วิธีออกกำลังกายสุดเวิร์ก กระตุ้นการเบิร์นได้อย่างดีเยี่ยม

อ่าน 7,323

สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาท่าออกกำลังกายหรือวิธีออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ๆ ที่สามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มาก โดยที่ไม่ต้องออกแรงมากมายให้เหนื่อยแบบหักโหม เราขอแนะนำการออกกำลังกายด้วยวิธีเหล่านี้ รับรองมันจะสร้างสุขภาพที่แข็งแรงได้ดีและยังทำให้หุ่นสวยปิ๊งได้อย่างใจชัวร์

ท่าเคทเทิลเบลสวิง (Kettlebell Swing)

เป็นท่าออกกำลังกายที่จะต้องใช้อุปกรณ์คือ เคทเทิลเบล (kettlebells) สำหรับท่านี้จะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อบริเวณสะโพกและต้นขา ซึ่งการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐวิสคอนซินได้ค้นพบว่าการออกกำลังกายด้วยท่านี้จะสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ 20.2 แคลอรี่ต่อนาที การทำงานของหัวใจจะเพิ่มมากถึง 93% เทียบได้กับการออกกำลังกายด้วยระยะเวลา 20 นาทีเลยทีเดียว และยังทำให้การออกกำลังกายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.livestrong.com/วิธีฝึก1.เริ่มจากยืนตัวตรง แยกเท้าออกจากกันเพียงเล็กน้อย ปลายเท้าจะต้องชี้ตรงไปข้างหน้าเท่านั้น2.มือ 2 ข้างให้ถือเคทเทิลเบลไว้ด้านหน้า3.ย่อตัวแล้วแกว่งเคทเทิลเบลให้ลอดอยู่ใต้หว่างขา จากนั้นยืดตัวขึ้นตรง และเมื่อแกว่งไปด้านหน้าก็ให้เหยียดแขนตรงออกไปจนสุด

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.popsugar.com/

อินดอร์ โรลลิ่ง (Indoor Rowing)

โรลลิ่ง (Rowing) เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายสุดทันสมัย โดยสร้างขึ้นเพื่อเลียนแบบการพายเรือ การออกกำลังกายชนิดนี้จะสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้สูงถึง 12.5 แคลอรี่ต่อนาที นอกจากนี้ ยังทำให้ออกกำลังกายในส่วนของกล้ามเนื้อแขน ขาและแผ่นหลังได้เป็นอย่างดี ถือว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบไปออกกำลังกายนอกบ้านอย่างมาก

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.shape.com/

เบอร์พี (Burpee)

เบอร์พี่ถือเป็นท่าออกกำลังกายอันแสนหนักหน่วงและดูโหดไม่น้อย เพราะสามารถให้การเผาผลาญแคลอรี่ได้สูง แถมยังสามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่สุขภาพได้มากอีกด้วย โดย Jeff Godin นักวิทยาศาสตร์ทางด้านการออกกำลังกาย เขาได้อธิบายไว้ว่า การออกกำลังกายด้วยการทำท่าเบอร์รีเพียงแค่ 1 ครั้ง ก็จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้สูงถึง 1.43 แคลอรี่แล้ว

หากเฉลี่ยดูแล้ว คนเราสามารถทำท่านี้ได้ 10 ครั้ง/ 1 นาที นั่นเท่ากับว่าการทำท่าเบอร์พีเพียง 1 นาทีก็จะทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญได้สูงถึง 14.3 แคลอรีต่อนาทีเลยนั่นเอง ใครที่อยากกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ยังคงทำงานดีและมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ แนะนำท่านี้เลยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.popsugar.com/

วิธีฝึก1.เริ่มจากยืนตัวตรงแล้วแยกขากางออกจากกันเพียงเล็กน้อย2.ย่อตัวลงคุกเข่า โดยให้เข่าอยู่เกือบติดพื้น จากนั้นใช้มือสองข้างยันพื้นไว้3.ยันขาทั้งสองข้างไปข้างหลัง โดยออกแรงเหยียดขาไปแรงๆ ในขณะที่มือสองข้างยังคงยันพื้นในลักษณะคล้ายท่าวิดพื้น4.ออกแรงดันขาให้กลับมายังด้านหน้า จากนั้นลุกขึ้นแล้วกระโดดชูแขนเหยียดขึ้น เป็นอันจบ 1 ท่า

การออกกำลังกายดังที่เราแนะนำนี้จะทำให้คุณสาวๆ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กล้ามเนื้อกระชับฟิตเปรี้ยะและยังช่วยกระตุ้นการเบิร์นได้ดีแน่นอน รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมหันมาออกกำลังกายด้วยวิธีเหล่านี้กันบ้างนะคะ



บทความแนะนำ


สร้อยข้อมือประดิษฐ์สร้อยขอมือการศึกษาการศึกษาทุนการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก