เรื่องแย่ๆ ที่ทำให้โทรม!! มากกว่าสวย

อ่าน 9,653

?แกรๆ ทำไมวันนี้ดูโทรมจังอะ ไปทำอะไรมา? คำถามนี้ใคยเคยโดนเพื่อนแซวมั้ยคะ แหม! มันเจ็บจี๊ดเลยนะ ไอ้คำว่าโทรมน่ะ เปลี่ยนเป็นคำว่า ?ทำไมช่วงนี้สวยจัง? อะไรทำนองนี้ได้มั้ยอะ (แอบมองแรง ) เฮ้อ?ว่าแล้วก็หลับตานึกย้อนว่าเมื่อคืนชั้นทำอะไรนะ ทำไมโทรมจัง นึกไม่ออกเลย เอาล่ะ! สมิทตี้จะไม่ยอมให้สาวโทรมไปมากกว่านี้ เรามาดูกันว่าเรื่องแย่ๆ ทีจะให้สาวๆ โทรมมากกว่าสวยมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ย

นอนน้อย

ไม่ว่าช่วงนี้งานเยอะ หรืออ่านหนังสือสอบ แม้แต่การไม่หลับไม่นอนเพราะคิดถึงหนุ่มๆ อยู่ มันก็ทำให้โทรมได้นะคะ เราควรมีเวลาพักผ่อนนอนหลับ 8 ชั่วโมงต่อวัน และต้องหลับให้สนิท อย่าได้พาความเครียดไปนอนด้วยเชียว ไม่อย่างนั้นการที่เรานอนไม่หลับหรือนอนดึก จะทำให้ร่างกายไม่สามารถซ่อมแซมเนื่อเยื่อส่วนต่างๆ รวมไปถึงผิวพรรณอีกด้วย และของแถมที่ยังจะได้เพิ่มขึ้นอีกก็คือ สิวบุกจ้า ถ้าไม่อยากได้ ต้องเข้านอนไวๆ กันนะคะ

เป็นสาวนักดื่ม

ช่วงนี้อีเวนต์เยอะซะเหลือเกิน ทั้งวันเกิด แซยิด ขึ้นบ้านใหม่ น้องหมาเกิด โอ้ยเยอะจัง สาวๆ ไปลัลล้าแฮปปี้ดี๊ด๊าได้นะคะ ถือว่าดีมากๆ เลย จะได้พักผ่อนไปในตัว แต่ถ้าไปแล้วต้องดื่มแอลกอฮอลล์แบบนี้ไม่ดีแน่นอนค่ะ อย่าพยายามดื่มมาก เอาแต่พอกรุบกริบสวยๆ ก็พอ เพราะการที่เราดื่มหนักมากๆ และต่อเนื่องไม่ดีแน่นอน เคยสังเกตมั้ยคะ ว่าตื่นมาทำไมหน้าเราโทร๊มโทรม เมื่อคืนชั้นไปผ่านสมรภมูิรบที่ไหนมาเนี่ย แบบนี้ไม่ไหวเลยน้า เปลี่ยนเป็นมาจิบน้ำผลไม้ดูใสๆ กว่าเยอะ และยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดีขั้นอีกด้วยนะ

ไม่เคยสครับ ขัดผิว

การที่มีผิวสวยไม่ได้เกิดจากการทาครีมบำรุงผิวอย่างเดียวนะคะ สาวๆ จ๋า เราจะต้องมีการสครับผิว ขัดผิวกันบ้างไรบ้าง เพื่อให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วได้หลุดออกไป และการสครับผิวจะทำให้เผยผิวใหม่ที่สดใสเรียบเนียนกว่าเดิม และอย่าลืมขณะขัดผิวก็นวดๆ ผิวไปด้วยนะคะ นอกจากจะเพลินๆ แล้วยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวเปลือกส้มที่มีอยู่ลดลงอีกด้วยนะคะ ทีนี้แหละเพื่อนๆ มาเจอเราอีกทีต้องทักว่า ทำผิวดีขึ้นไปทำอะไรมาเนี่ย ^^

บำรุงใต้ตาบ้าง

ไหนๆ ใครมีฉายาแพนด้าน้อยบ้างยกมือ!! จุดสังเกตชัดเลยว่าเราโทรม นั่นก็คือ หมีแพนด้า เอ๊ย! ขอบตาดำนั่นเอง มันก็มาจากสาเหตุที่เรานอนดึกนั้นแหละ สาวๆ ก็น่าจะรู้อยู่ แต่ถ้ามันหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรบำรุงด้วยการแปะแตงกวาหรือใช้ถุงชามาประคบ แต่สำหรับสาวๆ บางคนขอบตาดำจากการเป็นภูมิแพ้อย่างสมิทตี้ล่ะก็ ก็ต้องพักผ่อนให้มากๆ ทานผลไม้เยอะๆ เพิ่มวิตามินซีให้ร่างกายกันด้วยนะคะ เค้าห่วงเตงน้า ^^

อย่าปล่อยหน้าเปลือย

เอาล่ะ ขั้นตอนนี้ถือว่าขาดไม่ได้ มาแต่งหน้าเพิ่มความสดใสกันสักหน่อยดีกว่า ถึงผิวจะดีแค่ไหน แต่มันก็น่าจะเติมให้มีสีสันบ้างนะคะ ไม่งั้นมันจะดูจื๊ดจืดจนดูเหมือนโทรมได้เลย สาวๆ เคยได้ยินคำว่า Makeup is Magic รึเปล่าน้า การที่เราแต่งหน้าสามารถเปลี่ยนผีให้เป็นคนได้เลย >< จะเสกให้เจ้าหมีแพนด้าหายไป ก็ทำได้ในพริบตาเพียงแค่ลงคอนซีลเลอร์ ถ้าอยากให้ใบหน้าดูสดใส ก็ปัดบลัชออนที่พวงแก้มเบาๆ พอให้ดูระเรื่อๆ และอย่าลืมทาลิปสติกสีสดใส อย่างสีโทนชมพู โทนส้ม แล้วตามด้วยการทาลิปกลอสที่จะช่วยให้ปากดูอวบอิ่มมีสุขภาพดีอีกด้วยนะคะ ^^

ถ้าสาวๆ ลองทำตามที่สมิทตี้แนะนำแล้วคงจะไม่ได้ยินคำว่าโทรมแน่นอน คอนเฟิร์มค่ะ แล้วจะเปลี่ยนเป็นมาเบื่อที่เพื่อนชมว่า ทำไมช่วงนี้ส๊วย สวย ผิวดี แก้มมีเลือดฝาดอะแกร >< สาวๆ อย่าเพิ่งดีใจเพลิน เพราะอย่าลืมคืนนี้เราต้องเข้านอนกันไวๆ ด้วยนะค้าา วันนี้ลาไปก่อน บ๊าย บายจ้า

Credit ภาพปก : mirror



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดองค์กรลับดับพยัคฆ์ร้ายSpectreภาพยนตร์ฆ่าทิ้งศพเด็กริมถนนถ่ายรูปวาบหวิวตีเด็กตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก