บางทีก็คิดนะ "ทำไมเขาถึงไม่ขอเราเป็นแฟนซักที?" หรือว่า....

อ่าน 9,260

เฮ้อออออออ!! ถอนหายใจก่อนเลย คนไม่มีความรัก คนโสดก็ว่าเครียด คนที่มีความรักก็ยังเครียดได้อีก เครียดเพราะอะไร ? เพราะไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไรกันแน่จริงมั้ย ? ใครๆ ก็อยากมีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนกับใครสักคน โดยเฉพาะผู้หญิง อยากพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า คนนี้แหละแฟนชั้น! ^^แต่!! ผู้ชายที่กำลังคุย หรือกำลังคบอยู่ด้วยนี่สิ เดาใจยากเหลือเกิน ไม่รู้คิดอะไรอยู่ ทำไมไม่ยอมขอเป็นแฟน ? ทำไมไม่ยอมตกลงปลงใจ ให้มั่นใจได้ว่า เราเป็นของเธอ และเธอก็เป็นผู้ชายของเราซะทีนะ ? โอ้ยยย!! กลุ้ม นอกจากกลุ้มแล้วยังมีอีกสารพัดความคิด สารพัดคำถามที่หมุนอยู่ในหัวว่า ทำไมนะ ทำไมเขาถึงไม่เอ่ยปากอะไรซักที!!!

หรือว่ามันยังไม่ถึงเวลา ?

สาวๆ อาจจะคิดว่า เอ๊ะ!!เขาก็คุยกับเรามานานแล้ว เรียกได้ว่าคบกันนั่นแหละ แต่เขาอาจจะยังไม่พร้อม อาจจะอยากไปสร้างเนื้อสร้างตัวให้ดีกว่านี้ แล้วค่อยมาตกลงปลงใจกับเราก็ได้นะ

อะแฮ่ม!! สาวๆ ลองนึกถึงสิคะว่า เวลาเราเดินไปซื้อเครื่องสำอาง หรือเสื้อผ้า แล้วเผอิ๊ญญญ...เห็นมันจัดโปรโมชั่นอยู่ แล้วสาวๆ ก็ลังเลว่าจะซื้อดีมั้ย? แต่ในที่สุดก็ไม่ซื้อ เพราะ..." เอ้า! ก็ถ้าร้านอื่นมันมีโปรโมชั่นดีกว่านี้ล่ะ เสียดายแย่เลยสิ " อืม...นั่นแหละ พอรู้คำตอบยังคะ ที่ผู้ชายเขาไม่ยอมปลงใจกับเราซะทีก็เป็นเพราะว่า " เอ้า! ก็ถ้ามีผู้หญิงดีๆ กว่านี้เข้ามา ก็เสียดายแย่น่ะสิ " ฮึ่มมมมม...

หรือเขาจะงานยุ่งจนไม่มีเวลาให้ ?

สาวๆ อาจจะคิดว่า ทำไมพักนี้เขาไม่ค่อยโทรหา ไม่ส่งข้อความมาเลยนะ... อ้อ! จริงสิ เขาคงงานยุ่ง งานเยอะจนปลีกตัวมาให้เวลากับเราไม่ได้ล่ะมั้ง โอเค..เดี๋ยวรอตอนเขาว่างก็ได้ เดี๋ยวก็ทักมาหาเองแหละ

อะแฮ่ม!! ที่สาวๆ คิดมาก็เป็นไปได้ค่ะ แต่ลองคิดดูซิว่า เขาไม่ได้ติดต่อมานานเท่าไหร่แล้วเหรอ ? 2-3 วัน ระหว่างสัปดาห์ หรือปลีกตัวไม่ได้มาเป็นเดือนๆ แล้วล่ะ!! ถ้าเป็นอย่างหลังนี่สาวๆ เตรียมมองหาหนุ่มคนใหม่ได้เลยค่ะ เพราะถึงแม้งานจะยุ่งขนาดไหน ถ้าเขาแคร์เราจริง ก็จะแบ่งเวลามาให้ ดูจากสาวๆ ก็ได้ ถึงเราจะงานเยอ ะงานยุ่ง เราก็ยังคิดถึง อยากคุยกับเขาตลอดเวลาจริงมั้ย ? และถ้าเขาไม่ปลีกตัวมาให้เราเลย ก็แปลว่า เขาไม่ได้เห็นว่าเราสำคัญในชีวิตเขาเลยนะสิ ถ้าเจอแบบนี้ก็ บ๊ายยยยยยย เลยนะคะ อย่าเสียเวลาเชียว

หรือเขาจะเคยเจอเรื่องแย่ๆ ในรักครั้งก่อน ?

สาวๆ อาจคิดว่า อืม...ก็ดูคุยกับเราดีนะ ถ้าเขาจะบอกว่าเขาเป็นของเราแล้วก็คงจะได้นั่นแหละ แต่คงเป็นเพราะอาจมีแผลจากรักครั้งก่อนล่ะมั้ง ก็เลยไม่กล้าซะที งั้นเดี๋ยวรอจนกว่าจะทำใจได้ละกันนะ

อะแฮ่ม!! มันก็อาจจะเป็นอย่างที่สาวๆ ว่า แต่ว่าถ้าคิดว่าจะรอจนกว่าจะทำใจได้ก็เลิกคิดเลยนะคะ คนเราอ่ะ ถึงแม้จะซดน้ำแกงร้อนๆ ลวกปาก ถามว่าแล้วจะกินอีกมั้ย ? แน่นอน ก็มันอร่อย กับการเจ็บปากไม่กี่ครั้งไม่เห็นเป็นไร #ความรักก็เช่นกัน การเลิกราในครั้งก่อนๆ ไม่ได้มีผลอะไรมากมายกับเรื่องที่ว่าจะตกลงคบกับคนใหม่แบบเป็นตัวเป็นตนเลยมั้ยหรอกค่ะ แต่ที่เขาไม่ยอมซะทีก็เป็นเพราะว่า เขาไม่ได้อยากได้เราต่างหาก!! กรี๊ดดดดดดดหรือว่าความสัมพันธ์ตอนนี้มันดีเกินไป จนเขากลัว?!

สาวๆ อาจคิดว่า ความสัมพันธ์ตอนนี้มันเยี่ยมยอดมากๆ แล้ว และเขาก็คงจะคิดอย่างนั้น เพราะผู้หญิงอย่างเราก็ช่างแสนดีซะจน กลัวจะตกหลุมรักเรามากเกินไปจนถอนตัวไม่ขึ้น

อะแฮ่ม!! ไม่มีใครกลัวการที่จะได้ใกล้ชิดกับคนที่เรารักมากขึ้นหรอกค่ะ นอกจากในหนัง ตอนที่พระเอกบอกกับนางเอกว่า " อย่าอยู่ใกล้ชั้นเลย ชั้นอันตรายเกินไป " อ้วกกกกก อ่อ! ขอโทษๆ จะบอกให้ว่าผู้ชายเขาไม่ได้กลัวที่จะรักสาวๆ มากเกินไปหรอกค่ะ แต่ที่เขากลัวคือ การที่ต้องตกเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งมากขึ้น แต่กลับแย่ลง และถอนตัวออกมายากกกก!! แค่นั้นแหละค่ะ หึ..พ่อคุณ

หรือเขาคิดว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ดีอยู่แล้ว ?

สาวๆ อาจคิดว่า ตอนนี้เราได้คุยกัน ได้เปิดใจกันหลายเรื่อง เรียกได้ว่า สนิทกันในขั้นหนึ่ง ถึงจะอยากสนิทมากกว่านี้ จะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่ที่เป็นอยู่ตอนนี้มันก็คงดีอยู่แล้ว ก็เลยลังเลที่จะทำให้มันพัฒนาเลื่อนขั้นเป็นมากกว่านี้ล่ะมั้ง

อะแฮ่ม! ความสัมพันธ์ระหว่างหนุ่มสาว สามารถแบ่งออกมาเป็นระดับง่ายๆ ได้ 3 ระดับคือ 1. ไม่มีอะไรกัน 2. มีอะไรกัน และ 3. เป็นอันหนึ่งเดียวกัน และถ้าตอนนี้ความสัมพันธ์ของคุณอยู่ในอันดับ 2 ละก็ แปลง่ายๆ ว่า เขาก็แค่อยากจะมีอะไรกับคุณ โดยไม่ต้องผูกพันกันมากมายเกินไป พูดอีกแง่คือ ก็ไม่ได้อยากจะคิดร่วมหอลงโรงด้วยนั่นแหละค่ะ เอ่อเห้ออออ!!

หรือเขาคิดว่าฉันไม่คู่ควรกับเขา ?

สาวๆ อาจคิดว่า บางทีเขาอาจจะมองว่าตัวเองอยู่เหนือกว่าสาวอย่างเราก็ได้นะ ก็เลยคิดว่าเราไม่ควรค่าจะเป็นแฟน หรือเป็นภรรยาเขาในอนาคตได้หรอก สงสัยต้องใช้เวลาให้เขาเห็นค่ามากกว่านี้ซะแล้ว

อะแฮ่ม!! หนุ่มคนไหนที่คิดแบบนี้ได้ ต้องเป็นคนที่แย่มากๆ แน่ๆ ส่วนสาวคนไหนที่คิดว่า เขาคิดแบบนี้ก็ไม่ดีเหมือนกันนะคะ เราไม่ควรดูถูกตัวเอง ไม่มีใครไม่คู่ควรกับความรักหรอกค่ะ การที่หนุ่มๆ เขาไม่ตกลงปลงใจก็เพียงแค่ว่า เขาไม่ได้ชอบเรามากเท่าที่เราชอบเขา เขาไม่ได้อยากเดทกับเรา เหมือนที่เราอยากเดทกับเขา ก็แค่นั้นแหละค่ะ และคุณทั้งคู่ก็ไม่ได้เป็นคนไม่ดีอะไรเลยด้วย

หรือเขาจะรอดูเรื่อยๆ ก่อน ถ้าอะไรจะเกิด..มันก็เกิด?

สาวๆ อาจคิดว่า ที่เขาไม่ทำอะไรสักอย่างในตอนนี้ ก็เพราะว่า ต้องการรอดูสถานการณ์ความเป็นไปก่อน รวมถึงปฏิกิริยาของเราด้วย ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังไงก็ได้คู่กันอยู่ดี อืม..ถ้าเขาคิดแบบนี้ก็คงไม่เสียหายอะไรมั้ง ?

อะแฮ่ม!! ถ้าเป็นอย่างที่สาวๆ คิดมันก็ดีน่ะสิ แต่สาวๆ ก็ถามตัวเองดูก่อนละกันว่า สามารถรอได้ถึงเมื่อไหร่ แล้วเขาต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ ตลอดไปเลยมั้ย ? ที่สาวๆ เห็นเขาตัดสินใจช้าๆ ปล่อยให้มันค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ก็เพราะเขาคิดว่า สาวๆ โอเคที่เป็นแบบนี้ และจะรอจนกว่ามีคนที่ใช่เข้ามาล่ะมั้ง เหมือนเวลาเช่าบ้านพักอยู่ ระหว่างหาเงินซื้อคอนโดไง เห้ย!! มันใช่เหรอ รออยู่นะเห้ยยยยย

บางทีการคิดในแง่ดีก็ไม่ใช่เรื่องผิด จะได้ป้องกันการทะเลาะกันโดยไร้เหตุผล แต่เราก็ต้องดูสถานการณ์และดูตัวเราเองด้วยว่า ที่เรารอๆ อยู่นี่ มันจะทำให้เราเสียเวลาชีวิตของเรามั้ย ? แทนที่จะได้ผู้ชายดีๆ ที่จริงใจ และทุ่มเทให้ชัดเจนมากกว่านี้ แต่ถ้าสาวๆ คนไหนไม่ว่าอะไร หรือรอได้ที่ให้เขาเป็นฝ่ายขอแต่งงานอยู่ และรู้สึกว่า คนๆ นี้สำคัญกับเรามาก เราไว้ใจเขา และมันคุ้มค่าที่จะรอ ก็ขอให้เขาคนนั้น เป็นฝ่ายเอ่ยปากเลื่อนสถานะได้ในเร็ววันนี้นะคะ ^^



บทความแนะนำ


ปัจจัยหลักอาหารร่างกายแข็งแรงรอยสักเทคโนโลยีผู้หญิงกสทชทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก