สูตรเด็ด! กำจัดสิวเสี้ยน ด้วย 5 วิธีง๊ายง่าย

อ่าน 8,013

เป็นสิวเสี้ยนมันช่างน่ารำคาญซะจริง ลูบๆ ไปแถวจมูก หรือรอบปากก็จะเจอเสี้ยนให้หงุดหงิดใจอยู่บ่อยๆ ใครเป็นแบบนี้อยู่เชิญมาดู ?วิธีกำจัดสิวเสี้ยน? ทางนี้เลยค่าาา เพราะเราไปหา วิธีง่ายๆ ที่สามารถกำจัดสิวเสี้ยนได้ด้วยของหาง่ายทั่วไป มาฝากสาวๆ กันแล้ว ลองไปดูวิธีกันเลยค่ะ

1. ยาสีฟันปราบสิว

วิธีการก็ง่ายๆ เหมือนเปลี่ยนจากแปรงฟันมาแปรงจมูก 555 แต่ไม่ต้องโหดขนาดนั้นนะคะ แค่เอายาสีฟันทาบางๆ ที่สิ้วเสี้ยน แล้วก็ใช้แปรงสีฟัน (ควรเป็นอันใหม่แกะกล่อง) มาขัดเบาๆ ไม่ต้องออกแรงเยอะไม่งั้นอาจจะระคายเคืองได้ จากนั้นก็ล้างออก แล้วก็ลองกดสิวเสี้ยนออกได้เลย! เพราะตอนนี้สิวเสี้ยนตัวร้ายมันได้อ่อนตัวลงแล้วนั่นเองค่ะ!

2. น้ำมะนาวช่วยละลาย

อีกตัวช่วยที่จะทำให้สิวเสี้ยนอ่อนตัวลงก็คือน้ำมะนาว 2 หยด ผสมกับน้ำมันสะเดา แล้วใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ ที่สิวเสี้ยน ก็จะกดหรือบีบออกได้ง่ายๆ ทำแบบนี้เป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง ก็หน้าใสไร้สิวเสี้ยนแล้วล่ะค่า

3. ลอกง่ายๆ ด้วยไข่ขาว

ไม่ต้องไปหาซื้อแผ่นแปะลอกสิวเสี้ยนที่ไหน แค่เปิดตู้เย็นแล้วหยิบไข่ขาวขึ้นมาทาลงไปบนสิวเสี้ยน แล้วก็แปะกระดาษทิชชูลงไป พอไข่ขาวชั้นแรกแห้งแล้ว ก็ทาทับไข่ขาวลงไปอีก ทำสลับกันไปประมาณ 3-5 ชั้น แล้วก็รอให้แห้งถึงค่อยลอกออก กระดาษทิชชูจะช่วยให้ไข่ขาวเกาะตัวกันและลอกได้ง่ายขึ้น

4. เบกกิ้งโซดาปราบเซียน

เป็นของเทพที่ควรมีติดบ้านไว้เลยค่ะ สำหรับเบกกิ้งโซดาที่แค่เอามาผสมน้ำให้พอเหนียวๆ แล้วก็ทาๆ ขัดๆ ลงไปบนสิวเสี้ยน ทิ้งไว้สักแป๊บเดียวแล้วก็ล้างออก แค่นี้สิวเสี้ยนก็อ่อนตัวหลุดออกมาอย่างง่ายดายเลยแหละ

5. สตรีมสิวด้วยน้ำอุ่น

เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ แต่หลายคนก็กลับคิดไม่ถึงมาก่อน แค่เอาน้ำร้อนเทใส่ชามใบใหญ่ พอให้มีควันลอยขึ้นมา จากนั้นก็เอาหน้าไปอังไว้เหนือชาม เอาผ้าขนหนูคลุมเล็กน้อย เพื่อให้ความร้อนช่วยเปิดรูขุมขนและทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ฝังตัวอยู่ได้ง่ายขึ้น จากนั้นค่อยๆ ใช้ผ้าขนหนูขัดที่สิวเสี้ยนเบาๆ เพื่อให้หลุดออก แล้วล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำเย็นเพื่อให้รูขุมขนกระชับ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก style360, beautyallabout, remediesandherbs, rodriguezscarlet, sheknows, ourbodybook



บทความแนะนำ


ไลฟ์-แอ็คชั่นครอบครัวลิตเติ้ลเจ้าหนูแสนซนผู้หญิงแม่และเด็กโก๊ะ-นิพนธ์ผมร่วงหลังคลอดความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก