5 สเต็ป หยุดหน้ามันให้หายเยิ้ม

อ่าน 10,923

โอ๊ยยยย หน้าเยิ้มจนมันหยดเหมือนมีใครเอาน้ำมันมาลนคางเลยจ้า! สภาพหน้ามันจนหมองแบบนี้ทุกวัน ออกไปไหนมาไหนก็อายเค้าแย่ ต่อให้เมคอัพมาดีแค่ไหน ถ้าผิวหน้ายังมันแล้วมันอีกก็คงไม่ช่วยอะไร วันนี้เราเลยขอไปเสาะหาวิธีหยุดหน้ามันมาฝากสาวๆ กันหน่อย อ่านแล้วลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ เพราะใช้แค่ 5 ขั้นตอนก็จบปึ้ง!

1. ล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้งก็พอ อย่าเยอะ!เพราะยิ่งล้างเยอะหน้าก็จะแห้งลง ผิวหน้าก็จะผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยง กลายเป็นพาให้หน้ามันกว่าเดิมไปซะงั้น ทางที่ดีล้างหน้าตามปกติแค่เช้า-เย็น โดย ล้างหน้าตามแนวขน แล้วบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อเจล แทนพวกเนื้อครีมข้นๆ จะช่วยได้มากกว่า

เคล็ดลับ? ใช้โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน? อย่าใช้น้ำอุ่นเด็ดขาด!

2. เช็ดโทนเนอร์ ให้รูขุมขนกระชับอย่าคิดว่าโทนเนอร์ไม่จำเป็นนะจ๊ะ หลังล้างหน้าเสร็จก็หยิบมาเช็ดหน้าเบาๆ จะได้สะอาดขึ้นอีกขั้น แถมที่สำคัญยังทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นด้วย #นี่พูด

เคล็ดลับ? ใช้สำลีชุบโทนเนอร์ให้ชุ่ม ถ้าแห้งไปจะระคายเคือง? เน้นเช็ดบริเวณ T Zone เยอะกว่าส่วนอื่น? รอโทนเนอร์แห้ง แล้วซับหน้าด้วยผ้าขนหนูอีกทีก่อนทาครีม

3. ใช้เจลหรือครีมแบบ Oil-Freeเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าแบบเนื้อเจลที่ไม่หนักหน้า จะช่วยให้หน้าไม่มันเยิ้มได้ เดี๋ยวนี้มีให้เลือกทั้งแบบเนื้อ Water Base หรือแบบเนื้อน้ำ ก็ช่วยได้อีกทาง แต่พยายามเลี่ยงพวกที่ผสมน้ำมันทุกชนิด ที่สำคัญอย่าเอาครีมกลางคืนมาทากลางวันนะ ขอเถอะ!

เคล็ดลับ? ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงครีมแล้วซับออก จะช่วยให้ครีมซึมง่ายขึ้น? เลือกครีมกันแดดแบบคุมมันจะดีมาก

4. มาสก์หน้าบ้างอาทิตย์ละครั้ง!ลองจัดตารางอาทิตย์ละ 1 วัน เพื่อเป็นวันมาสก์หน้าจริงๆ จังๆ เลือกใช้ครีมมาสก์หน้าที่ลดความมันในรูขุมขน แล้วล้างหน้าให้สะอาดก่อนมาสก์นะจ๊ะ จากนั้นก็ลงมือได้เลย

เคล็ดลับ? อย่าทิ้งมาสก์ไว้นานกว่าที่เขียนไว้บนซอง? ควรใช้ผ้าชนหนูเช็ดมาสก์ออกก่อนล้าง จะทำให้ล้างง่ายขึ้น? พอล้างเสร็จเรียบร้อย ฉีดน้ำแร่อีกทีเพื่อความชุ่มชื้นของผิว

5. ออกกำลังกายวันละ 30 นาทีใครๆ ก็รู้ว่าออกกำลังกายช่วยให้หน้าใส ไม่มีอะไรอุดตันรูขุมขน (แต่ก็ขี้เกียจอยู่เรื่อย T^T) เริ่มต้นจาก เดิน, วิ่ง, หรือเล่นเวทง่ายๆ วันละ 30 นาที แค่นี้ร่างกายก็ขับเหงื่อและของเสียออกมา พาให้สารพัดสิ่งที่อุดตันรูขุมขนหลุดออกมาด้วย พอรูขุมขนเล็กลง หน้าก็จะมันน้อยลงไปเอง ไม่เชื่อต้องลองนะ

เคล็ดลับ? มีผ้าขนหนูไว้คอยเช็ดเหงื่อบนหน้าออกบ่อยๆ สิ่งสกปรกจะได้หลุดง่าย? ถ้าไม่เคยออกกำลังกายให้เริ่มจากง่ายๆ และเวลาน้อยๆ ก่อน ค่อยเพิ่มทีหลัง



บทความแนะนำ


สถานกงสุลสหรัฐฯหนังดราม่าแอ็คชั่น13Hoursทิ้งไว้กลางทางเพลงความสวยความงามผิวกายปั๊ปโปเตโต้ผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก