะคะ หัวคิ้วของสาวๆควรจะอยู่ในแนวเดียวกับด้านบนของรูจมูกไม่ใช่ด้านล่างของรูจมูก และหางคิ้วควรจะอยู่ในแนวทะแยงจากรูจมูกไปยังขอบลูกตาของสาวๆค่ะ

4.กันคิ้วให้โก่งเกินไป

การกันคิ้วให้โก่งจนเกินไปจะทำให้หน้าดูดุไม่เป็นธรรมชาติ และจะทำให้ดูแก่ขึ้นนะคะ การหาส่วนที่โก่งที่สุดของคิ้วก็ไม่ยากค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่ประมาณ 2/3 ของคิ้ว ให้ค่อยๆถอนขนคิ้วด้านล่างออกเพื่อสร้างรูปคิ้วให้โก่งขึ้นแต่อย่ามากเกินไปค่ะ

5.ลืมถอนขนคิ้วด้านบน

อย่างที่บอกว่าการจัดการคิ้วให้ไม่รกรุงรังจะทำให้คิ้วสวยได้รูป แต่อย่าลืมถอนขนคิ้วข้างบนด้วยนะคะ

6.เขียนคิ้วเข้มเกินไป

แค่เขียนคิ้วเบาๆให้เป็นเส้นเล็กๆก็ทำให้คิ้วของสาวๆสวยขึ้นมาได้แล้ว ถ้าเขียนคิ้วให้เข้มเกินไปจะดูหลอกและไม่เป็นธรรมชาติ ถ้าใช้ดินสอเขียนคิ้วอย่างเดียวจะทำให้คิ้วเข้มเกินไป ลองเปลี่ยนมาใช้แองเกิ้ลบรัชหรือแปรงหัวตัดกับที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น จะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติกว่าค่ะ

7.แว็กซ์คิ้วตอนกำลังใช้ยารักษาสิว

การใช้ยาที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์รักษาสิวจะทำให้ผิวของเราเซนซิทีฟมากขึ้น จะทำให้ผิวส่วนนั้นบางลงได้ การแว็กซ์จะไปรบกวนผิวส่วนนั้นมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดอาการบวมแดงของผิวได้ ดังนั้นถ้าใช้ยารักษาสิวอยู่ให้เลี่ยงการแว็กซ์คิ้วแล้วใช้วิธีถอนขนคิ้วไปก่อนนะคะ

8.ไม่เคยไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านคิ้วเลย

ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าคิ้วของคุณต้องออกมาในลักษณะไหน หรือคุณได้ถอนขนคิ้วออกมาเกินไปและต้องการซ่อมคิ้วให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ให้ตรงไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านคิ้วเลยค่ะ ตอนนี้มีหลายแบรนด์ที่จะดูแลคิ้วของคุณได้โดยเฉพาะ ผู้เชี่ยวชาญจะให้คำปรึกษาและข้อปฏิบัติที่ถูกต้องในการดูแลคิ้วด้วยตัวเองกลับมา

คิ้วเป็นส่วนที่สำคัญมากบนหน้าเลยนะคะ คิ้วที่สวยได้รูปจะเป็นกรอบให้หน้าของสาวๆดูชัดขึ้น สวยขึ้น ถ้าสาวๆไม่ยอมดูแลคิ้วเลย หรือถอนขนคิ้วทำให้คิ้วแหว่งไม่เป็นทรง ก็จะส่งผลไปทั่วใบหน้าของเรา ดังนั้นอย่าลืมดูแลคิ้วให้สวยอย่างถูกวิธีกันด้วยนะคะ <3



บทความแนะนำ


นักโทษฉุนเผาเรือนนอนฟุตบอลทวิตเตอร์อีโมจิเรือนจำสงขลาผู้หญิงก่อเหตุจลาจลผู้ชายความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก