บอกลารูขุมขนกว้าง แล้วมาสร้างผิวกระชับกันเถอะ!

อ่าน 1,570

ปัญหารูขุมขนกว้างอาจดูเหมือนปัญหาเล็กๆ ถ้าเทียบกับปัญหาผิวอื่นๆ ที่มากวนใจสาวๆ แต่ถ้าใครได้ลองมาสัมผัสใบหน้าและซูมดูใกล้ๆ แล้วต้องพบว่าหน้าชั้นมีรูขุมขนชัดไปรึเปล่านะ คิดแบบขำๆ ว่า อาจจะดีซะอีกพวกครีมที่ทาจะได้ซึมไปตามรูลงไปไวๆ 555 ถ้าคิดแล้วสบายใจก็ควรนะคะ แต่ไม่จำเป็นต้องมโนไปไกล เพราะวันนี้สมิทตี้มีวิธีที่จะช่วยให้สาวๆ มีรูขุมขนที่กระชับขึ้นและจะช่วยสร้างความมั่นใจ ได้มากขึ้นเลยล่ะ แต่จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ประคบด้วยน้ำแข็ง

ถึงช่วงนี้จะหน้าหนาว แต่แค่ก้อนน้ำแข็งแค่นี้สาวๆ คงชิล เพื่อความสวยเรายอมค่ะ!! วิธีการก็คือ นำก้อนน้ำแข็งมาถูวนๆ ให้ทั่วไปหน้า หากมันเย็นเจี๊ยบจนขนลุกซู่ ก็ให้ใช้ผ้าขนหนูมาห่อไว้ก็ได้ค่ะ ทำในเวลาในตอนเช้าหรือเย็น ทำได้ทุกวันยิ่งดีนะคะ แล้วแต่สาวๆ จะมีเวลาว่างช่วงไหนก็จัดเลย ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีเลยล่ะ

มาสก์หน้าด้วยโยเกิร์ต

นอกจากโยเกิร์ตจะมีรสชาติที่อร่อยๆ และมีประโยชน์มากมายแล้ว ยังสามารถเอามามาสก์หน้าเพื่อให้รูขุมขนกระชับได้ด้วยนะคะ โดยเลือกสูตรธรรมชาติ โดยไม่ต้องไปผสมกับอะไรเลย นำมาทาให้ทั่วใบหน้าพอกไว้เลยค่ะ แล้วทิ้งไว้สัก 15-20 นาที กรดโปรไบโอติกและกรดแลกติกจะช่วยให้รูขมขุยกระชับชึ้นแล้วช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้อีกด้วยนะ

ใช้โทนเนอร์เพื่อกระชับรูขุมขน

หากเป็นสาวรูขุมขนกว้าง ไอเท็มนี้ถือว่าจำเป็นมาก หลังจากสาวๆ ล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรเช็ดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวอีกครั้ง และโทนเนอร์จะเป็นตัวช่วยให้ผิวดูกระชับขึ้นอีกด้วยค่ะ

พักผ่อนให้เพียงพอและไม่เครียด

สิ่งนี่สำคัญมากเลยนะคะ ที่จะส่งผลต่อใบหน้าและผิวพรรณ ได้อย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ต่อให้เราบำรุงผิวอย่างเต็มที่ แต่กลับไม่ทำให้ร่างกายได้พักผ่อน แบบนี้เท่ากับว่าไม่ได้ผลนะคะ อย่าลืมว่าการดูแลจากภายในเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และหากร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ รวมถึงการไม่เครียด ย่อมส่งผลดีออกมาใบหน้า จะดูสดใสแน่นอนค่ะ

วิธีเหล่านี้จะช่วยบ๊ายบาย รูขุมขนกว้างได้อย่างแน่นอน แต่สาวๆ ต้องทำเป็นประจำและต่อเนื่องนะคะถึงจะได้ผล อย่าลืมว่าสำหรับบางคนแล้ว การที่มีรูขุมขนกว้างเกิดจากพันธุกรรมก็มีนะคะ แต่ยังดีกว่าเราไม่บำรุงเลยเนอะ ^^

ขอบคุณภาพจาก reallyree, girlstalkinsmack, beautystylo, today, huffingtonpost



บทความแนะนำ


แตงโมโตโน่ชีสมาร์คแตงโมฆ่าตัวตายมาร์คหน้าธาตุลมธาตุน้ำธาตุดินsheetmaskทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก