How to กรีดอายไลเนอร์สไตล์ Puppy eyes แบบสาวเกาหลี

อ่าน 10,021

เนื่องจากเป็นสาวเอเชียเหมือนกัน ลักษณะดวงตา ของสาวไทย กับสาวเกาหลีก็จะคล้ายกันมากๆ การแต่งหน้าของสาวเกาหลี จะเน้นเป็นการแต่งหน้าใสๆ แบบ ดูไม่รู้ว่าแต่งหน้ามา โดยเฉพาะเรื่องของการกรีดอายไลน์เนอร์ ที่สาวเกาหลี สามารถ กรีดตา จากอาหมวย ตาเล็กๆ ให้กลายเป็นสาว ดวงตากลมโต น่ารัก บ๊องแบ๊วได้อย่างมหัศจรรย์ ก็ต้องยอมรับนะคะ ว่าสาวเกาหลี เค้าเก่งเรื่องการแต่งหน้าในลุค การแต่งหน้าใสๆ แต่เรื่องความสวย คมเข้ม สาวไทยกินขาดนะคะ ขอบอก อิ้.อิ้

การกรีดอายไลน์เนอร์ ของสาวเกาหลี ที่เราจะเห็นบ่อย ในหมู่สาวๆ เน็ทไอดอล หรือ ศิลปิน ไอดอล ของทางเกาหลี เราจะเห็นได้ว่า พวกเธอ มีกรีดอายไลน์เนอร์ที่โดดเด่น อยู่ลุคหนึ่ง ซึ่งก็คือ Puppy eyes Look ถ้าแปลตรงตัว ก็คือการแต่งตาให้ดูน่ารัก น่าเอ็นดูแบบลูกสุนัขค่ะ

ก็จริงนะคะ เคยไหมอ่ะ แบบนั่งมองตาลูกสุนัขเล็กแปบเดียว เผลอลงไปเล่นด้วยเฉย แบบน่ารักจนอดใจไม่ไหวเลยล่ะค่ะ ถ้าสาวๆ คนไหน อยากได้ลุคที่ดูน่ารัก จนอดใจไม่ไหว ก็ต้อง มาลองกรีดอายไลน์เนอร์ลุคนี้กันเลยค่ะ ^0^


Puppy eyes Look.

ขั้นแรก เราต้องมารู้กันก่อนนะคะ ว่าควรจะลงเส้นอายไลน์เนอร์ ตรงส่วนไหนของดวงตา เพื่อให้ได้ลุค Puppy eyes บ้าง

จุดที่ 1. ที่สาวๆ จะต้องลงเส้นอายไลน์เนอร์ได้แก่ บริเวณ เส้นขอบตาบนตั่งแต่กลางดวงตา จนถึงหางตา เลยออกไปหน่อยค่ะ

จุดที่ 2. เส้นขอบตาล่าง 1/4 ของดวงตา จนถึงหางตา ลากหางตาลงต่ำนิดนึง Puppy eyes จะเน้นลากเส้นลงมาต่ำ ไม่ตวัดเส้นขึ้นเหมือน Cat eyes นะคะ และการตวัดเส้นให้เลยหางตานิดๆ จะทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นด้วย นาจา

จุดที่ 3. ลงเส้นบางๆ บริเวณเส้นขอบตา ตั่งแต่หัวตา จนถึงกลางตาค่ะ จะช่วยให้ดวงตากลมโตเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

วิธีการแต่งตาแบบ Puppy eyes

จริงๆ การเขียนอายไลน์เอนร์แบบ Puppy eyes ไม่มีอะไยุ่งยากมากเลยนะคะ เขียนง่ายกว่า Cat eyes อีก

โดยเริ่มต้น สาวๆ ก็ลงอายแชโดว์ สีธรรมชาติ อย่างโทนน้ำตาล หรือ โทนเบจ ลงบนเปลือกตาค่ะ

หลังจากที่สาวๆ ลงอายแชโดว์เสร็จ สาวๆ ก็จะใช้อายไลน์เนอร์ วาดเส้น ให้เส้นอายไลน์เนอร์เนี่ย ชิดกับเส้นขอบตาให้มากที่สุด ทั้ง 3 จุด ที่ลิตาได้บอกไปข้างต้นแล้ว

- โดยเริ่ม ตั่งแต่เส้นขอบตาบนตั่งแต่ กลางเปลือกตาจนถึงหางตา เส้นนี้ลงเน้นๆหน่อยนะคะ แต่ไม่เอาหนามาก- เส้นขอบตาล่างเอาพื้นที่ 1/4 ของดวงตา ลากจนถึงหางตา ไม่ตวัดขึ้น แล้วระบายอายไลน์เนอร์ตรงนี้ ให้ดูหนา- เส้นเปลือกตา ตั่งแต่หัวตา จนถึงกลางตา กรีดเบาๆนะนะ เอาให้เห็นเส้นขอบตาชัดๆ แค่นี้เองค่ะ สาวๆโดยจะใช้อายไลน์เนอร์แบบไหนก็ได้ เอาที่สาวๆถนัดเลยค่ะ ถนัดแบบไหน ก็ใช้แบบนั้นเนอะ ^0^

ฮั่นน่อว์ ^0^ หลังจากกรีดอายไลน์เอนร์เสร็จแล้ว ดวงตาก็กลมโตขึ้น โดยที่ยังไม่ได้ปัดขนตาเลยนะคะ แต่จะเขียนแต่ตา ไม่ปัดขนตานั้นไม่ได้ค่ะ มันเหมือนนางชีมากเกินไป ฮ่าๆๆๆ หลังจากกรีดอายไลน์เนอร์เสร็จ ก็ต้อง ดัดขนตา แล้วปัดมาสคาร่า หลังจากนั้น จะติดขนตาปลอมไหม? ก็แล้วแต่สาวๆ จะถนัดเลยค่ะ >_<

เสร็จแล้วค่ะ การกรีดอายไลน์เนอร์ ตาตกสุดแบ๊วแบบสาวเกาหลี ให้น่ารัก น่าเอ็นดู จนอดใจไม่ไหว >_< เคล็ดลับการกรีดอายไลน์เนอร์แบบนี้ก็ง่ายๆนะคะ เหมาะสำหรับสาวตาเล็ก ตาชั้นเดียวก็กรีดได้แบบนี้ ต้องลองเลยค่ะ ^0^



บทความแนะนำ


Maroonเมืองน่าเที่ยวเที่ยวในประเทศประเภของลิปสติกลิปสติกอันดับชนิดของลิปสติกกรุงเทพฯทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก