รีวิว 5 แป้งฝุ่น ที่สาวๆต้องมีไว้ติดกระเป๋า!!

อ่าน 10,717

สวัสดีค่า ทุกคน ห่างหายกับการรีวิวเมคอัพไอเท็มไปพักใหญ่มากๆ นึกขึ้นได้ว่าสิ่งนึงที่เราใช้ตลอดเวลาแต่งหน้าคือ แป้งฝุ่น แล้วทำไมเมแทบไม่ได้รีวิวเลย -O- วันนี้เลยมาตอบโจทย์ตรงนั้นเลยฮะ

สำหรับแป้งฝุ่นเนี้ยเรียกได้ว่าตั้งแต่มือใหม่หัดแต่งไปจนถึงช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ยังไงก็ขาดนางไม่ได้เนอะ หน้าที่หลักๆของเค้าก็คือ ช่วยเซตและล็อคเบสเมคอัพที่เราลงไว้ต่างๆมากมาย ให้อยู่กับไม่เลือน หลุด เลอะระหว่างวัน โดยที่ไม่ไปกลบหรือรบกวนงานผิวที่เราทำไว้ก่อนหน้านี้ หรือจริงๆถ้าไม่ได้แต่งหน้าอะไรแน่น วันไหนอยากพักหน้าการลงแป้งฝุ่นบางๆ ก็ทำให้หน้าเราดูนวลเนียน ปรับผิวให้ดูสดใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติฮะ

จริงๆในกรุเมมีแป้งเยอะมากนะ ใช้สลับกันไปมาให้วุ่น แต่วันนี้ขอดึงเฉพาะบางตัวที่น่าสนใจ ใช้แล้วชอบ ใช้พรุน ใช้จนพัง และทุกตัวมีคุณสมบัติเหมือนหรือต่างกันชัดเจนมาพูดก่อนละกันนะฮะ เป็นคนผิวผสมค่อนแห้งนะ เลยจะใช้หลายๆแบบสลับผสมกันบ้าง ไปฮะ!!!

LAURA MERCIER LOOSE SETTING POWDER #TRANSLUCENT

แป้งตัวนี้แน่นอนว่าดังมากกก เป็น Must Have ของใครหลายๆคน มาในลักษณะกระปุกที่ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป กำลังดี แต่ก็ยังไม่เหมาะกับการพกพานะ ปริมาณที่ให้มา 29 g ถือว่าเยอะมากเลย ใช้ได้นานสุดๆ ราคา 1,950 บาท จะว่าแพงก็แแพงฮะ แต่ด้วยคุณสมบัติต่างๆของเค้าเมว่าคุ้มอยู่ ราคาก็อาจจะมีเปลี่ยนแปลงบ้างแล้วแต่โปรโมชั่น หรือช่วงไหนเค้าจัดเซ็ตเมว่ามันก็น่าลงทุน

เปิดมาก็จะเจอกับตัวกรองเลย ไม่มีพัฟมาให้ในตัวส่วนตัวแล้วเมมักใช้คู่กับแปรง หรือขโมยพัฟจากกระปุกอื่นมา ฮ่าๆๆ ตัวนี้ตามที่เค้าเคลมคือเป็น Translucent Powder คือเป็นแป้งที่โปร่งแสง ไม่มีสี สามารถใช้ได้ทุกสีผิว สำหรับใครที่กังวลเรื่องสีก็หมดห่วงได้เลย

โคลสอัพบนผิวกันอีกที เม Swatch เลียนแบบลักษณะการใช้จริงของเม ด้านซ้ายคือ Swatch ทาแป้งแบบแพ็คเยอะๆแน่นๆนะฮะ (คล้ายการใช้พัฟกด) ส่วนพื้นที่ด้านขวาคือเมื่อเมปล่อยให้มันเซ็ตแล้วใช้แปรงปัดส่วนเกินออก เนื้อแป้งมีความละเอียดดี สีแป้งจะออกอมเบจนิดหน่อย ไม่มีกลิ่น ไม่มีชิมเมอร์ สามารถปรับสีผิวให้สว่างขึ้นได้ ช่วยเซ็ตผิวให้ดูแมต ดูดซับความมันได้ดี เหมาะสำหรับใครที่อยากได้ลุคแมตๆ ผิวค่อนข้างมัน ตัวนี้ก็จะตอบโจทย์ ส่วนตัวเมชอบนะถ้าวันไหนต้องการความทนหน่อยก็จะใช้ตัวนี้ แต่ถ้าใช้ปริมาณเยอะเกินไป เมว่ามันดูด้านๆและตกร่องง่ายนิดนึง ใช้แปรงจะเป็นปริมาณที่เหมาะที่สุดฮะ

SRICHAND POWDER แป้งศรีจันทร์

ตัวนี้เข้ามาอยู่ใน Routine การแต่งหน้าได้แบบงงๆฮะ เริ่มใช้เพราะการรีแบรนด์ใหม่ของเค้าและโฆษณาล้วนๆ หน้าตามาเป็นแบบกระปุกเช่นเดียวกัน ดีไซน์แบบไทยๆที่เมว่าสวยดี ขนาดกะทัดรัดไม่เล็กไม่ใหญ่ พกพาง่าย ปริมาณที่ให้มา 10 g ราคา 280 บาท ทั้งหมดทั้งมวลมาแบบเป็นมิตรมาก จับต้องได้สบายกระเป๋า

เปิดก็จะเจอพัฟและตัวกรองฮะ แต่ต่างจากแบรนด์อื่นตรงที่ ตัวกรองสามารถหมุนล็อคเปิดปิดควบคุมปริมาณได้ ส่วนพัฟเค้าก็จะค่อนข้างบางและแน่น เมว่าขนาดเล็กไปนิดนึงแต่ก็ใช้งานระหว่างวันได้ดีพอใช้ฮะ ถ้าพูดถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เมว่าทำได้ดีมากเลยดูมีอะไรน่าสนใจ

เนื้อแป้งตัวนี้เป็น Translucent Powder เหมือนกัน แป้งมีสีขาวอมเหลืองอ่อนๆ ไม่มีชิมเมอร์ ไม่มีกลิ่น

ความละเอียดตัวนี้ก็ถือว่าใช้ได้ฮะ Swatch แล้วก็จะเห็นได้ชัดเลยว่าสีค่อนข้างสว่าง ทาแล้วปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นได้ (สว่างกว่าลอร่าด้วยฮะ) เนื้อแมต คุมมัน ดูดซับความมันได้ดี ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวตายตัวแทนของลอร่าได้เลยนะ ให้ความรู้สึกที่คล้ายกัน ถ้าแพ็คแน่นมากไปเมว่าก็อาจจะดูด้านๆและตกร่องได้บ้างฮะ เหมาะกับคนผิวมัน ต้องความเป๊ะแน่น และสีผิวขาวหน่อย ก็จะกลืนกับผิวไปมากกว่าคนผิวเข้มๆฮะ

ลองเปรียบเทียบบนหน้าบ้าง (ทั้ง 5 ตัวที่ทาเซ็ตบนหน้าให้ดู คือ เมลงบีบีครีมก่อนลงแป้ง เหมือนกันทุกตัวฮะ)ซ้าย ? ลอร่า / ขวา ? ศรีจันทร์ ทั้ง 2 ตัวเคลมว่าเป็น Translucent Powder เป็นแป้งไม่สีนะฮะ แต่เมทาแล้วทั้ง2รีเฟคแสงได้สว่างมากเลย แนะนำให้ใช้ปริมาณที่ไม่เยอะมาก และไม่แนะนำให้ใช้กับงานกลางคืน หรืองานไหนที่เจอแฟลชแรงๆ มันอาจะสะท้อนให้เห็นคราบแป้งขาวๆได้ฮะ ทั้ง 2 ตัวไม่ใช่ไม่ดีซะทีเดียวนะ แต่ต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานและมีข้อจำกัดอยู่บ้างฮะ กระจายแสงปรับผิวให้นวลเสมอกัน คุมมันระหว่างได้ดีทั้งคู่ฮะ

THREE DIAPHANOUS LOOSE POWDER #1 TRANSLUCENT

แบรนด์ทรีเป็นหนึ่งแบรนด์ที่เมชอบเป็นการส่วนตัว เบสเมคอัพเค้าดีหลายตัวรวมถึงแป้งฝุ่นเช่นเดียวกันจ้า หน้าตามาในลักษณะกระปุกเหมือนกัน ลักษณะแบนแต่หน้าตลับค่อนข้างใหญ่ เลยยังไม่เหมาะกับการพกพา ดีไซน์เรียบง่ายตามแบบทรี ปริมาณที่ให้มา 17g ราคา 1,950 บาท ตัวนี้ถือว่าโหดทีเดียวฮะ แต่นางก็มีข้อดีของนางที่ไม่เหมือนตัวอื่นๆอยู่ฮะ

เปิดมาเค้าก็จะมีพัฟมาให้ด้วย ขนาดใหญ่กำลังดีและนุ่มมาก ตัวกรองก็จะต่างจากแบรนด์อื่นๆคือเป็นตาข่ายละเอียดๆทำให้ปริมาณเนื้อแป้งออกมาแต่ละครั้งไม่เยอะมาก และได้เนื้อแป้งที่ละเอียดกว่าแบรนด์อื่นๆฮะ

เนื้อแป้งเป็นเบจปนชมพูอ่อนนิดๆ เบอร์นี้เป็นแป้งโปร่งแสง Translucent เหมือนกัน ไม่มีชิมเมอร์ ไม่มีกลิ่น ที่ชอบคือเนื้อแป้งละเอียดมากกกกกก ละมุน ไม่มีการเกาะตัวกันเลย

Swatch ออกมาก็จะเห็นเลยการเป็นก้อนถือว่าน้อยมากฮะ เนื้อละเอียด สีสว่างไปซักหน่อยสำหรับเม แต่ตัวนี้ถือว่าเป็นแป้งที่กลืนไปกับผิวมากที่สุดในบรรดาทุกตัว ไม่มีอาการตกร่อง เซ็ตบนผิวได้แบบเนื้อซาติน คือมีความเงาบ้างเล็กน้อย แต่ก็เซ็ตเมคอัพได้ดีเหมือนมัน melt กลืนไปกับผิว แต่ถ้าพูดถึงการคุมมันระหว่างวัน ตัวนี้ก็จะด้อยกว่า 2 ตัวก่อนหน้านี้ฮะ จะมีความเงาและฉ่ำเกิดขึ้นระหว่างวัน แต่ไม่มากเกิน เมว่าเหมาะสำหรับคนผิวแห้ง และผิวผสมแบบเม มันกำลังดีไม่มากไม่น้อยไป

RIMMEL STAY MATTE PRESSED POWDER #1 TRANSLUCENT

อันนี้เป็นอีกตัวที่ดังมากมายว่าเป็นถูกและดี เป็นแบรนด์ฝั่งอังกฤษที่ยังไม่เข้ามาในไทย แต่ก็หาซื้อได้ในเน็ตเนอะ หน้าตาตัวนี้เมต้องขอยืมภาพจาก Rimmel London เค้ามานิดนึงฮะ เป็นแป้งฝุ่นเหมือนกัน แต่มาแบบแพ็คมาเรียบร้อย คิดว่าเพื่อให้สะดวกใช้ แบนๆพกพาได้ง่ายมากขึ้น ปริมาณที่ให้มา 14g ราคา 3.99 ปอนด์ หรือประมาณ 200 กว่าบาท ก็ถูกไปอีก แต่เอาจริงๆ ทั้งหมดที่พูดมาตัวนี้เป็นถูกและดีอีกตัวนะ ถ้า ?.

แพ็คเกจจิ้งนางไม่พังไม่เป็นท่าขนาดนี้ เคยพกแค่ครั้งเดียวหลังจากนั้นนางก็ค่อยๆทำลายตัวเองมาเรื่อยๆ จนเป็นสภาพอย่างที่เห็นฮะ ราคาเท่านี้ศรีจันทร์บ้านเราถือว่าทำดีกว่าเยอะ แต่ก็อย่างที่เห็น เมก็ใช้แป้งเค้าจน Hit Pan

รุ่นนี้จริงๆมีหลายเบอร์หลายสีฮะ แต่ด้วยความที่เมสั่งทางเน็ตเมก็เลือกแบบ Translucent มาแบบเซฟๆ แป้งมีลักษณะเป็นสีเนื้อ ความละเอียดกลางๆ มีชิมเมอร์เล็กน้อย ไม่มีกลิ่น กลืนกับสีผิวเมได้ดีพอๆกับทรี

ใช้คู่กับแปรงตลอดตัวนี้เซ็ตเมคอัพได้ดีเหมือนกัน แมตแต่ไม่เท่าศรีจันทร์และลอร่า กลืนกับผิวมากกว่า การคุมมันระหว่างวันก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี แต่ยังไม่เท่าศรีจันทร์และลอร่าเช่นเดียวกันฮะ เหมาะสำหรับทุกสีผิว และคนที่ผิวแห้ง ผิวหสม จนถึงผิวธรรมดา จริงๆผิวมันก็พอใช้ได้ฮะ เป็นแป้งเซฟอีกตัวที่เวิร์ค ถ้ามองข้ามเรื่องแพ็คเกจจิ้งกันไปได้นะฮะ แต่เมว่าตลับมันก็แย่เกินไปจริงๆ

เปรียบเทียบ 2 ตัวกันนิดนึง จริงๆนางไม่เหมือนกันหรอกนะ แต่เมลองเทสวันละ 2 ตัวฮะ ไวดี ฮี่ๆ ซ้าย ? ริมเมล / ขวา ? ทรี ริมเมลก็จะดูแมตกว่าแต่ยังดูธรรมชาติ ส่วนทรีจะเห็นถึงความเงาบ้าง ตามจุดกระทบแสง เมว่ามันเป็นตัวที่เหมือนผิวที่สุดตัวนึงเลย ส่วนสีแป้งโปร่งแสงแบบนี้ ยังไงก็สว่างกว่าผิวเมอยู่ดีจะมากจะน้อยก็ลดหลั่นกันไป ปกติเมจะมีการใช้บรอนเซอร์เสริมอยู่แล้ว มันจะกลืนกันมากขึ้นฮะ

MILLE TRANSLUCENT LOOSED POWDER #2 NATURAL BEIGE

อันนี้เป็นแป้งที่เพิ่งออกมาได้ไม่นาน เลยหยิบมาลองใช้ซักหน่อย ดีไซน์ก็ตามแบบฉบับมิลเล่ มุ้งมิ้ง มาในลักษณะกระปุกเช่นเดียวกัน แต่เป็นตลับที่หนาใหญ่ที่สุดในบรรดาที่พูดถึงมาฮะ เท่าฝ่ามือเลย ปริมาณที่ให้มา 20g ราคา 795 บาท ปริมาณก็ถือว่าเยอะกับราคากลางๆ จับต้องได้ ถ้าใครสายสาวหวาน ต้องการแบบตลับเอาประดับบนโต๊ะเครื่องแป้งได้ด้วย เมว่าก็คุ้มค่าสวยๆฮะ

เปิดมาก็จะพัฟซึ่งอันใหญ่และน่ารักดี ส่วนตัวกรองก็ถือว่าค่อนข้างธรรมดานะ เมว่าถ้าละเอียดกว่านี้อีกนิด จะเลอค่ามากเลย

เนื้อแป้งตัวนี้จริงๆเค้าจะมีเบอร์สีชมพูอีกสีนะ แต่เมเลือกสีเบจเนื้อๆเพราะน่าจะกลืนกับผิวมากกว่า ความละเอียดใช้ได้เลยฮะ ในตัวเนื้อแป้งมีผสมชิมเมอร์ละเอียดๆ แล้วก็มีกลิ่นหอมชัดเจน

Swatch ให้ชมกันจะเห็นได้ว่าสีแป้งจะดูสว่างกว่าในตลับนิดนึง ปรับผิวให้ดูไบร์ทได้แต่ก็ยังกลืนกับผิวได้ดีอยู่ฮะfinish หลังทาก็ไม่ได้แมตไปซะทีเดียว ด้วยความที่มีวิ้งๆชิมเมอร์เลยให้รีเฟคที่ดูค่อนข้างโกล์วมากกว่าทรีนะฮะ อันนั้นเค้าไม่มีวิ้งด้วยฮะ ในแสงธรรมชาติวิ้งจะมองไม่ค่อยเห็นฮะ แต่กระทบแสงหลอดไฟ ก็จะเห็นประกายเลย เมเลยว่าเหมาะกับคนที่ผิวแห้ง ชอบความวิ้ง โกล์ว ฉ่ำ ระหว่างวันตัวนี้ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่แล้วก็สำหรับที่จะไปงานกลางคืนตัวนี้เมว่าทาตัวให้วิ้งๆก็สวยกำลังดีฮะMILLE

ลองทาบนหน้าให้ดูนิดนึง ตัวนี้ไม่ได้เทียบกับตัวอื่นเพราะเป็นตัวสุดท้ายละ พูดถึงการช่วยเซ็ตและ ดูดซับความมันส่วนเกินทันทีหลังทาตัวนี้ก็ทำได้ดี หลังทาทันทีก็แมตใช้ได้ฮะ เพียงแต่ระหว่างวัน แต่ส่วนตัวเมตัวนี้จะฉ่ำไปซักหน่อย เพราะเมผิวผสมจะมีช่วงทีโซนที่มัน บางทีเลยจะต้องแมชรวมกับตัวอื่น ประสิทธิภาพการคุมมันอาจจะไม่เท่าตัวอื่นๆ แต่ก็ถือว่าเป็นช้อยส์ให้กับคนที่ผิวค่อนข้างแห้งหน่อย

แอบ Recap นิดนึง กับ Swatch เนื้อแป้งทั้ง 5 ตัวนะฮะ จากซ้ายไปขวานะฮะ SRICHAND ? LAURA MERCIER ? MILLE ? THREE ? RIMMEL

เป็นยังไงกันบ้างฮะ จัดเต็มมากเลยกับแป้งฝุ่นที่เมเอามารีวิว เชื่อว่าตอบโจทย์กับทุกสภาพผิวแน่นอน ส่วนเรื่องของการติดทนระหว่างวันของแป้งฝุ่น ส่วนตัวเมไม่ค่อยได้คาดหวังเท่าไหร่นะ เพราะทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับ เบสเมคอัพส่วนอื่นๆที่เราใช้ด้วย ซึ่งแน่นอนแป้งฝุ่นมันเกาะผิวเราไม่อึดเท่า แป้งผสมรองพื้น รองพื้น หรือบีบีครีมอยู่แล้ว point หลัก ที่ดูก็จะเป็นเรื่องการเซ็ตหลังทากับการคุมมันบ้างนิดหน่อยซะมากกว่า อีกอย่างเนื้อแป้งฝุ่นมันบางเบาอยู่แล้วจะเติมจะซับเพิ่มหน่อยก็ไม่มีปัญหา แถมเป็นแป้งชนิดที่ซับระหว่างวันได้เซฟที่สุดด้วย

คิดว่าน่าจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้กับเพื่อนๆได้นะฮะไว้เดี๋ยวเมฮึดๆ จะทยอยหยิบตัวอื่นๆมารีวิวแบบนี้กันอีกน้า

ขอบคุณรีวิวจาก Bucciime



บทความแนะนำ


การศึกษาการศึกษาญี่ปุ่นเรียนต่างประเทศเลือดมังกรอัลบั้มเพลงประกอบละครซีรีส์ชุดเณรบวชใหม่เณรเผากุฏิข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก