วิธีทำให้ รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง

อ่าน 8,492

ขึ้นชื่อว่าคู่รักเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากอยู่ห่างจากคนรักเป็นแน่ เป็นใครก็อยากมีมุมสวีทกับหวานใจอยู่ตลอดเวลา แต่สำหรับบางคนแล้วด้วยความห่างที่จำเป็น อย่างเช่น อยู่กันคนละทวีปซีกโลก หรืออยู่คนละจังหวัด รวมถึงหน้าที่การงาน ฯลฯ

ทำให้ต่างฝ่ายต่างคบหากันแบบไม่มีเวลาให้กัน ซึ่งเรื่องการให้เวลาแก่กันและกันนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเลยทีเดียวนะคะ เพราะการอยู่ห่างไกลกันนอกจากจะทำให้เกิดความคิดถึงแล้ว ยังทำให้รู้สึกน้อยใจ เครียด และคิดมาก เพราะกลัวว่ารักแท้จะแพ้ใกล้ชิด วันนี้เราจึงมีวิธีการจัดการกับความรักแบบห่างไกลนี้มาฝากกันค่ะ

วิธีเปลี่ยนความห่างไกลให้ใกล้กันมากขึ้น

ก็ในเมื่อความห่างไกลมีอิทธิพลต่อหัวใจสองคนมากมายถึงเพียงนี้ ถ้าเช่นนั้นเรามาจัดการกระชับความสัมพันธ์รักให้แน่นแฟ้นขึ้นมากกว่านี้ดังนี้กันเถอะ

ใช้เทคโนโลยีทางโซเชียลเน็ตเวิร์กให้เป็นประโยชน์

ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก, ไลน์ หรือเฟซไทม์ หมั่นคอยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันตลอดเวลา พูดคุยกันทุกวัน นับเป็นเรื่องโชคดีของผู้คนสมัยนี้นะคะ ที่เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสก็สามารถพูดคุยแบบเห็นหน้ากันได้ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรือไกล เป็นการย่อโลกให้แคบลง ช่วยคลายความคิดถึงกันได้เป็นอย่างดีค่ะ

หาโอกาสพบกันบ้าง

แม้ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน ให้พยายามหาโอกาสสักอาทิตย์ละวัน หรือทุกช่วงที่มีโอกาสหมั่นมาเติมรักให้แก่กันและกัน ด้วยการนัดเจอกันทานข้าว หรือดูหนัง ฟังเพลงบ้าง หรือแม้เวลาเพียงน้อยนิดแค่ได้เห็นหน้าสบตากันก็มีความสุขแล้วจริงมั้ยคะ

รู้จักมองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

อย่าเก็บเรื่องไร้สาระมาคิดหรือรบกวนจิตใจ เพราะคงไม่ดีแน่หากอยู่ห่างไกลกันแล้วคุณจะมางอนหรือโกรธกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไร้สาระนะคะ เพราะนั่นจะเป็นการสร้างความเบื่อหน่าย ทำให้เขารู้สึกไม่อยากพูดคุยกับคุณ ควรทำทุกช่วงเวลาของคุณให้เป็นช่วงที่มีความสุขที่สุด เพื่อให้คนรักของคุณอดรนทนไม่ไหวคิดถึงจนรอเวลาอยากกลับมาอยู่ใกล้ๆ

สร้างความเชื่อใจให้แก่กันและกัน

ไม่ทำให้อีกฝ่ายหวาดระแวงกับพฤติกรรม และมีการวางเป้าหมายร่วมกัน พูดคุยถึงเรื่องแต่งงาน การใช้ชีวิต และเรื่องราวอันหวานชื่นของคุณในอดีต เพื่อเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์อันแนบแน่นว่าคุณยังจดจำเรื่องราวดีๆ ระหว่างคุณและเขาได้อยู่เสมอ

ให้คิดในแง่บวก

เพราะความห่างไกลบางครั้งก็ทำให้คนรักได้รู้จักกับคำว่าคิดถึง เรียกว่าเป็นหนึ่งบทพิสูจน์รักแท้ระหว่างคุณกับคนรักได้เป็นอย่างดี และหากผ่านมันมาได้จนถึงวันที่ได้อยู่ด้วยกัน มันจะมีค่ามากมายกับความรักและความซื่อสัตย์ที่คุณและเขาต่างมีให้กันเลยทีเดียวนะคะ เรียกว่าพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสไปค่ะ

ซึ่งกับเรื่องความรักในระยะห่างไกลเช่นนี้ ไม่ใช่ทุกครั้งที่จะกลายเป็นอุปสรรคเสมอไปนะคะ เพราะหากมีความเข้าใจและเชื่อใจกันซะอย่าง ก็สามารถเปลี่ยนความห่างไกลให้เป็นความใกล้ได้ โดยหากปราศจากสองสิ่งนี้แล้วต่อให้อยู่ใกล้กันมากมายเพียงใด

แต่ก็คงไม่ช่วยอะไร นอกจากการทะเลาะเบาะแว้งและนำมาซึ่งความบั่นทอนได้เฉกเช่นเดียวกันค่ะ



บทความแนะนำ


นาฬิกาปลุกClockyGoogleเทคโนโลยีร้านหอมปลาเผาร้านอาหารที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก