"สควอท" ท่าบริหารบั้นท้ายให้งามงอน

อ่าน 2,086

สาวรักสุขภาพมุงกันเข้ามาค่า วันนี้ลิตามีท่าบริหารกายเบาๆ มานำเสนอ เพื่อสุขภาพที่ดี และร่างกายอันแข็งแรงค่ะ โดยวันนี้ลิตาจะเสนอท่าบริหารที่มีไม่กี่สเต็ปสำหรับสาวทั้ง ก้นเล็ก ก้นใหญ่ แต่อยากมีก้นที่เด้ง งอนงาม ดึงดูดสายตา จนสาวๆ ด้วยกันยังต้องอิจฉา ต้องท่าบริหารนี้เลยค่ะ

?ท่าสควอท?

ท่าสควอท (Squat) คือท่าที่บริหารมัดกล้ามเนื้อส่วนสะโพก ต้นขา และหน้าท้อง แต่ถ้าจะใช้เพื่อเอาไขมันออกด้วยควรใช้คู่กับการออกกำลังแบบคาร์ดิโอนะคะ และเพื่อให้ผลดี ควรทานอาหารให้ถูกหลักอนามัยกันด้วยน้า

แล้วท่าสควอทเนี่ยง่ายขนาดไหน ลองมาทำตามกันดูค่ะ

1. เริ่มต้น ยืนตรงแยกขาให้เสมอกับแนวหัวไหล่ค่ะ ปลายเท้าชี้ตรงไปข้างหน้า มือท้าวเอวไว้ และหากมีดัมเบลถือไว้ด้วยก็จะช่วยได้มากขึ้นนะคะ แต่อันนี้ไม่บังคับค่ะ ว่าจะถือหรือไม่ถือ

2. ต่อมาค่ะ ย่อเข้าลงค่ะ ดันก้นไปข้างหลัง เหมือนเรากำลังนั่งเก้าอี้น่ะคะ มองดูด้วยนะคะ ถ้าทำถูก หัวเข่าจะยืนออกไปไม่เกินปลายเท้า หลังตรงไว้นะคะ อย่าโค้ง หรืออย่าค่อมตัว

3. ถ้าหัวเข่ายื่นเกินปลายเท้าที่แปลว่าทำผิด ให้ดันก้นออกไปด้านหลังอีก หรือยกตัวสูงขึ้นอีกจนถูกต้องนะคะ

4. ยืดตัวกลับท่ายืนตรงค่ะ อันนี้จะนับเป็น 1 ครั้ง ทำเซ็ตละ 15 ครั้ง ทั้งหมด 3-5 เซ็ตนะคะ

ทำในครั้งแรก จะปวดเมื่อยกล้ามเนื้อหนักมากกก ( นี่คือคำเตือนค่ะ 555 ) ดังนั้น สำหรับคนที่เริ่มแรกๆ ควรจะพักก่อนสัก 2-3 วัน แล้วทำใหม่ ควรทำให้ได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์นะคะ ง่ายๆ แค่นี้ ก้นเด้งเหมือนนางแบบก็ไม่ไกลเกินไปหรอกค่ะ ^0^



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์แฟนคนน่ารักทานอาหารยิงเวียดนามยิงกันตายข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก