9 เครื่องสำอางที่บัณฑิตต้องพกติดกระเป๋าไว้ในวันปริญญา

อ่าน 13,998

9 เครื่องสำอางที่บัณฑิตต้องพกติดกระเป๋าไว้ในวันปริญญา ไม่ว่าหน้าจะไหลเยิ้มแค่ไหน ยังไงก็กู้หน้าให้สวยรอดได้ทุกเวลา

ไม่ว่าว่าที่บัณฑิตสาวทั้งหลายจะแต่งหน้าแน่นด้วยเครื่องสำอางดี ๆ แค่ไหน แต่ทั้งแดด ทั้งลม ทั้งเหงื่อทั้งหลายที่ต้องเจออยู่แล้วในวันปริญญาน่ะ บอกเลยว่าเมคอัพบนหน้าก็ไม่สามารถต้านทานได้หรอกจ้า ฉะนั้นบัณฑิตทั้งหลายต้องมีเครื่องสำอาง 9 ชิ้นนี้พกติดกระเป๋าเอาไว้ในวันปริญญาเลย รับรองว่าช่วยกู้หน้าที่ไหลเยิ้มได้ดีอยู่หมัด ให้สวยพร้อมแชะภาพแห่งความประทับใจวันสำคัญนี้ตลอดทั้งวันเลย

1. แป้งฝุ่น ถ้าหน้าเริ่มมันหรือเหงื่อเริ่มไหลทำให้หน้าไม่ผ่องเหมือนตอนแต่งใหม่ ๆ แล้ว ก็แค่หาทิชชู่ซับเบา ๆ แล้วใช้แปรงหรือพัฟนุ่ม ๆ มาแตะแป้งฝุ่นแล้วทัชอัพเฉพาะบริเวณที่มันง่าย อย่าง หน้าผาก จมูก และคางก็พอแล้วค่ะ รับรองว่าคราวนี้หน้าผ่องกว่าเดิม แถมแป้งฝุ่นยังช่วยคุมมันได้ยาวนานขึ้นด้วย

2. แป้งพัฟ

อยากเพิ่มเติมความเนียนให้กับใบหน้า ก็หาแป้งพัฟดี ๆ สักตลับ ที่ลงไปแล้วไม่ทำให้หน้าเป็นคราบมาเติมเลยค่ะ บอกเลยว่าไอเทมนี้ยังไงก็ต้องมี เพราะถ้าเมื่อไรที่บัณฑิตหน้าไม่เนียนขึ้นมาละก็ คราวนี้จะถ่ายรูปยังไงสวยล่ะจริงไหมคะ ?

3. บลัชออน

แม้ว่าในวันปริญญาจะต้องเจอกับผู้คนมากมาย แสงแดด และบรรยากาศที่อบอ้าวแค่ไหน แต่หน้าจะเพลียไม่ได้ ขาดสีสันไปไม่ได้ ยังไงก็ต้องสดใสร่าเริงให้สมกับเป็นวันที่น่ายินดีของเราสิเนอะ ฉะนั้นบลัชออนก็เป็นไอเทมที่ต้องพกติดกระเป๋าไว้เลยนะคะ เพราะสีแก้มก็เป็นสิ่งที่ชอบหลุดเลือนหายไประหว่างวันได้ง่าย ๆ แต่ขอแนะนำให้พกแบบที่มีแปรงในตลับด้วยเลยจะสะดวกเวิร์กมาก ๆ

4. ดินสอเขียนคิ้ว

พูดเลยว่าอะไรจะเลือนจะหลุดก็ยอมได้ แต่คิ้วหลุดนี่บัณฑิตสาวแสนสวยอย่างเรายอมไม่ได้เด็ดขาด ! เพื่อความปลอดภัยให้หน้าสวยรอด พกดินสอเขียนคิ้วคู่ใจติดตัวไปสักแท่งเถอะค่ะ เผื่อหัวคิ้วหรือหางคิ้วหลุดขึ้นมา จะได้เติมเพื่อความสวยเป๊ะได้ทันท่วงทีเนอะ

5. อายไลเนอร์

รู้ไหมว่าเวลาเหงื่ออกที่หน้าเยอะ ๆ ส่วนที่จะหายไปไวที่สุดก็คืออายไลเนอร์นี่แหละค่ะ ถ้าอยากตาสวยคมกลมโตทั้งวันละก็ พกติดไว้สักแท่งในวันปริญญาจะดีกว่านะคะ ถ้าเริ่มจาง ๆ หรือหลุดตรงไหน ก็แต้มไปให้สวยเหมือนเดิมได้ตลอดเวลาเลย

6. ลิปสติก

นี่แหละจุดที่บัณฑิตสาวจะยอมให้ซีดเซียวขาดสีสันไปไม่ได้เด็ดขาด ก็แต่นะ ... วันรับปริญญามันทั้งร้อนจนต้องดื่มน้ำบ่อย ๆ ไหนจะกินจุบจิบก่อนจะเข้ารับปริญญาจริงอีกล่ะ งานนี้สีปากก็ต้องมีหลุดกันบ้างแหละ ฉะนั้นลิปสติกสีสวยสดใสก็เป็นสิ่งที่ต้องพกไปด้วยนะคะ

7. ลิปมัน

ก่อนเติมลิปสติกให้สวยเด้ง ควรทาลิปมันเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากก่อนค่ะ เพราะถ้าเติมลิปสติกบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ น่ะ รับรองว่าปากแห้งแตกเป็นขุย ดูแล้วไม่สวยกว่าตอนปากซีดอีกนะ ทางที่ดีติดลิปมันใส่กระเป๋าไปด้วยช่วยให้ปากเด้งเริดทั้งวันเลยจ้า

8.มาสคาร่า

สำหรับบัณฑิตคนไหนที่ทางมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้ติดขนตาปลอม แน่นอนว่ามาสคาร่านี่แหละเป็นสิ่งที่ต้องพกอย่างขาดไม่ได้เลยค่ะ ยิ่งบัณฑิตสาวคนไหนที่ขนตาตก ก็ยิ่งต้องพกไปปัดซ้ำบ่อย ๆ เพื่อให้ขนตางอนเด้งขึ้นมาทั้งวัน

9.กาวติดขนตาปลอม

แต่สำหรับบัณฑิตคนไหนที่ทางมหาวิทยาลัยอนุญาตให้ติดขนตาปลอมเข้ารับปริญญาได้ ก็อย่าลืมพกกาวติดขนตาปลอมไว้ด้วยนะคะ เพราะระหว่างวันก้านขนตาปลอมก็จะอาจจะหลุดเด้งออกมาได้ ถ้าไม่มีกาวติดขนตาปลอมเนี่ยแย่เลย

ดูกาวติดขนตาติดแน่นทนนานสำหรับบัณฑิต คลิกที่นี่

บอกเลยว่าวันรับปริญญาที่คนเยอะ ๆ หรือไม่สะดวกมาสะพายกระเป๋าหนัก ๆ ก็พกแค่ 9 ชิ้นนี้พอค่ะ รับรองว่าไม่เกะกะไม่เป็นภาระ แถมยังช่วยกู้หน้าให้สวยพร้อมแชะภาพตลอดวันด้วยนะ

ภาพจาก : Instagram the.nyc.fashion.blogger, monalisalam, givenchybeauty.com, narscosmetics.com, beautycredit.com.sg, lauramercier.com, maccosmetics.ca, mistinecosmetics.com, bourjois.fr, เฟซบุ๊ก In2it (Thailand), essence.eu, meilinda.co.th, etude.co.kr, เฟซบุ๊ก IN2IT (Thailand), faceandbody.sg, cutepress.com, bobbibrown.co.th, evolutionofsmooth.com, thebodyshop.co.uk, Chanel, Somewhere Over the Rainbow, Lancome, mti.co.th, shuuemura-usa.com , maccosmetics.com



บทความแนะนำ


โตโน่แตงโมภาพยนตร์ผู้ชายข่าวบันเทิง้ความรักอภินิหารดาบกู้แผ่นดินStoneSwordThetheเซ็กส์ฆ่าตัวตายแตงโมผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก