10 อันดับหนังทำเงิน : Star Wars 7 กวาดทั่วโลก 517 ล้านเหรียญ !!

อ่าน 1,899

ณ เวลานี้คงไม่มีใครสามารถต้านทานความแรงของ Star Wars : The Force Awakens ไปได้ แม้จะมีหนังเข้าใหม่หลายเรื่องก็ไม่อาจสู้กระแสสตาร์วอร์สฟีเวอร์ไปได้ โดยรายทั่วโลกสูงถึง 517 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นรองแค่ Jurassic World (525 ล้านเหรียญสหรัฐ) เท่านั้น !!!

การกลับมาอีกครั้งของ Star Wars : The Force Awakens สร้างกระแสสตาร์วอร์สฟีเวอร์ ให้กับแฟน ๆ ที่คอยชมกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งในครั้งนี้ เจเจ เอบรัมส์ (J.J. Abrams) ก็ไม่ทำให้สาวกสตาร์วอร์สต้องผิดหวัง โดยเปิดตัวในชาร์ตหนังทำเงินสูงถึง 238 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมากกว่า Jurassic World ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 208.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนอันดับ 2 และ 3 เป็นของหนังเข้าใหม่ประจำสัปดาห์ Alvin and the Chipmunks The Road Chip และ Sisters ตามลำดับ มาติดตามอันดับหนังทำเงินในสหรัฐอเมริกาประจำสุดสัปดาห์ที่ 18-20 ธันวาคม 2015 จากเว็บไซต์ Box Office Mojo กันเลยดีกว่า

อันดับ 1 เป็นของ Star Wars : The Force Awakens ภาค 7 ของตำนานเจได ที่ได้ เจเจ เอบรัมส์ (J.J. Abrams) กุมบังเหียนในครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่า เจเจ เอบรัมส์ ก็ไม่ทำให้สาวกสตาร์วอร์สต้องผิดหวัง ซึ่งในภาคนี้เล่าเรื่องราวการเรืองอำนาจของฝ่ายมืดและการตื่นขึ้นอีกครั้งของพลังเจได 3 วันหนังเปิดตัวไปที่ 238 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำลายสถิตที่ Jurassic World สร้างไว้เป็นที่เรียบร้อย (208.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) และเมื่อรวมรายได้จากการเข้าฉายทั่วโลก Star Wars 7 ทำเงินไปแล้ว 517 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 2 Alvin and the Chipmunks The Road Chip ภาค 4 หนังเข้าใหม่ประจำสัปดาห์ กับเรื่องราวการผจญภัยของสหายชิพมังค์ อัลวิน ไซมอน และธีโอดอร์ ที่ต้องการยับยั้งการแต่งงานของเดฟ 3 วันทำเงินไป 14.4 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 3 Sisters หนังเข้าใหม่ประจำสัปดาห์เช่นเดียวกัน หนังได้สองนักแสดงเพื่อนซี้ เอมี โพห์เลอร์ (Amy Poehler) และทีนา เฟย์ (Tina Fey) กับเรื่องราวของ 2 พี่น้องที่มีความแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว กลับมาสร้างความทรงจำครั้งสุดท้ายที่บ้านหลังเดิมก่อนที่พ่อแม่จะขาย 3 วันทำเงินไป 13.4 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากทั่วโลก หนังทำเงินไป 15.2 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 4 The Hunger Games : Mockingjay - Part 2 แชมป์เก่า ที่ยังคงความแรงถึงแม้จะเข้าฉาย มาเป็นสัปดาห์ที่ 5 แล้ว โดยหนังเก็บเพิ่มไปอีก 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากการฉายทั่วโลก Mockingjay - Part 2 ทำเงินไปแล้ว 595.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 5 Creed ร่วงจากอันดับ 4 ในสัปดาห์ที่แล้ว 3 วันทำเพิ่มไปอีก 5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยทำเงินทั่วโลกไป 95.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนรายชื่อหนังทำเงินอันดับ 6 - 10 มีดังนี้

อันดับ 6 The Good Dinosaur ทำรายได้ 4.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (รายได้รวมทั่วโลก 47.6 ล้านเหรียญสหรัฐ)

อันดับ 7 Krampus ทำรายได้ 3.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (รายได้รวม 47.6 ล้านเหรียญสหรัฐ)

อันดับ 8 In the Heart of the Sea ทำรายได้ 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (รายได้รวม 68.2 ล้านเหรียญสหรัฐ)

อันดับ 9 Dilwale หนังเข้าใหม่ประจำสัปดาห์ เปิดตัวที่ 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 10 Bajirao Mastani หนังเข้าใหม่ประจำสัปดาห์ เปิดตัวที่ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Star Wars, เฟซบุ๊ก Alvin and the Chipmunks, เฟซบุ๊ก Sisters, เฟซบุ๊ก The Hunger Games, เฟซบุ๊ก Creed



บทความแนะนำ


ลีเพลสบะหมี่ฮ่องกงร้านแม่สุมณฑาหมูย่างน้ำผึ้งอ.แหม่มดูดวงเดือนกรกฎาคมที่กินดูดวงร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก