เคล็ดลับ! เลือกสีอายแชโดว์ ให้เหมาะกับสีคอนแทคเลนส์

อ่าน 1,183

เดี๋ยวนี้มองไปไหนก็เจอสาวๆ ชอบใส่คอนแทคเลนส์กันทั้งน้าน สมิทตี้เลยมาเอาใจสักหน่อย^^ เพราะนอกจากจะช่วยให้ตาดูโตและแบ๊วขึ้นแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนลุคอีกด้วยนะ แล้วรู้หรือเปล่าว่าเราควรให้ความสำคัญกับการแต่งสีเปลือกตา และเลือกสีอายแชโดว์ให้เหมาะกับสีคอนแทคเลนส์ เพื่อให้ได้ดวงตาที่สวยยิ่งขึ้นเมื่อแต่งไปในทิศทางเดียวกัน ยิ่งถ้าใส่สีจี๊ดๆ ยิ่งต้องเลือกสีอายแชโดว์ให้เหมาะเลยล่ะ จะได้ไม่ดูหลอกตาจนใครต้องทักให้เสียเซลฟ์ แถมยังเพิ่มความมั่นใจได้อีกด้วยน้า เรามาดูกันเลยว่าจะมีสีไหนถูกใจสาวๆ บ้าง

คอนแทคเลนส์สีเทา

สาวๆทีชอบใส่คอนแทคเลนส์สีเทาควรเลือกอายแชโดว์ที่เป็นโทนสีพีชอ่อนๆ เข้มได้ไปจนถึงสีน้ำตาลเลยจ้า หากอยากได้ลุคฝรั่งๆ ก็เพิ่มสี Chacoal ในการคัดเบ้า และเพิ่มความเป็นสาวแกลอีกนิด ด้วยการทาอายแชโดว์สีเงินประกายมุก เพิ่มบริเวณหัวตา บอกเลยว่าเกิดสุดๆ หรือถ้าสาวๆ ชอบลุคที่สดใส สมิทตี้อยากให้ใช้เป็นสี Teal หรือสีเขียวอมฟ้า มันจะเข้ากับดวงตาสีเทาม๊ากมากเลยค่ะ จะแต่งไปปาร์ตี้ที่ไหนก็เริ่ดสุดๆ

คอนแทคเลนส์สีน้ำตาล

สีนี้ถือว่าแต่งได้ง่ายมากๆ สามารถเข้าได้กับทุกสีเลยล่ะค่ะ แล้วแต่สาวๆ จะครีเอทเลย ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดธีม แต่ถ้าทาสีน้ำตาลทองหรือสีเงินประกายๆ ก็จะทำให้เข้ากับดวงตาสีน้ำตาลได้อย่างลงตัวทีเดียวเลยล่ะ จะได้ลุคที่ดูแพ๊งแพงขึ้นมาทันที

คอนแทคเลนส์สีฟ้า

มาถึงคอนแทคเลนส์สีฟ้า สีนี้จะเหมาะกับสาวที่มั่นใจพุ่งปรี๊ด? แล้วแบบนี้สมิทตี้จะปล่อยให้สีอายแชโดว์ไม่จี๊ดได้ไงเนอะ ว่ามั้ย? สาวๆ จะหยิบอายแชวโดว์สีม่วง สีฟ้า สีเขียว หรือสีเทาก็สามารถทาได้เลย มันสามารถไปด้วยกันค่ะ ขออย่างเดียวอย่าทาแบบปาดลงไปเป็นแถบปื๊ดๆ ก็พอ เราควรมีการเกลี่ยให้เนียนไล่สีจากเข้มไปอ่อน หรือหากสาวๆ โปรมากขึ้นก็จัดการไล่โทนสีโดยการจับสีใกล้เคียงมาผสมกัน รับรองว่าจะเพิ่มความสนุกในการแต่งตามากขึ้น เผลอๆ จะได้สไตล์ที่ไม่ซ้ำใครด้วยนะ

คอนแทคเลนส์สีเขียว

สำหรับสีเขียวสาวๆ ต้องระวังให้ดีเลยน้า เพราะถ้าแต่งออกมาไม่ดีมันจะดูน่ากลัวเอามากๆ เลย อย่างการแต่งแบบสโมกกี้อายส์ก็ควรใช้สี Taupe หรือสีเทาอมน้ำตาลนั่นเอง มันจะดูสบายตากว่าการลงสีหนักๆ อย่างสีเทาเข้มรวมไปถึงสีดำก็ควรเลี่ยงนะคะ

คอนแทคเลนส์สีดำ

สีนี้ฟังดูเหมือนสีธรรมชาตินะคะ แต่ที่จริงแล้วดวงตาของเราก็ไม่ได้มีสีดำซะทีเดียว มันจะออกสีน้ำตาลเข้มซะมากกว่า สำหรับสีนี้แล้วควรทาสีอ่อนๆ ที่มีประกายของชิมเมอร์มาช่วยเพิ่มความสว่างให้กับความดำของสีคอนแทคเลนส์ แต่หากสาวๆ อยากจะมีลูกเล่นให้ดวงตา งั้นเรามาเน้นเขียนไลเนอร์อย่างสีน้ำดำหรือน้ำตาลเข้มที่ขอบตาล่างกันดีกว่า เพื่อเพิ่มความคมของดวงตาให้โดเด่นมากยิ่งขึ้นค่ะ

ทีนี้แหละสาวๆ คงมีไอเดียเพิ่มและจะสนุกกับการแต่งแต้มสีสันของดวงตากันจนเพลินไปเล๊ย แล้ววันนี้จะเลือกสีคอนแทคเลน์สีอะไรดีนะ จะเอามาแมตซ์กับสีอายแชโดว์ที่เพิ่งถอยมาใหม่สักหน่อย แค่คิดก็สนุกแล้วเนอะ^^



บทความแนะนำ


แฟชั่นความรักผู้หญิงเซ็กส์เทรนด์แฟชั่นฮิปเตอร์hipsterผู้ชายสามีดาราศาสตร์แต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก