5 ขั้นตอนล้างหน้าให้สะอาดหมดจด ไร้ปัญหาสิวกวนใจ

อ่าน 2,093

เคยถามตัวเองไหม ว่าเราล้างหน้าอย่างถูกวิธีแล้วหรือยัง โดยเฉพาะหลังแต่งหน้าเสร็จ ซึ่งจะต้องล้างเครื่องสำอางออกให้หมดเมื่อเสร็จธุระแล้ว ซึ่งหากยังล้างหน้าไม่สะอาดเท่าที่ควร ก็จะนำมาซึ่งความหมองคล้ำของใบหน้าและปัญหาสิวมากวนใจได้นั่นเอง ดังนั้นเรามาล้างเครื่องสำอางให้หมดจดด้วย 5 ขั้นตอนนี้กันดีกว่า

1.เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา

รอบดวงตาเป็นจุดที่บอบบาง จึงควรเช็ดเครื่องสำอางออกอย่างเบามือที่สุด และแน่นอนว่าแค่สำลีชุบน้ำเช็ดเพียงอย่างเดียวคงไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุดออกง่ายๆ แน่ แนะนำให้นำอายเมคอัพรีมูฟเวอร์มาเทลงบนสำลีพอเปียก จากนั้นนำมาสำลีมาแปะตรงที่จะเช็ดสัก 20 วินาที แล้วค่อยๆ ถูออกเบาๆ เครื่องสำอางก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดายเลยทีเดียว

2.ล้างเครื่องสำอางด้วยสำลีแผ่น

ในขั้นตอนการเช็ดล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้านั้น แนะนำให้ใช้สำลีแบบแผ่นมากกว่าสำลีแบบก้อน เพราะสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจดจริง และไม่ทิ้งใยสำลีไว้บนใบหน้าอีกด้วย โดยนำสำลีแผ่นมาเช็ดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าก่อน 1 ครั้ง

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.makeup.com/

3.ล้างด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์

หลังจากเช็ดล้างเครื่องสำอางด้วยสำลีแผ่น 1 รอบแล้ว ให้ตามด้วยเมคอัพรีมูฟเว่อร์อีกครั้ง เพราะเมคอัพรีมูฟเวอร์จะช่วยขจัดคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด แถมยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วย แต่อย่าลืมเลือกใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองนะ เพื่อป้องกันการแพ้นั่นเอง

4.เช็ดหน้าอย่างเบามือ

ในขั้นตอนการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าทุกขั้นตอน ควรเช็ดอย่างเบามือมากที่สุด เพื่อถนอมผิวหน้าอยู่เสมอ ทั้งนี้ก็เพราะการเช็ดหน้าแรงเกินไป อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง เหี่ยนย่นและเกิดริ้วรอยได้ง่ายนั่นเอง สาวๆ คงไม่อยากดูแก่เร็วเพียงเพราะล้างเครื่องสำอางอย่างผิดวิธีหรอกจริงไหม

5.ล้างหน้าเป็นประจำทุกคืน

ทุกคืนก่อนนอน ควรล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ ไม่ว่าวันนั้นจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ตาม ทั้งนี้ก็เพราะผิวหน้าของเราต้องสัมผัสกับสิ่งสกปรกมาตลอดทั้งวัน การล้างหน้าก่อนนอนจึงช่วยลดการหมักหมมที่จะทำให้เกิดสิวหรือปัญหาผิวอื่นๆ ได้ แต่หากวันไหนไม่ได้แต่งหน้า ก็อาจจะล้างหน้าด้วยหน้าด้วยน้ำสะอาดหรือโฟมล้างหน้าธรรมดาก็ได้

การล้างหน้าควรล้างหน้าให้ถูกขั้นตอน โดยเฉพาะหลังแต่งหน้า ซึ่งไอเทมสำคัญเลยก็คือเมคอัพรีมูฟเวอร์นั่นเอง เพราะเป็นตัวช่วยที่สามารถขจัดคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดและช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูกระจ่างใส มีสุขภาพผิวดี

สาวๆ คนไหนไม่อยากหน้าพังเพราะเครื่องสำอาง ก็อย่าลืมล้างหน้าให้ถูกขั้นตอนกันด้วยนะ



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี่้เมียหลวงการศึกษาข่าวดาราวันนี้ปัญหาครอบครัวเมียน้อยข่าวขวัญอุษามณีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก