ล้างหน้าให้ถูกวิธี ลดสิวได้มากกว่า!

อ่าน 1,931

รู้ๆกันอยู่แล้วว่าหัวใจสำคัญในการรักษาสิวคือการรักษาความสะอาด การล้างหน้าจึงกลายเป็นขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้เมื่อเป็นสิว และเชื่อว่าสาวๆหลายยังคงให้ความสำคัญในขั้นตอนนี้น้อยกว่าที่ควร รู้กันหรือยังว่าล้างหน้าแบบไหนที่จะลดสิวได้ดีที่สุด งั้นเข้ามาใกล้ๆ Origina เขาฝากเคล็ดลับมาบอก

1. ล้างหน้าแค่วันละสองครั้งก็พอ

ครั้งแรกคือตอนตื่นนอน และครั้งที่สองคือตอนเย็น แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว หลายคนยังเข้าใจเมื่อเป็นสิวต้องล้างหน้าบ่อยๆ เพื่อให้ผิวสะอาดตลอดเวลา ซึ่งจริงๆแล้วเป็นความคิดที่ผิดอย่างแรง เพราะการล้างหน้าบ่อยๆ ทำให้ชะล้างน้ำมันที่เคลือบผิวหน้าตามธรรมชาติออกไป ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื่น เสียสมดุลผิวนั้นเองล้างหน้า ให้ถูกวิธี

2. ใช้สบู่ล้างหรอสูตรที่แรงเกินไป

ถ้าใครที่ติดการล้างหน้าบ่อยๆ แล้วยิ่งใช้สบู่สตรที่แรงๆเข้าไปอีก ผิวหน้ายิ่งเสียสมดุลหนักเลยค่ะ เพราะสบู่ที่มีสารชำระล้างแรงๆ จะยิ่งทำให้ผิวเสียสมดุล เลยสูญเสียเกราะปกป้องชั้นผิวตามธรรมชาติไป เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผิวระคายเคือง และแพ้ง่ายมากขึ้น แน่นอนว่าทำให้สิวเห่อมากขึ้นด้วย หากทนไม่ไหวจริงๆ อนุญาติใช้น้ำสะอาดล้างหน้าโดยไม่ใช้โฟมล้างหน้าได้

3.ใช้โทนเนอร์ที่มีแอลกอฮอล์แรงๆ หลังล้างหน้า

ใครที่ใข้โทนเนอร์อยู่ ลองพลิกดูที่ขวดสิว่าผสมแอลกอฮอล์แรงเท่าไหร่ การใช้โลชั่นที่มีแอลกอฮอล์ผสม , คลีนเซอร์ หรือเอ็กซเทอร์นอลเช็ดหน้า ก็จะได้คราบสีดำติดสำลีมาด้วยทุกครั้ง แล้วเข้าใจไปเองว่าคราบดำๆนั้น คือสิ่งสกปรก ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด เพราะความจริงแล้ว การใช้โลชั่นที่มีแอลกอฮอล์ผสมเช็ดหน้า ก๋ต้องได้คราบดำติดมาด้วยเสมอเป็นเรื่องปกติ ที่จริงคือคราบดำนั้นเป็นผิวหนังชั้นกำพร้าที่ตายแล้วและพร้อมจะหลุดออกโดยธรรมชาติโดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องไปยุ่งอะไรกับเขาเลย ชั้นผิวหนังกำพร้าที่เกาะติดอยู่บนผิวหนังชั้นบนควบคู่ไปกับชั้นน้ำมันเคลือบผิวนั้นไม่ใช่สิ่งสกปรก แต่เป็นเกราะที่คอยคุ้มครองปกป้องผิวหน้าจากฝุ่นละออง เชื้อโรค และสารเคมีต่างๆไม่ให้ซึมผ่านลงไปทำร้ายผิวโดนตรง เพราะฉะนั้นหากขาดชั้นผิวกำพร้า ผิวหน้าของเราก็จะขาดเพราะคุ้มกันตามธรรมชาติ คนที่ล้างหน้าบ่อยๆ และยังใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่แรงๆ เช็ดหน้ามักจะมีปัญหาผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย อักเสบง่าย ระคายเคืองง่าย กลายเป็นผิวบอบบาง โดนอะไรนิดหน่อยก็แพ้เป็นผื่น วิธีแก้ผิวแพ้ง่าย ก็เพียง ?ยุ่งกับผิวให้น้อยที่สุด? แล้วทุกอย่างจะดีเองล้างหน้า ให้ถูกวิธี

4. แค่ฟอกฟองให้ทั่วก็พอแล้ว?

แค่ฟอกฟองให้ทั่วจะไปพอได้ไง? ในเมื่อสิ่งสกปรก และคราบเครื่องสำอางยังฝังอยู่ในรูขุมขน ความจริงคือสาวๆควรล้างหน้าด้วยการใช้มือวนทั่วหน้านาน 2-3 นาที (แต่ก็ไม่ควรนานเกินนี้นะคะ) ให้เวลาโฟมล้างหน้า หรือสบู่ที่คุณใช้ทำงานของเขา ดึงเอาสิ่งสกปรกออกมาซะหน่อย การล้างหน้าถึงได้ได้ผลดีนะคะ

5.เลือกใช้สบู่ที่รักษาสมดุลของผิว

ย้ำกันมาก็ตั้งหลายข้อ เรื่องของสมดุลผิวเนี่ย ก็มันสำคัญจริงๆนะคะคุณผู้ชม ดังนั้นถ้าใครที่ยังใช้สบู่แรๆแบบข้อ 3 อยู่ แล้วรู้ตัวว่าแพ้ง่าย สิวเห่อไม่หายสักที แนะนำให้เปลี่ยนสบู่ หรือโฟมล้างหน้าโดยด่วนค่ะ เลือกแบบที่มีค่า PH ที่เหมาะกับผิวเพื่อช่วยรักษาสมดุลบนผิวหน้า ทั้งมดนี้ก็เพื่อช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นเองตามธรรมชาติของผิวนะคะ

สนับสนุนการรักษาสมดุลของผิวหน้า โดย Originaใครสนใจ เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่ช่วยรักษาค่า PH ของผิวแต่คงประสิทธิภาพการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกไปหาซื้อและหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ตามช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้เลยค่ะwww.facebook.com/originaskinwww.originaskin.com



บทความแนะนำ


HouseGateauxคำทำนายนิสัยส่วนตัวทายนิสัยตามเดือนเกิดหัวหินอาหารไทยร้านอาหารโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก