สูตรโกงเล็บสวย! 10 วิธีทำเล็บเจ๋งๆ

อ่าน 3,410

คนที่ชอบทำเล็บคงรู้ดี ว่าบางทีการทำเล็บก็ยุ่งยากจนบางทีก็หมดอารมณ์จะทำสวย แต่ถ้าสาวๆ ได้เห็น ทางลัดของการทำเล็บ ต่อไปนี้.. รับรองว่าจะลืมอารมณ์เบื่อๆ ของการทำเล็บไปเลย เพราะมันช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นม๊ากกก แถมยังใช้เวลาแป๊บเดียวเสร็จ ไปดูสูตรโกงเล็บสวยนี้กันเลยค่ะ!!

1. เล็บวิ้งกลิตเตอร์แบบไม่เลอะเทอะ

ทาสีเล็บตามปกติ จากนั้นเอายาทาเล็บกลิตเตอร์ แต้มลงไปบนฟองน้ำสำหรับแต่งตา จากนั้นค่อยแตะทับลงไปบนเล็บตามที่เราต้องการอีกที แค่นี้ก็เสร็จแล้ว

2. ล้างเล็บง่ายๆ แค่ทำขวดจุ่มแล้วจบ!

ไม่ต้องนั่งล้างเล็บด้วยสำลีกันอีกแล้ว แค่หาฟองน้ำมาตัดใส่ลงไปในขวดแก้ว โดยม้วนให้ฟองน้ำมีช่องเล็กๆ สำหรับใส่นิ้วเข้าไปได้ จากนั้นก็เทน้ำยาล้างเล็บลงไปให้ท่วม ก็ใช้งานได้เลย

3. ทำเล็บลายเมอร์เมดด้วยใยขัดผิว

แค่ตัดใยขัดผิวมาส่วนนึง แล้วเอามาวางทาบลงไปบนเล็บ ตามด้วยเอายาทาเล็บทาไล่สีลงไปบนฟองน้ำ แล้วเอามาทาบทับไปบนเล็บ ทำความสะอาดขอบเล็บให้เรียบร้อย ก็ได้เล็บเมอร์เมดสวยๆ ไม่ต้องวาดลายให้ยุ่งยาก

4. ทำสติ๊กเกอร์ติดเล็บเองได้ ด้วยยาทาเล็บ

เลือกยาทาเล็บสีที่ชอบทาลงไปบนแผ่นพลาสติกใส ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วก็ใช้แหนบลอกออกให้เป็นแผ่น จากนั้นเอามาตัดเป็นรูปทรงต่างๆ แล้วเอาไปติดเป็นลายเล็บได้เลย ทาน้ำยาเคลือบเล็บทับอีกทีก็เสร็จ

5. ใช้กาวลาเท็กซ์ทารอบเล็บไม่ให้เลอะเทอะ

แค่ทากาวลาเท็กซ์ลงไปรอบๆ เล็บ ก็จะช่วยให้สีเล็บไม่เลอะนิ้วจนล้างออกยาก พอทาเล็บเสร็จก็แค่รอให้ลาเท็กซ์แห้งแล้วลอกออก แค่นี้ก็ไม่ต้องเช็ดรอยเปื้อนให้วุ่นวาย แต่ถ้าใครแพ้ลาเท็กซ์ต้องข้ามไปนะคะ

6. น้ำยาล้างเล็บหมดไม่เป็นไร ทาเล็บทับลงไปแล้วลอกออก

ถ้าต้องล้างเล็บฉุกเฉินแต่ไม่มีน้ำยาล้างเล็บ ก็ให้เอาน้ำยาทาเล็บนี่แหละค่ะ ทาทับลงไปบนสีเล็บเดิมได้เลย จากนั้นก็ใช้สำลีหรือกระดาษทิชชูปาดออก สีทาเล็บเก่าจะติดมากับสีใหม่ด้วยแป๊บเดียวเกลี้ยง

7. ใช้แปรงแบนสร้างลายเล็บแบบรวดเร็ว

ทาสีเล็บรองพื้นไว้ก่อน จากนั้นแต้มยาทาเล็บลงไปที่ปลายแปรง จากนั้นลากปาดลงไปบนเล็บ 2 ครั้ง 2 สี แล้วค่อยทำความสะอาดรอยเลอะ แค่นี้ก็สวยเลย

8. เล็บหัก ซ่อมได้ด้วยถุงชา

ถ้ามีรอยเล็บหัก ให้ตัดถุงชาเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ ทาท็อปโค้ท 1 ชั้นแล้วแปะถุงชาที่ตัดแล้วลงไปตรงรอยหัก แต้มท็อปโค้ททับลงไปแล้วรอให้แห้ง ก็ต่อชีวิตให้เล็บหักกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

9. ติดเพชรให้เล็บแบบง่ายๆ แค่ใช้อายไลเนอร์จิ้ม

ใครอยากติดเพชรที่เล็บ แต่ไม่มีแหนบคีบ ให้ใช้อายไลเนอร์ดินสอแตะลงไปบนเพชรแล้วเอามาวางเรียงที่เล็บ ถ้ามีรอยเลอะก็เช็ดออกตอนเล็บแห้ง ง่ายสุดๆ

10. เช็ดขอบเล็บด้วยแปรงทาลิป ไม่ง้อคอตตอนบัด

ถ้าเกิดไม่มีคอตตอนบัดแต่ขอบเล็บเลอะเทอะ ก็แค่เอาแปรงทาลิปสติกหรือแปรงอะไรก็ได้ที่หัวแบนๆ หน่อย จุ่มน้ำยาล้างเล็บ แล้วมาเก็บรายละเอียดที่ขอบเล็บ จากนั้นล้างให้สะอาด ก็เรียบร้อย



บทความแนะนำ


เซ็กส์ผู้ชายผู้หญิงดิศกุลปนัดดาความรักสนามม้าอัตลักษณ์ไทยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก