ทำยังไงให้มีซิกแพค? ท่าออกกำลังกายสร้างซิกแพค

อ่าน 3,440

เดี๋ยวนี้ใครๆก็มีซิกแพค ถ้าคุณเป็นอีกคน ที่อยากจะอินเทรนด์มีหน้าท้องเป็นลอนสวยสุดเซ็กซี่ ก็ต้องรีบสร้างกล้ามเนื้อท้องด้วยการออกกำลังกายแบบนี้เลยถ้าเป็นเมื่อก่อนผู้หญิงเราก็คงอยากจะมีหน้าท้องแบนราบ ไม่มีพุงยื่นออกมาให้กวนใจ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่หน้าท้องแบนราบเพียงอย่างเดียวที่ผู้หญิงอย่างเราใฝ่ฝันอยากจะมี เพราะตอนนี้เทรนผู้หญิงมีซิกแพคกำลังมา เอาให้พอเห็นเป็นลอนดูมีกล้ามแบบเบาๆ สไตล์สาวรักสุขภาพและการออกกำลังกาย ดูเซ็กซี่สุดๆ เวลาใส่เสื้อเอวลอย แถมยังไม่ต้องกลัวพุงกระเพื่อมหรือว่าต้องคอยแขม่วท้องซ่อนพุง เวลาที่กินอาหารอิ่มๆ ด้วย

ท่าซิทอัพ

เชื่อว่าคงมีใครหลายคนคิดถึงท่านี้เป็นอันดับแรก เพราะมันเป็นท่าออกกำลังกายสุดเบสิคที่ทำไม่กี่ครั้งก็รู้สึกได้ถึงการเกร็งหน้าท้อง เวลาอยู่ที่บ้านก็หาซื้อเสื่อมาปู จากนั้นก็ให้นอนหงายเหยียดขาตรง เอามือประสานกันไว้ที่ท้ายทอย จากนั้นก็ให้ยกตัวขึ้นมา แล้วเอนตัวกลับไปในท่าเริ่มต้น ทำแบบนี้ประมาณ 15-20 ครั้ง คนที่เพิ่งทำเป็นครั้งแรกอาจรู้สึกเมื่อยล้าจนทนไม่ไหว อาจทำน้อยกว่านี้ก็ได้ ให้ทำประมาณ 3 เซต คนที่ทำจนชินแล้วสามารถเพิ่มจำนวนครั้งให้มากขึ้น รับรองว่าทำท่านี้ได้เรื่อยๆซิกแพคขึ้นแน่นอน

ท่านอนหงายแตะสลับ

เริ่มด้วยการนอนหงายไปกับพื้นจากนั้นให้ชันเข่าขึ้นตั้งฉากกับพื้น จากนั้นยกขาข้างขวาลอยขึ้นจากพื้น พร้อมกับการยกมือซ้ายขึ้นแตะขาด้านขวา ทำแบบนี้ประมาณ 10 ? 15 ครั้ง จากนั้นให้เปลี่ยนด้านทำแบบนี้เรื่อยๆ จะรู้สึกได้เลยว่ากล้ามเนื้อท้องเกร็งจนรู้สึกปวดเมื่อย นั่นแหละเป็นสัญญาณว่าเรากำลังจะมีซิกแพคในอีกไม่ช้าแล้ว ถ้ามีวินัยและหมั่นทำอย่างสม่ำเสมอ

ถ้ายกตัวเอาขาชี้ขึ้นฟ้า

เริ่มจากการนอนหงายเช่นกัน จากนั้นให้เอามือทั้งสองด้านวางรองไว้ที่สะโพก จากนั้นให้พยายามยกตัวช่วงล่างขึ้น ให้ปลายขาชี้ขึ้นฟ้า ส่วนมือที่วางรองก้นเอาไว้ทำหน้าที่เป็นตัวรับน้ำหนัก ขณะที่ปล่อยตัวลงจะได้ไม่มีอาการเจ็บเวลากระแทกกับพื้น ทำแบบนี้ประมาณ 10 ? 15 ครั้ง

ถ้าเตะขากลางอากาศ

นอนหงายกับพื้น จากนั้นให้เอามือวางเราก้นเอาไว้ แล้วยกปลายขาลอยขึ้นจากพื้นจากนั้นให้เตะขากลางอากาศสลับขึ้นลงซ้ายขวา ทำแบบนี้ประมาณ 10 ? 15 วินาที จากนั้นให้เปลี่ยนเป็นยกขาทั้งสองข้างลอยขึ้นกลางอากาศอีกครั้งแต่ครั้งนี้เปลี่ยนเป็นยกแขน 2 ข้างพร้อมๆกัน ทำแบบนี้อีกประมาณ 10 ? 15 วินาที

ที่จริงแล้วยังมีเท่ากำลังกายอีกหลายท่าที่สามารถสร้างซิกแพคให้กับผู้หญิงได้ Lady108 รู้ว่าแค่บรรยายหลายคนคงจะไม่เห็นภาพ ก็เลยขอเอาคลิปวิดีโอแนะนำการออกกำลังกายสร้างซิกแพค โดยสาวหุ่นนางแบบที่มีซิกแพคมาเป็นโค้ชออกกำลังกายให้แบบชัดๆ ที่สำคัญยังเหมาะสำหรับคนที่เบื่อนายกับการออกกำลังกายท่าเดิมๆ เพราะครูสอนออกกำลังกายมีท่าสร้างซิกแพคแบบไม่ซ้ำกันเลย และคลิปวิดีโอแต่ละตัวใช้เวลาเพียงแค่ 7 นาทีกว่าๆ เท่านั้นเอง แต่ทำแล้วรับรองว่าต้องมีซิกแพคแน่นอน (ถ้าทำทุกวันนะ)

การออกกำลังกายสร้างซิกแพคนี้ไม่จำกัดเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายที่อยากจะมีซิกแพคที่สุดเทาไว้อวดสาว ก็สามารถใช้วิธีออกกำลังกายเดียวกันนี้ได้เช่นกัน ขอแค่มีความมุ่งมั่นตั้งใจและมีวินัย อย่าลืมว่าการมีซิกแพคไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยเวลาและความตั้งใจจริงๆ ที่สำคัญต้องคอยควบคุมเรื่องอาหารด้วย ถ้าออกกำลังกายแบบนี้ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว แต่ยังคงกินอาหารที่มีไขมัน แป้ง น้ำตาลมากมายก็คงไม่ได้มีซิกแพคได้ง่ายๆ แน่นอนนะจ๊ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก: standard.co.uk, leanitup.com, vogue.com.au, sixpackfactory.com, popsugar-assets.com



บทความแนะนำ


เรียนเก่งพากินพาเที่ยวอาชญากรรมการศึกษาข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นแนะนำร้านอาหารท่องเที่ยวบะหมี่สะพานสูงเคล็ดลับการเรียนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก