5 ท่าออกกำลังกาย ด้วยเชือกยางยืด

อ่าน 1,694

ปัจจุบันการ ออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะจะทำให้การออกกำลังกายนั้นน่าสนใจ และสนุกสนานมากขึ้น ไม่ซ้ำซาก จำเจ Resistance Band หรือ เชือกยางยืด ก็เป็นอุปกรณ์ประกอบการออก กำลังกายชนิดหนึ่ง ที่ถูกนำมาใช้ เพราะพกพาง่าย สามารถนำมาใช้ประกอบการออกกำลังกายได้หลายประเภท แถมยังเล่นที่ไหนก็ได้ ยางยืดที่ใช้ทั่วไป จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบยางยืดที่เป็นชนิดกลม เส้นเล็ก มีห่วง จับที่ปลายและชนิดที่เป็นแผ่นยาง กว้าง แต่ไม่มีที่จับ มีหลายสี

ท่าออกกำลังกาย Glute Bridge เริ่มต้นโดยการมัดขาทั้งสองข้างด้วยเชือกบริเวณเหนือหัวเข่า แล้วจึงนอนราบลงกับพื้น ชันขา ทั้งสองข้างไว้ จากนั้นจึงยกสะโพกขึ้นจากพื้น ให้ไหล่ สะโพก และหัวเข่าอยู่ในระนาบเดียวกัน ทำซ้ำ 15-20 ครั้ง

Bent-Over Row ยืนตรงให้เท้าเหยียบตรงกลางของเชือก กางขาออกให้กว้างเท่าช่วงหัวไหล่ แล้วงอเข่าไป ข้างหน้าเล็กน้อย ผลักสะโพกไปด้านหลัง จากนั้นจับปลายเชือกทั้งสองข้างไว้แต่ละมือ ให้มืออยู่ด้านข้างลำตัว แล้วดึงเชือกขึ้นเข้าหาตัว ทำซ้ำ 10-12 ครั้ง

ท่าออกกำลังกาย Lat Pulldown ผูกเชือกไว้ให้สูงกว่าความสูงของเรา อาจผูกไว้ที่คานบ้าน เพดาน หรือต้นไม้ก็ได้ จากนั้น จับ ปลายเชือกทั้งสองข้างไว้ในแต่ละมือ แล้วยืนห่างออกมาจากเชือก ดึงเชือกเข้าหาตัวให้ข้อมือทั้งสองข้างอยู่ บริเวณด้านข้างของหน้าอก กว้างกว่าหัวไหล่เล็กน้อย โฟกัสที่บริเวณหลังช่วงบน แล้วยืดกลับไปที่จุดเริ่มต้น ให้แขนทั้งสองข้างยื่นออกไปข้างหน้าช้าๆ ทำซ้ำ 10-12 ครั้ง

Push-Up เตรียมพร้อมในท่า Plank หรือท่าเตรียมวิดพื้น นำเชือกพาดไว้บนหลังให้ผ่านหัวไหล่ทั้งสองข้าง แล้วใช้นิ้วโป้งทั้งสองข้าง เกี่ยวปลายเชือกแต่ละข้างไว้ วางฝ่ามือทั้งสองข้างบนพื้น จากนั้นวิดพื้นตามปกติ ให้หลังช่วงล่างทิ้งลง หน้าอกแตะที่พื้น และให้เชือกยืดขึ้นลงตามการเคลื่อนไหวของเรา ทำซ้ำได้ตั้งแต่ 5-20 ครั้ง

ท่าออกกำลังกาย Concentration Curl นั่งบนเก้าอี้และใช้เท้าข้างหนึ่งเหยียบตรงกลางของเชือกไว้ วางข้อศอกไว้บนหัวเข่า แล้ว ดึงขึ้นและปล่อยลงคล้ายการยกดัมเบล ทำซ้ำข้างละ 8-10 ครั้งแล้วจึงสลับแขน



บทความแนะนำ


ฟังเพลงร้านอาหารแนะนำร้านเด็ดข่าวล่าสุดฆ่าทุบหัวฟังดนตรีทุบหัวบทเรียนตำราเรียนโรงเรียนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก