วิธีออกกำลังกายง่ายๆ แต่เผาผลาญแคลอรี่ได้น่าทึ่ง!

อ่าน 4,655

ความแข็งแรงของสุขภาพพร้อมการมีหุ่นสวยสามารถสร้างให้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ จากการออกกำลังกาย และการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอก็นับเป็นประเภทการออกกำลังที่ให้ความแข็งแกร่งและหนักหน่วงได้ดีที่สุด

แต่สำหรับใครที่อยากจะแข็งแรง แกร่ง หนักหน่วงในพลัง โดยไม่ต้องออกกำลังกายอย่างหนักหรือรุนแรงเกินไปวิธีการออกกำลังกายที่เรานำมาแนะนำนี้จะช่วยตอบโจทย์ให้คุณได้ค่ะ

วิธีออกกำลังกายง่ายๆ สนุก ท้าทาย แต่เผาผลาญแคลอรี่ได้น่าทึ่ง!

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.stylecraze.com/

กระโดดเชือก (Jumping Rope)

ใครที่ไม่ชอบออกกำลังกายแบบอาศัยพื้นที่เยอะหรือต้องใช้อุปกรณ์มากมาย แนะนำเลยค่ะกับการออกกำลังกายแบบกระโดดเชือก เพียงกระโดดเชือก 100 ? 200 ครั้ง/นาที ก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ 13 แคลอรี่ต่อนาทีแล้ว การออกกำลังกายประเภทนี้เทียบได้กับการวิ่งจ๊อกกิ้งเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.popsugar.com/

แกว่งเชือก (Battling Ropes)

การออกกำลังกายด้วยการแกว่งเชือกก็คือ การใช้เชือกที่มีขนาดใหญ่ โดยแกว่งให้เป็นจังหวะ เพราะเชือกจะมีน้ำหนักพอสมควร ทั้งนี้เนื่องจากมีการศึกษาล่าสุดจากวิทยาลัยแห่งนิวเจอร์ซีย์ได้เปิดเผยว่า การที่เราออกกำลังกายโดยการแกว่งเชือกจะมีผลช่วยให้ร่างกายนำออกซิเจนเข้าไปใช้งานได้อย่างมากขึ้น และยังช่วยให้สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 10.3 แคลอรี่ต่อนาที ไม่เพียงเท่านี้นะคะ การแกว่งเชือกเป็นจังหวะพลิ้วไหวทว่าซ่อนความเข้มแข็งและหนักหน่วงในคราวเดียวกันนี้ ยังเป็นการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแขนให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://fitnessrxformen.com/

ปั่นจักรยานล้อใหญ่

การออกกำลังกายที่เรียกความแข็งแรงและความเพลิดเพลินในระหว่างการออกได้ดีที่สุด คงจะเป็นการปั่นจักรยานแน่นอนและการหันมาปั่นจักรยานแบบล้อใหญ่ก็จะทำให้ร่างกายเพิ่มความแข็งแรงได้มากขึ้น และการปั่นจักรยานประเภทนี้จะทำให้รู้สึกสนุก ท้าทายอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 25 แคลอรี่ต่อนาที นอกจากนี้ ยังทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยง่าย ที่สำคัญหากไปปั่นจักรยานล้อใหญ่ในพื้นที่ที่ชันก็จะยิ่งได้บริหารกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://lifelivity.com/

กระโดดสควอชแบบทาบาตะ (Tabata Jump Squats)

ทางด้านมหาวิทยาลัย Auburn ในมอนต์กอเมอรีได้เปิดเผยว่า การออกกำลังกายด้วยท่ากระโดดสควอชในแบบทาบาตะ เพียงแค่ 4 นาทีก็สามารถกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรี่ได้สูงมาก และยังไม่ต้องทำติดต่อกันอีกด้วยนะคะ เพราะเพียงแค่ออกกำลังกายด้วยท่ากระโดดแบบทาบาตะ 20 วินาที พร้อมกับหยุดพัก 10 วินาทีสลับกันไปจนกว่าจะครบ 1 นาที เท่านี้ก็จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้สูงถึง 13.4 แคลอรี่ต่อนาทีแล้ว

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.shape.com/

นอกจากนี้ ภายหลังจากออกกำลังกายเสร็จก็ยังคงกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายให้สามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่องเรื่อยๆ ได้อีก 30 นาทีอีกด้วย นับเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายและเวิร์กสุดๆ อยากหุ่นดีและสุขภาพแข็งแรง สาวๆ ห้ามพลาดการออกกำลังกายประเภทนี้กันบ้างนะคะ

เห็นหรือยังคะว่าการออกกำลังกาย 4 ประเภทนี้ บางประเภทก็มาพร้อมความสนุก ท้าทายให้ความเพลิดเพลินและไม่ได้หนักอย่างที่คิด แต่กลับสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากและทำให้หุ่นสวยได้อย่างง่ายดาย แถมยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีออกกำลังกายรูปแบบใหม่ๆ อย่าลืมพิจารณาเลือกเล่นตามที่เราแนะนำกันบ้างนะคะ



บทความแนะนำ


การศึกษาSouthpaw:สังเวียนเดือดเสยจยย.ภูเก็ตข่าวล่าสุดภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก