5 มุมมองด้านบวก ที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น

อ่าน 7,755

ชีวิตแต่ละคนต่างก็มีความยาก ง่าย แตกต่างกันออกไป บางคนมีต้นทุนชีวิตที่ดี แต่บางคนที่มีโจทย์ในชีวิตยากขึ้นมาหน่อยนั้น จำเป็นต้องมีมุมมองชีวิตที่ดีและไม่ไขว้เขวง่ายๆ ชีวิตทุกคนก็เหมือนจิ๊กซอว์ภาพใหญ่ค่ะ ถึงแม้จิ๊กซอว์แต่ละตัวอาจจะไม่เพอร์เฟ็ค แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันคือส่วนสำคัญในการสร้างชีวิตที่ดีเลยนะ เพราะฉะนั้นจุดเริ่มต้นสำคัญก็คือมุมมองนั่นเอง ถ้ารู้สึกว่าชีวิตตอนนี้มันช่างยากเหลือเกิน ยึดหลัก 5 ข้อนี้ไว้ในใจ รับรองว่า มุมมองด้านบวก ของคุณจะดีขึ้น

1.ทุกสิ่งเกิดขึ้นอย่างเป็นเหตุเป็นผล

เชื่อว่าคุณต้องเคยทำผิดพลาดกันบ้าง แต่ความผิดพลาดนั้นก็อาจจะพาคุณไปสู่อะไรที่ดีกว่าได้ เช่น คุณอกหักพลาดหวังจากคนนี้ อนาคตคุณอาจจะได้เจอคนที่ดีกว่า ความรักที่เหมาะสมมากกว่า จำไว้ว่าความผิดพลาดนั้นนำไปสู่บทเรียนสำคัญที่จะทำให้คุณไม่พลาดเป็นครั้งที่สอง

2.ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

ไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องยากลำยาก หรือล้มไม่เป็นท่ามากี่ครั้ง เหนื่อยจนจะขาดใจ สิ่งที่ง่ายกว่าการล้มเลิก ก็คือการพักผ่อนนั่นเอง แค่กลับบ้าน นอน ใช้ชีวิตอยู่กับคนรัก แค่นี้คุณก็สามารถเริ่มใหม่ได้ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ถ้าท้อก็ขอให้รู้ว่า คุณมีสิทธิ์พยายามได้เรื่อยๆจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

3.คุณมีสิทธิ์เลือกความสุขของคุณเอง

อะไรก็ตามที่ทำให้คุณมีความสุขในยามเช้า ?จงทำ? อะไรก็ได้ค่ะ อาจจะเป็นอายไลเนอร์วันนี้ที่เลือกใช้เขียนเพราะมันมีสีสวย มีความสุขกับวันศุกร์ที่จะมาถึง ดีใจกับวันเงินเดือนออก เป็นธรรมดาที่เราจะมีเรื่องมาทำร้ายความรู้สึก แต่ถ้าเราปล่อยมาทำร้าย ก็เท่ากับเราทำร้ายตัวเราเอง คุณเป็นคนเลือกเองค่ะว่าจะมีความสุขหรือเป็นคนที่ไม่มีความสุข

4. ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน

ทุกวันล้วนมีการเปลี่ยนแปลง จุดที่สำคัญก็คือ คุณควรจะตักตวงความสุข เวลาดีๆ เมื่อ ณ เวลานั้นๆไว้ และอย่าปล่อยให้เวลาแย่ๆมาทำร้ายคุณ เมื่อเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน บางทีคุณเองก็เปลี่ยน เคยเป็นมั้ยคะ ตอนนั้นปัญหามันช่างใหญ่เหลือเกิน แต่พอผ่านมาสักพัก คุณกลับรู้สึกว่าปัญหานั้นมันช่างเล็กเหลือเกิน จงเติบโตขึ้น และจำไว้ว่า ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืนแม้กระทั่งตัวของคุณ

5.สิทธิ์การตัดสินใจอยู่ที่ตัวคุณ

อย่าบอกว่าคุณต้องทำตามใจคนอื่นทุกอย่าง เพราะชีวิตเป็นของคุณ คุณมีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจให้ชีวิตตัวเองเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็น หน้าที่การงาน เพื่อน แฟน หรือคนอื่นๆที่คุณอยากอยู่ด้ย อาจจะถูกที่เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้หมด แต่เกือบทั้งหมดก็เป็นเราทั้งนั้นที่เลือกเอง เพราะฉะนั้นห้ามบอกว่า ?โชคร้ายจัง? ?สวรรค์แกล้ง? ทุกอย่างคือสิ่งที่คุณเลือกทั้งนั้น ถ้าคุณไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ก็แค่ เปลี่ยน ค่ะ และทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางในที่สุด



บทความแนะนำ


ฟิตเฟิร์มโปรตีนกล้ามเนื้อภัทรศยาพีคข่าวบันเทิงวันนี้Maiteคอลเลคชั่นMu?ozแฟชั่นเสื้อผ้าฉันทวิชช์เต๋อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก