5 ท่าโยคะลดพุง ผอมได้ในห้องนอน!

อ่าน 10,030

สาวๆที่อยากผอม แต่ไม่อยากเหนื่อย มาออกกำลังเล่นกีฬาเบาๆ แต่ผอมได้อย่าง โยคะ กันดีกว่าค่ะ ไม่ต้องไปทานยาลดน้ำหนักให้เสี่ยง แถมไม่ต้องใช้พื้นที่มากอีกด้วย ไม่อันตราย ปลอดภัยต่อสุขภาพ ลดพุงได้ด้วยอีก แต่ถ้าไม่รู้จะทำท่าไหนให้พุงยุบ มาดู 5 ท่าโยคะเด็ด ลดพุงกันเลยค่ะ ^0^

ท่าที่ 1

ขั้นตอนที่ 1. นั่งเหยียดขาไปกับพื้น ลำตัวและหลังตั้งตรงขั้นตอนที่ 2. หายใจเข้าลึก แล้วเหยียดแขนออกไปข้างหน้าตรงขั้นตอนที่ 3. หายใจออก เกร็งหน้าท้องไว้ แล้วค่อยๆ เอนหลัง ไปข้างหลังเล็กน้อย จากนนั้น ยกขาขึ้นจากพื้นพยายามให้ปลายเท้ายกสูงขึ้นเหนือกว่าศรีษะขั้นตอนที่ 4. แขนที่เหยียดไว้ ให้อยู่ในระดับเดียวกับหัวไหล่ แล้วค่อยๆ พลิกฝ่ามือให้เข้าหาลำตัว จัดสมดุลท่าทางแล้วค้าท่านี้ไว้ 10 วินาทีเป็นอย่างต่ำ เมื่อเก่งขึ้นแล้ว สามารถเพิ่มเวลาได้ค่ะ

ท่าที่ 2.

ขั้นตอนที่ 1. นอนคว่ำหน้าลงบนพื้น แยกขาออกให้มีความกว้างระดับไหล่ งอข้อศอกให้แขนและมือแนบชิดลำตัวไว้ขั้นตอนที่ 2. หายใจเข้าแล้วเหยียดแขนยกตัวขึ้น ให้ช่วงขาแนบพื้นไว้ งอศอกเล็กน้อยขั้นตอนที่ 3. เงยหน้าให้สุด ค้างไว้ท่านี้ 30 วินาที แล้วค่อยๆลดร่างกาย กลับมาท่าเดิม

ท่าที่ 3.

ขั้นตอนที่ 1. เริ่มจากนั่งหลังตรงบนพื้นกันก่อนนะคะ แล้วงอเข้าซ้าย ให้ไปทางด้านขวา จากนั้นก็ยกขาขวาข้ามขาซ้าย ให้วางขาขวาแนบเข่าซ้ายขั้นตอนที่ 2. จากนนั้นก็ใช้แขนซ้ายกอดเข่าขวา ให้เข้ามาแนบชิดอกขั้นตอนที่ 3. เกร็งหน้าท้อง แล้วบิดเอวไปทางด้านขวา นับในจใจ 10 วินาทีแล้วค่อยๆ หันกลับมาท่าเดิมค่ะ ทำซ้ำข้างละ 3 รอบก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนข้างนะคะ

ท่าที่ 4.

ขั้นตอนที่ 1. นอนคว่ำลงบนพื้น ให้วางคางลงบนพื้น ฝ่ามือและแนบลำตัวขั้นตอนที่ 2. กางช่วงขาออกประมาณ 6 นิ้ว หรือระดับไหล่ แล้วงอขา ให้ส้นเข้าชิดสะโพกขั้นตอนที่ 3. ใช้มือจับข้อเท้า แล้วยกตัวขึ้น จนเหลือแค่เพียงหน้าท้องแตะพื้นไว้ขั้นตอนที่ 4. เหยียดแขนที่จับข้อเท้าไว้ ให้ยกสูงขึ้นเท่าที่ทำได้มากที่สุด หายใจเข้าออกลึก ค้างไว้ที่ท่านี้ขั้นตอนที่ 5. เมื่อรู้สึกว่าตึงหลังมาก ให้ผ่อนลมหายใจออก แล้วค่อยๆ ลดมือที่ค้างไว้ลงมากลับสู่ท่าเดิม

ท่าที่ 5.

ขั้นตอนที่ 1. นอนหงายชันเข่าให้ส้นเท้าติดกับก้นบนพื้น วางแขนแนบลำตัวก่อนนะคะขั้นตอนที่ 2. ดึงเข่าเข้าหาตัว จากนั้นก็ค่อยๆ ยกหลังขึ้นจากพื้นให้เข่าชิดกันขั้นตอนที่ 3. หลังจากยกหลังขึ้นจากพื้นแล้ว ก็ให้ใช้มือประคองหลัง บริเวณสะโพกไว้นะคะ แล้วค่อยๆยกหลัง ลำตัวและขาให้ตั้งฉากกับพื้น จนหน้าอกชิดกับคางขั้นตอนที่ 4. ค้างท่านี้ไว้ประมาณ 30 วินาทีแล้วค่อยลดตัวกลับท่าเดิมนะคะ

ถึงจะดูยาก แต่ก็ไม่ยากเกินความพยายามนะคะ ^0^ ผอมช้าๆ แต่ชัวร์ ได้สุขภาพดี ได้สมาธิ ไม่ต้องเสี่ยงกับผลข้างเคียงของยา ไม่ต้องเอาร่างกายเป็นหนูทดลองยาด้วยค่ะ ว่าจะลดไม่ลด ถึงเล่นโยคะ น้ำหนักจะค่อยๆลง แต่สุขภาพดีขึ้นเยอะเลยนะคะ มาออกกำลังกาย ควบคุมการทานอาหาร กันดีกว่าเนอะ ^0^



บทความแนะนำ


ทุนการศึกษาต่างประเทศลิปสติกสีนู้ดความสวยความงามผู้หญิงbacknecklaceแฟชั่นสร้อยคอทุนการศึกษาสร้อยคอยย้อยหลังเรียนต่อตางประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก