พฤติกรรมที่ไม่ควรทำ 'หลังเลิกกับแฟน' มาหมาดๆ

อ่าน 7,731

เรื่อง อกหัก เป็นสิ่งทีไม่มีใครอยากเจอ แต่ทำยังไงได้...ก็ในเมื่อความรักของเราสองคน มันไปกันไม่รอด จบกันด้วยดี มันก็โอเค แต่ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำให้เจ็บช้ำน้ำใจแล้วละก็...หืมม มันขึ้น...มันขึ้น!!! แถมเจ็บปวดเหลือเกิน ถึงยังไงก็ตาม แม้เราจะอกหักสะบักสะบอมมาขนาดไหน มันก็ยังมีสิ่งที่เราอยากจะแนะนำสาวๆ ว่า อย่าทำแบบนี้เลยน้าาาา เก๊าเองนี้แหละที่เคยเห็นคนรอบข้างทำพฤติกรรมที่ไม่น่ารักเอาซะเลย ที่เราเห็นแล้วอยากจะเอามาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ลองคิดดู ซึ่งเราก็ขอแบ่งพฤติกรรมเหล่านั้นออกเป็น 5 พฤติกรรม ที่สาวๆ ไม่ควรทำ ตอนเราเพิ่งจะอกหักมาหมาดๆ มีอะไรบ้าง ? ไปเช็คกันเลย+++

ความรักครั้งนี้ เราคงต้องจบกันแล้วละ ฮืออๆๆๆๆ1. มีคนใหม่ทันที เพียงเพื่อให้เป็นเงาของคนรักเก่า

เพราะเงามันไม่ใช่ตัวจริง มันเลยไม่ได้รักเธอเป็นแผลที่ตัวยังต้องใช้เวลารักษา เช่นเดียวกันกับแผลใจ ที่มันต้องใช้เวลา เวลาสามารถเยียวยา เรื่องราวเลวร้ายให้ค่อยเลือนหายไป แต่การที่สาวๆ หนีปัญหาง่ายๆ โดยการค้นหารักใหม่ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า จะเรียกว่ารักได้หรือไม่ หรือแค่ต้องการหาคนใหม่มาดามใจ เพียงเพื่อให้เค้าเป็นตัวแทนของคนรักเก่าที่มีอันเป็นต้องเลิกราไป บอกเลยนะ ไม่มีใครอยากเป็นเงาของใคร เงา มันไม่ใช่ตัวจริง แถมไม่มั่นคงเสียด้วยสิ นอกจากจะไม่ช่วยเยียวยาใจตัวเองแล้ว สาวๆ ยังทำให้ชายหนุ่มคนใหม่เสียใจด้วยนะจ๊ะ2. ประชด ขุดคุ้ยเรื่องราวมาแฉ

ก่อนจะเริ่มสงครามการโพสโจมตีออนไลน์ ฉุกคิดสักนิดนะคะโจมตีกันไป โจมตีกันมา ป๊าดดด สงครามโซเชียลเริ่มขึ้นแล้วจ้า บอกเลย สมัยนี้ไม่ต้องเขียนจดหมาย ร่อนแผ่นพับกันแล้ว โพสๆ ๆ อัพๆ ๆ กด ตึ้ง!! เรื่องราวออกสู่โลกภายนอกแล้วค่ะ ตอนนี้เรื่องราวความรักของสาวๆ จะไม่ได้มีแค่สองคน หรือเพื่อนสนิทจริงๆ เท่านั้นที่รู้ บัดนี้มหกาพย์ความรัก ความชอกช้ำได้กลายเป็นนิยายออนไลน์ที่ใครๆ ก็สามารถมาอ่านได้แบบสบายๆ อ่ะ!! แถม กดไลค์ให้ด้วย เอ้า!3. เมาแอ๋ โทรมมาเชียว

ว๊ายยย ขุ่นพระ ดูหน้าดูตาเข้าสิ!ตามสูตรเลยจ้า อกหัก มันต้องเมา เอ้า ชน โอ้ย กินนะ กินได้ แต่ไม่เอาแบบ หัวราน้ำ ผอมบักโกรก เดินมานี้แบบโทรมเชียว เดี๋ยวแม่เปิด เพลงกระแตเลยนี้ ที่เค้าร้องว่า " ยิ่งถูกทิ้ง ยิ่งต้องสวย ไม่ต้องรออะไร เพียวๆ เข้าไว้ เป๊ะรอไว้ก่อน " คือพี่นี้ชอบท่อนนี้มาก มันโดนๆ ตามนั้นค่ะ เคลียร์ใจแล้วก็อย่าลืมเคลียร์ตัวให้สวย พร้อมเสมอ เธอคือ รักใหม่ จุ๊ฟๆ4. รักครั้งนี้ที่จบลง...อย่าโทษใคร

ความทรงจำครั้งนี้ ฉันจะเก็บไปเล่าให้ลูกหลานฟังย่ะ!การโยนไปโยนมาว่า ความผิดครั้งนี้เป็นของใคร มันยิ่งจะทำให้เรื่องราวมันยืดยาวไปกันใหญ่ จากที่คิดว่าจะจบดี มันก็อาจจะเริ่มมีดราม่าอุ่นๆ จากนั้นมันก็อาจจะบานปลายไปกันใหญ่โต โอ้โฮ้!! สุดๆ เรื่องความรัก บางทีเราก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องราวของความรัก ปล่อยให้เป็นประสบการณ์ชีวิตราคาแพง เก็บเอาไปเล่าให้ลูกหลานฟังนะว่า หลานเอ้ยย ยายเจ็บมาเย๊อออ!! ปรึกษาได้ๆ

5. คิดสั้น!

ถ้าอยู่คนเดียวแล้วคิดฟุ้งซ่านก็ออกไปหาเพื่อนคุยเถอะค่ะอันนี้แบบหืมมมม มันไม่ใช่ เราเข้าใจว่าเรื่องแบบนี้มันทำใจยาก เพราะสถานะของเรามันเหลือเพียงเพื่อนกัน หรือบางที่คำว่า เพื่อนยังไม่มีสิทธิ์ได้ใช้เลย คนเคยรักกันเปลี่ยนไปเป็นไม่รัก มันก็ทำใจยากอยู่ แต่เชื่อเถอะค่ะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป คำนี้ดูเป็นคำง่ายๆ ซ้ำซาก แต่มันเป็นยังงั้นจริงๆ นะคะ เราต้องมีชีวิตต่อไปข้างหน้าอีก สมมตินะคะ ถ้าเราคิดสั้นเพียงเพื่อประชดล่ะ แต่เกิดพลาด นั้นคือชีวิตเลยนะ หรือถ้าเค้ากลับมาจริง เค้าก็มาด้วยใจที่ไม่เต็มร้อย ซึ่งแบบนั้น เราต้องการหรือ ?

เรื่องราวความรัก ถือเป็นเหตุการณ์พิเศษที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เพราะมันยากเหลือเกินนะ ที่คนสองคนที่ไม่เคยรู้จักกัน วันหนึ่งจะกลายมาเป็นคนรู้จัก และพัฒนามาเป็นคนรักกัน แต่แหม มันดันพัฒนาต่อให้เรามีอันต้องเลิกลานะสิ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นล้วนเป็นเส้นทางของชีวิต เอาล่ะ สาวๆ เริ่มต้นใหม่ได้ทุกวันนะ ตราบใดที่พระอาทิตย์ยังคงขึ้นอยู่ ------>> ขุ่นพระ รู้สีกฮึกเฮิมมากๆ



บทความแนะนำ


โปรตีนกล้ามเนื้อฟิตเฟิร์มMoneypennyโปรโมชั่นFacebookเทคโนโลยีPortlandทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก