ป้องกันผมหงอกก่อนวัย รู้ไว้จะได้ไม่ดูแก่เกินเพื่อน!!

อ่าน 1,994

สาวๆ ที่มีผมหงอกขึ้นมาให้กวนใจ คงจะหงุดหงิดอยู่ไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ? และยังทำให้เกิดอาการไม่มั่นใจตามมา เวลาเราไปพบปะผู้คนหรือไปเจอเพื่อนๆ รุ่นเดียวกัน แต่เราดูแก่กว่า เพราะเจ้าผมหงอกพวกนี้ซะงั้น! แต่สาวๆ อย่าเพิ่งเริ่มเครียดนะคะ วันนี้สมิทตี้มีวิธีป้องกันผมหงอกก่อนวัยมาบอกกัน เริ่มยิ้มได้แล้วได้แล้วเนอะ ไปดูกันเล้ย

กินอาหารที่มีแร่ธาตุที่บำรุงเส้นผม

อาหารที่จำเป็นต่อเส้นผมนั่นก็คือไข่แดง เพราะมีไบโอตินและยังช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงและป้องกันการเกิดผมหงอกก่อนวัย รวมถึงการรับประทานจมูกข้าวที่สาวๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักประโยชน์ของมัน แต่บอกเลยว่าช่วยบำรุงผมได้มากเลยล่ะ ไปหามาลองทานดูนะคะ

ไม่ใช่แว็กซ์หรือสเปรย์ที่ทำลายเส้นผม

สาวๆ ที่ชอบใช้สเปรย์หรือแว็กซ์เป็นประจำในการจัดแต่งทรงผมต้องะวังเลยนะคะ ก่อนจะซื้อให้พลิกดูส่วนผสมกันสักนิดว่ามีชื่อ เปอร์ออกไซด์ (Peroxide) หรือคำว่า ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide) อยู่รึเปล่า เพราะมันทำให้สาวมีผมขาวมาเซย์เฮลโหลแน่นอน ดังนั้นก่อนเลือกซื้อควรดูข้างฉลากกันสักนิดน้า

ลดไขมัน

สังเกตมั้ยคะถ้ายิ่งอ้วนหรือลงพุงมักจะมีผมหงอกมาแจมอยู่เรื่อยเลย ก็เพราะว่าการที่เรามีไขมันสะสมในร่างกายมากๆ จะทำให้ร่างกายโทรมและทำให้ระบบเผาผลาญไม่ดีส่งผลมาถึงเส้นผมและผิวพรรณดูอ่อนล้าและ ดูแก่ก่อนวัยอีกด้วยน้า

พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนให้เพียงพอนี่แหละเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะฟื้นฟูได้ดีมากกว่าการบำรุงอื่นๆ และเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมากเลยสาวๆ ก็อย่าลืมหาเวลามาพักผ่อนให้ร่างกายได้สดชื่นกันด้วยนะคะ

ไม่ดื่มแอลกอฮอลล์มาก

การดื่มแอลกอฮอล์มากๆ จะทำให้ให้ผิวแห้ง ซึ่งทำให้ผิวมีริ้วรอยตามมา ทำให้หน้าเหี่ยวดูแก่ไวกว่าคนที่ไม่ดื่มอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงผมหงอกก็จะเริ่มมาเยือนก่อนเพื่อนแน่นอนเลยค่ะ

ถึงแม้ว่าสาวๆ บางคนอาจมีผมหงอกตามกรรมพันธุ์แต่ไม่ใช่ว่าเราจะรักษาให้มันดีขึ้นไม่ได้นะคะ สามารถทำได้แน่นอน ดีกว่าปล่อยให้ผมหงอกมาตอแยเพียงฝ่ายเดียว เราจะไม่ยอมให้มันผุดออกมาเรื่อยๆ สมิทตี้อยู่ข้างสาวๆ อยู่แล้วล่ะ ยังไงแล้วลองไปปรับใช้และทำตามกันดูน้า

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก wowremedies, wikipedia, humanhairstyler, bodybuilding, huffingtonpost, huffingtonpost



บทความแนะนำ


ความหมายคบหาดูใจของขวัญปีใหม่คนโสดโทรศัทพ์ประเทศVoiceSeasonThailandไม่โสดคู่หูดูโอ้ก็จีบได้Theทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก