"เสื้อคอเต่า" ใส่แบบไหนไม่ให้ดูอ้วนตัน?

อ่าน 7,148

"เสื้อคอเต่า" เป็นเสื้อที่ใส่ง่าย สบาย ๆ เรียบหรู ดูดี แบบแทบไม่ต้องมีตัวช่วยอื่น ๆ แต่ก็ต้องเลือกรูปแบบให้พอดี ๆ ด้วย ไม่งั้นก็จะดูเยอะ ดูแปลกได้ง่ายเหมือนกันในบ้านเรา ที่เอามาแนะนำเพราะว่าเราอยู่ในหน้าหนาวนะ คือแม้จะไม่หนาว แต่อากาศจะแห้ง และบางช่วงจะเย็นกว่าปกติ ทำให้เป็นหวัดหรือแพ้อากาศได้ง่าย บางคนเลือกผ้าพันคอ นี่ก็ดูดีได้ง่าย เอาไว้ใช้ตอนหนาว และเอาออกมาพาดไหล่ ใส่กระเป๋าตอนร้อน ลองเป็นเสื้อคอเต่าดูบ้าง ทำให้คอและหน้าอกอบอุ่น แล้วก็ยังเป็นเสื้อที่ใครใส่ก็ดูเท่ห์ได้เสมอ แต่จะเท่ห์ยังไงดีให้ดูไม่เทอะทะ เพราะใส่ให้เพรียวก็ไม่ง่ายนักถ้าเป็นสาวค่อนข้างบึก อวบ หน้าอกใหญ่

เข้ารูปไปทั้งตัวถ้ามีเอวเลือกเสื้อคอเต่าเข้ารูปกับกางเกงหรือกระโปรงเข้ารูป โชว์โค้งเว้าของรูปร่าง เนื้อผ้าต้องบางและไม่ฟิตแน่นจนเกินไปด้วย

เปิดต้นคอให้ดูไม่ตันเสื้อคอเต่าจะทำให้ดูตันได้ง่ายมากสำหรับสาว ๆ ที่คอสั้น โดยเฉพาะสาวไทย ยิ่งถ้าอวบด้วยแล้ว จะยิ่งดูตัน ๆ แน่น ๆ อึดอัด ถ้าไม่รวบผม ก็อาจทัดหู หรือจับผมมาไว้อีกด้านของใบหน้าแทนได้ แต่ก็ควรเปิดให้เห็นลำคอให้มากที่สุด

ต้นแขนสวย ควรใส่เสื้อคอเต่าไหล่ล้ำเสื้อคอเต่าไหล่ล้ำจะทำให้ดูเพรียวขึ้น โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ต้นแขนสวย หรือต้นแขนอวบนิด ๆ ก็จะใส่แบบนี้ได้ดีกว่าเสื้อคอเต่ารัดรูปปิดแขน ดูแน่น ๆ ปลิ้น ๆ

เสื้อตัวใหญ่เนื้อผ้าต้องทิ้งและไม่หนาเกิน ใส่กับกางเกง เก็บชายเสื้อบางส่วนเสื้อคอเต่าตัวใหญ่ใส่ให้เท่ห์ เลือกใส่กับกางเกงตัวโปรด เลือกเหน็บชายเสื้อไว้บางส่วนให้ดูเพรียวขึ้น และเนื้อผ้าของเสื้อจะต้องไม่หนาจนทำให้ดูเทอะทะเกินไป

เสื้อเข้ารูปเนื้อผ้าไหมพรมไม่เหมาะกับผู้หญิงหน้าอกใหญ่ แต่อกเล็กใส่จะสวยสาวอกเล็กรูปร่างเพรียวลองเลือกเสื้อคอเต่าเนื้อไหมพรมเข้ารูปดู ใส่กับอะไรก็สวย ถ้าเป็นคนผอมมากลองใส่กับกระโปรงพอง ๆ เอวสูง จะทำให้มีโค้งเว้าน่ามอง

เสื้อคอเต่าตัวโตกับกางเกงขาสั้นเสื้อคอเต่าตัวโตแบบโคร่ง ๆ แต่คัทติ้งสำหรับคนตัวเล็ก ใส่กับกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นออกไปสวยมีสไตล์ได้สบายเลย อุ่นดีด้วย

ถกแขน ให้เห็นแขนเรียวเล็กเสื้อคอเต่าเนื้อผ้าหนา ๆ อาจทำให้คุณดูอึดอัด แน่นพองไปทั้งตัว ถกแขนขึ้นมา ให้เห็นแขนเรียว เติมกำไลข้อมือหรือนาฬิกาหลวม ๆ เข้าไป ดูดีกว่า

นอกจากนี้ยังมีกฎอีกด้วยว่า ใส่เสื้อคอเต่าไม่ควรใส่ต่างหูคู่ยาว เพราะคอเสื้อก็ปิดยาวอยู่แล้ว จะยิ่งทำให้ดูเทอะทะ ให้เลือกต่างหูติดหูอันเล็ก ๆ ดีกว่า แล้วอย่าลืมเปิดต้นคอด้วย จะช่วยให้เพรียวขึ้นได้ หน้าหนาวนี้หาเสื้อคอเต่ามาช่วยดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากหวัดกันดีกว่า



บทความแนะนำ


ความรักผู้ชายเดินควงเดินจับมือเดินเกี่ยวก้อยปัญหาความรักฉากแอ็คชั่นทีมนักแสดงรักสามเส้าผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก