สูตรเด็ดทำให้ผอม ลดความอ้วนได้แน่ เริ่มทำหลังเที่ยงถึงก่อนนอน

อ่าน 4,082

จะลดน้ำหนักทั้งทีเราต้องมุ่งมั่น และต้องศึกษาวิธีการลดน้ำหนักให้ได้อย่างจริงจังจากหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นการกินอาหาร ซึ่งมีความสำคัญมากๆ ในการลดความอ้วน การออกกำลังกายที่ห้ามลืมทำเป็นอันขาด รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องคอยควบคุม ดูแล และใส่ใจเป็นพิเศษ ตั้งแต่ตอนตื่นยันหลับ วันนี้เราจะมาบอกวิธีการรีดอ้วน ไล่ไขมันให้ไปไกลๆ เริ่มตั้งแต่ตอนเที่ยงจนถึงตอนนอนกันเลย

เตรียมอาหารกลางวันไปกินเอง

sheknows.com

รู้ๆอยู่ว่าอาหารกลางวันโดยปกติของคนเราคืออะไร ข้าวราดแกง กระเพรา ข้าวผัด ซึ่งแต่ละอย่างมีทั้งข้าว อาหารผัดน้ำมัน จะให้ไปทานอาหารแคลลอรี่ต่ำที่ไหน หรือถ้ามีก็ไม่ถูกปาก ราคาแพงอีกต่างหาก สุดท้ายก็ต้องขอกินแบบที่มีให้กิน กินแบบที่คนอื่นๆ เขากินกันเหมือนปกติ ทางที่ดีถ้าจะลดความอ้วนให้ได้อย่างจริงจังก็จงจัดการเตรียมอาหารเที่ยงไปกินเองซะ คำนวนให้แม่นตั้งแต่อยู่บ้านไปเลย คราวนี้ผอมแน่

จิบน้ำบ่อยๆ ทั้งวัน

antiageingsavantess.com

มีน้ำในท้องทำให้ไม่หิว ที่ทำคัญการกินน้ำวันละ 8 แก้ว ใน 1 วัน ก็เป็นสิ่งที่คนสุขภาพดีควรทำ ค่อยๆ จอบน้ำไประหว่างวัน ไม่ใช่มาซัดทีเดียวก่อนนอน เพราะมันจะทำให้เรานอนไม่หลับ ต้องลุกมาเข้าห้องน้ำทั้งคืน แบบนี้รบกวนการเผาผลาญแคลลอรี่ตอนกลางคืนด้วย

นอนในห้องที่อากาศเย็นพอดี

e-airllc.com

การนอนหลับในห้องที่มีอุณหภูมิพอเหมาะจะช่วยร่างกายเบิร์นแคลอรีได้มากขึ้นประมาณ? 7% นี่เป็นการศึกษาของ สถาบัน National Institute of Health Clinical Center

โดยได้ทำการทดลองได้ให้อาสาสมัครมานอนในห้องที่มีอุณหภูมิ ประมาณ 17 องศาเซลเซียสและอีกกลุ่มหนึ่งนอนในห้องที่มีอุณหภูมิ ประมาณ 24 องศาเซลเซียส ซึ่งผลปรากฎว่า กลุ่มที่นอนในห้องที่มีอุณหภูมิต่ำกว่ามีแนวโน้มลดน้ำหนักได้มากขึ้นถึง 7% เมื่อเทียบกับกลุ่มที่นอนในห้องที่ร้อนกว่า

แต่ถึงอย่างนั้นคนที่มาทำการทดลองเป็นชาวต่างชาติที่ชินกับสภาพอากาศหนาวๆ และถ้าเรานอนในห้องหนาวเกินไป เราก็อาจจะไม่สบาย ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่คุ้มเอาซะเลย แนะนำให้ปรับอุณหภูมิแอร์ภายในห้องนอน ให้อยู่ในระดับที่ร่างกายรู้สึกเย็นสบาย ทำให้การนอนหลับของเราเป็นไปอย่างราบรื่นก็พอจ๊ะ

นอนในห้องมืดสนิท

urbanewomen.com

หลายคนน่าจะพอเข้าใจความรู้สึกที่ว่านอนไม่หลับ เวลามีคนเปิดไฟอยู่ในห้อง นี่ก็เช่นกัน โดยเราต้องเข้าใจก่อนว่าฮอร์โมนเมลาโทนินนี่เอง ที่จะเป็นตัวการสำคัญในการช่วยเบิร์น เผาผลาญพลังงานหรือไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย และตัวเมลาโทนินนี้ก็จะทำงานได้ดี เวลาที่ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ในห้องที่มืดสนิทที่สุด ในกรณีที่มีแสงเล็ดลอดเข้ามาแม้เพียงเล็กน้อย ฮอร์โมนเมลาโทนินจะตอบสนองต่อแสง ทำให้เรามีอาการหลับ ๆ ตื่น ๆ สุดท้ายแล้วเราก็จะนอนไม่หลับ ไม่ได้รีดไขมันตามที่ต้องการยังไงล่ะ

ออกกำลังตอนดึก

workoutplan.first.netdna-cdn.com

อันนี้ได้มาจากการศึกษาของ National Sleep Foundation ปี 2013 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การออกกำลังกายในช่วงตอนกลางคืนสามารถทำให้อาสาสมัครราว 56-67% นอนหลับได้ดีขึ้น ที่สำคัญมันไม่ได้ไปกระทบต่อการนอนหลับเหมือนกับที่บางคนเข้าใจด้วย เอ้ารู้แบบนี้แล้วก็ลองหันมาออกกำลังกายช่วงดึกๆ กันหน่อยเร็วทุกคน

ลดเกลือลดโซเดียมช่วงมื้อเย็น

ndtv.com

ตัวบวมเพราะโซเดียม เคยได้ยินกันมั้ยเอ่ย สำหรับเรื่องนี้ Keri Gans ซึ่งเป็นนักโภชนาการและเจ้าของพ็อคเก็ตบุ๊คส์ ?The Small Change Diet? ได้บอกเอาไว้ว่า ถ้าเราทานมื้อเย็นที่มีปริมาณโซเดียมสูง เราจะตื่นเช้ามากับความรู้สึกว่าตัวบวม ๆ ไม่ว่าจะเป็นจากพุงป่อง ๆ และอาการท้องอืด คนที่ไม่อยากตื่นมาตัวบวมและเป็นการลดปริมาณแคลอรีได้มากขึ้น ดังนั้นมื้อเย็นของเราควรจะเน้นไปที่อาหารประเภทผักสด ผลไม้ และอาหารประเภทโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ไม่ติดมัน หรือจะเลือกอาหารน้ำมันน้อยอย่างต้มและนึ่งแทน



บทความแนะนำ


อวกาศเรื่องดาราศาสตร์รอยสักจักรวาลโหงวเฮ้งดูดวงTheWearsDevilออสการ์PradaInternทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก