How to ทำผมสีพาสเทล ไม่ต้องไปร้านก็ได้!!

อ่าน 7,318

สาวๆ คงรู้กันอยู่แล้วแหละเนอะ ว่าช่วงนี้เค้ายังฮิตผมสีพาสเทลกันอยู่ แต่บางคนอาจจะไม่อยากไปทำที่ร้านเพราะกลัวเปลืองตังค์ใช่ม้าาาา เราก็เลยขอพามาดูวิธีทำแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง ที่ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะแยะ แต่อาจจะเมื่อยนิดนึงนะคะ เพราะต้องทำเองตั้งแต่ฟอกสีผม ไปจนถึงการลงสีพาสเทล >.< แต่ถ้าอยากสวยประหยัดก็ต้องทำเองนี่แหละเนอะ คุ้มที่สุดละ 555 ไปค่ะ..ไปลองดูวิธีทำกันเลยจ้าาาา

อุปกรณ์

1. ผงฟอกสีผม (เลือกแบบฟอกเป็นสีขาวนะคะ)2. น้ำยาดีเวลลอปเปอร์ 12% (เมืองไทยน่าจะมีสูงสุดแค่นี้ค่ะ)3. แม่สีม่วง+แม่สีน้ำเงิน4. ถ้วยผสม + แปรง5. ถุงมือ6. กระดาษฟอยล์

How to..

1. ผสมผงฟอกสีผมกับน้ำยา แล้วคนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว

2. แบ่งผมออกเป็นช่อแล้วทาน้ำยาฟอกลงไปทีละช่อ เว้นโคนเอาไว้เล็กน้อยเพื่อไม่ให้แสบจากนั้นห่อด้วยกระดาษฟอยล์ทีละช่อ

3. ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วคอยเปิดฟอยล์เช็คว่าฟอกได้สีที่ต้องการหรือยัง แล้วทยอยลงสีฟอกที่โคน(หรือจะเว้นไว้เลยก็ได้ ช่วงนี้กำลังฮิตค่ะ) ทิ้งไว้ต่อจนครบ 30-40 นาที แล้วล้างออก

4. ถ้ายังไม่ได้สีสว่างเท่าที่ต้องการ ให้เป่าผมให้แห้ง แล้วลงฟอกผมตามขั้นตอนเดิมอีกครั้ง

5. ถ้าสีผมยังออกเหลืองๆ อยู่ให้ผสมแม่สีม่วง+แม่สีน้ำเงินกับน้ำยาดีเวลลอปเปอร์แค่อย่างละ 1-2 หยด แล้วปล่อยไว้อีก 20 นาที

6. เมื่อได้สีผมที่สว่างพอแล้ว ก็จัดการลงแว็กซ์สีพาสเทลตามต้องการได้เลยโดยให้ผสมแว็กซ์กับครีมนวดผม อยากให้สีอ่อนก็ใส่ครีมนวดผมเยอะหน่อยแต่แนะนำให้ลงสีที่ไม่อ่อนเกินไป เวลาสระจะจางลงพอดี ถ้าลงสีอ่อนมากๆ สระแค่ 2-3 ครั้งก็หายหมดแล้วค่ะ

7. สระผมเพื่อล้างสีออก ลงครีมบำรุงให้เรียบร้อย จากนั้นก็เป่าผมให้แห้งก็ได้สีผมพาสเทลสวยๆ แบบไม่ต้องเสียเงินเยอะเลยค่า ^^



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงTrendsGoogleโปรโมชั่นCITYเทคโนโลยีมาร์กี้ป๊อกข่าวบันเทิงดาราทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก