เคล็ดลับใช้ "ทานาคา" ให้หน้าเด็ก

อ่าน 1,971

เชื่อว่าสาวๆผู้รักสวยรักงามต้องรู้จัก ?ทานาคา? แน่นอน ด้วยสรรพคุณเรื่องดีต่อผิวหน้าทำให้มันฮอตฮิตมากๆ วันนี้จะพาสาวๆไปรู้จัก ?ทานาคา? ให้มากขึ้น พร้อมบอกเคล็ดลับการใช้ให้หน้าดูเด็กตลอดกาลด้วย

รู้จัก ?ทานาคา?

เป็นไม้เนื้อแข็ง เติบโตได้ดีในภูมิอากาศแห้งแล้ง พบได้มากแถบภาคกลางของประเทศพม่า ส่วนของเยื่อไม้ด้านในจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ มีฤทธิ์เป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์ต่อผิวพรรณ คือ ช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่อง ลดสิว ลดความมัน ในระยะยาวจะช่วยให้ผิวละเอียดเนียนแน่นขึ้น

คนพม่ารู้จักใช้ทานาคามานานกว่า 200 ปีแล้ว เกือบทุกบ้านจะมีไม้ทานาคาวางไว้หน้ากระจก เพื่อจะใช้ท่อนไม้ทานาคาฝนกับแผ่นหิน ผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นก็จะเอามาพอกทั่วใบหน้าทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก เป็นที่มาของผิวพรรณที่ตึง เนียน แน่น ละเอียด เหมือนผิวเด็กของคนพม่า

เคล็ดลับใช้ทานาคาให้หน้าเด็ก

1. สำหรับคนที่เป็นสิว สามารถใช้ได้ โดยนำผงทานาคามาผสมน้ำจนมีลักษณะข้นเหนียวเหมือนโคลน นำมาพอกหน้าไว้ 5-10 นาที แต่มีข้อแม้ว่า ห้ามขัดหน้าเด็ดขาด ไม่งั้นหน้าพัง

2. สำหรับผิวหน้าทั่วไป (ไม่มีสิวเห่อ) ให้นำทานาคาผสมน้ำเปล่าจนข้นเหนียวมาโคลนมาพอกหน้าแล้วขัดวนเบาๆ (ห้ามกดนิ้วแรงเด็ดขาด) ประมาณ 5 นาที ทิ้งไว้จนแห้ง

3. เมื่อแห้งแล้วจะเริ่มแตกล่อนออกเป็นแผ่นๆ ให้ล้างด้วยน้ำธรรมดา (ห้ามใช้น้ำอุ่นเด็ดขาด) จะให้ดีเปิดน้ำจากฝักบัวเบาๆค่อยๆให้ไหลผ่านหน้าเราสัก 2-3 นาที ใช้ฝ่ามือลูบออกให้เบาที่สุด

4. ล้างเสร็จแล้วซับหน้าให้แห้ง นำน้ำผึ้งผสมน้ำเปล่าในอัตรา 1 ช้อนชาเท่ากัน มาทาให้ทั่วใบหน้า นวดวนเบาๆ ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก

5. อาจปรับสูตรด้วยการผสม ทานาคา+ น้ำผึ้ง + ใบบัวบกตำละเอียด ในอัตราส่วนเท่ากันแล้วพอกหน้าก็ได้

6. + แตงกวาปั่น โดยหลังจากการพอกทานาแล้ว ให้นำแตงกวาปั่นละเอียด เทเอาแต่น้ำแล้วนำสำลีชุบน้ำแตงกวาทาให้ทั่วใบหน้า

เคล็ดลับดีๆทำง่ายแบบนี้ สาวๆลองไปทำตามกันดู



บทความแนะนำ


การดูแลริมฝีปากถ่ายรูปแฟชั่นแว่นกันแดดผู้หญิงความรักปากดำคล้ำผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก