มาดูวิธีแก้หน้าหย่อนคล้อย และริ้วรอยกันเถอะ!

อ่าน 7,585

พออายุมากขึ้น หรือเกิดความเครียดสิ่งที่จะเห็นได้ชัดทุกครั้งที่ส่องกระจก ก็คือผิวหน้าที่มักจะดูหมองๆ มีริ้วรอยเพิ่มมากขึ้น แถมบางคนก็อาจมีความหย่อนคล้อย แก้มห้อย หนังตาตกไปตามวัยด้วย ถ้าเจอแบบนี้สาวๆ คงกลุ้มใจระดับสิบ! เพราะเป็นปัญหาหน้าแก่ที่หลายคนไม่อยากเจอ วันนี้เราก็เลยมีวิธีหยุดหน้าแก่ ให้เป็นผิวหน้าที่ตึงกระชับไม่มีริ้วรอย มาบอกกันค่ะ

1. อย่าปล่อยให้หน้าแห้ง

ถ้าเมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าหน้าแห้ง ควรหาครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้มากที่สุด เช่น ครีมเติมน้ำให้ผิว หรือเซรั่มที่กักเก็บน้ำและให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนาน เพราะหน้าแห้งจะทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย และทำให้ผิวดูหมองไม่สดใส และยิ่งถ้าปล่อยให้หน้าแห้งขาดน้ำไปนานๆ รอยเหี่ยวย่นก็จะกลายเป็นร่องลึก คราวนี้จะรักษายากแล้วนะ

2. ทากันแดดให้ติดเป็นนิสัย

รังสียูวีคือตัวการทำร้ายผิวหน้าให้แก่เร็ว ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระ หรือจุดด่างดำได้ ยิ่งถ้านานๆ ไปก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งผิวหนังด้วย ดังนั้นการหลีกเลี่ยงแสงแดด และทากันแดดเป็นประจำคือสิ่งที่สำคัญมาก โดยควรเลือกทาครีมกันแดดที่สามารถป้องกันได้ที่รังสี UVA และ UVB มีค่า PA+++ ยิ่งดี แม้วันที่ไม่ได้ออกจากบ้านก็ต้องทาเหมือนกันนะคะ แล้วก็ใช้รีมูฟเวอร์เช็ดออกให้สะอาดก่อนล้างหน้า เพื่อป้องกันการเกิดสิวด้วย

3. นวดหน้าด้วยตัวเองบ้าง

ผิวที่เริ่มหย่อนคลล้อย ดูห้อยๆ สามารถกลับมาดูกระชับขึ้นได้ แค่หมั่นนวดหน้าเป็นประจำ โดยใช้วิธีนวดหน้าด้วยการเริ่มจากใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางดันใต้คางเอาไว้ จากนั้นก็ค่อยๆ นวดยกขึ้นด้านบนแล้วออกไปตามกรอบหน้า ตั้งแต่คาง แก้ม ตา ขมับ และหน้าผาก พยายามนวดให้ยกกระชับขึ้นด้านบน และถ้าจะให้ดีควรนวดพร้อมการทาครีมหรือเซรั่มจะทำให้นวดง่ายและได้ผลดีกว่า ถ้าใครงบถึงจะซื้อเครื่องนวดหน้ามาใช้เลยก็ไม่ว่ากันนะคะ

4. นอนหงายไว้ดีที่สุด

การนอนตะแคงหรือนอนคว่ำ จะทำให้เราเผลอนอนทับหน้าจนเป็นรอยยับย่นแบบไม่รู้ตัว กว่าจะตื่นอีกทีก็พาเอาหน้าเหี่ยวไปซะแล้ว ยิ่งถ้าใครนอนท่าแบบนี้เป็นประจำทุกวัน นั่นคือสาเหตุของริ้วรอยและความแก่เลยค่ะ ทางที่ดีควรพยายามนอนหงายให้ได้นานที่สุดค่ะ

5. ใช้เซรั่มเข้มข้นเติมคอลลาเจน

นอกจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว เรายังควรใช้ตัวช่วยอย่าง เซรั่มที่ค่อนข้างเข้มข้น เพื่อเข้าไปเติมน้ำให้ผิว กระตุ้นการหมุนเวียนของเซลล์ และยับยั้งตัวทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว เพื่อเป็นการคงสภาพคอลลาเจนให้อยู่ใต้ผิวได้นานที่สุด ผิวหน้าก็จะกระชับไม่หย่อนคล้อยหรือเกิดริ้วรอยได้ง่าย และถ้าสามารถเข้าไปช่วยเติมเต็มร่องลึกให้กลับมาตื้นขึ้นได้จะยิ่งเริ่ดมาก ที่สำคัญควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง แล้วลองเช็คผลลัพธ์ดูนะคะ ^^

สนับสนุนผิวหน้าตึงกระชับโดย LA MONDE SKINCARE



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดDeLunaKatBumหนุ่มคลั่งข่าวบันเทิงวันนี้ใบเตยอาร์สยามเลิกเหล้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก