เคล็ดลับหุ่นสวย ด้วยเม็ดแมงลัก

อ่าน 13,083

มารู้จักสมุนไพรพื้นบ้านของประเทศชนิดนี้กันค่ะ เม็ดแมงลักเนี่ย เราจะเห็นบ่อยๆ ในขนม ในวุ้น หรือในน้ำแดงหวานๆ เคี้ยวกรุบ อร่อยชื่นใจดีนะคะ แต่รู้ไหมคะ? เจ้าเม็ดแมงลักเนี่ย ช่วยสาวๆ ลดน้ำหนักได้ด้วยนะ แถมหาซื้อได้ไม่ยาก ปลอดภัยต่อร่างกาย ไม่มีสารอะไร ที่จะทำให้สาวๆ ต้องเสียสุขภาพด้วยแหละ อ่ะๆ แต่ทำไมเม็ดแมงลักถึงช่วยลดน้ำหนักได้ล่ะ? ไปทำความรู้จักกับเม็ดแมงลักกันเลยค่ะ จะได้ทานกันถูกว่า ควรจะทานยังไงให้ผอม?

เม็ดแมงลัก คืออะไร

เม็ดแมงลักที่เรามักจะคุ้นตากันดี ก็คือเม็ดเล็กๆสีดำ พอแช่น้ำแล้วจะพองตัวมีวุ้นสีขาวรอบเม็ดลื่นๆใช่ไหมคะ? เม็ดแมงลักเนี่ย มาจากต้นแมงลักค่ะ พืชตระกูลเดียวกันกับกระเพราะและโหระพา เป็นพืชล้มลุก แตกต่างกันที่กลิ่นและสีของใบ โดยใบแมงลักจะสีอ่อนกว่ากะเพราะและโหระพาค่า เมือกของเม็ดแมงลักเมื่อแช่น้ำ จะสามารถพองตัวขึ้นได้อีก 45 เท่าด้วยนะคะ

สรรพคุณของเม็ดแมงลัก

เม็ดแมงลัก มีสรรพคุณช่วยระบบขับถ่าย เป็นยาระบาย เพิ่มกากใยอาหาร และเมือกของเม็ดแมงลัก ยังช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้นด้วย นอกจากนี้ กากใยของเม็ดแมงลัก ยังดูดซับเอาไขมันที่ไม่ดีต่อร่างกายไว้ แล้วขับถ่ายออกไปด้วย ทำให้ลดอัตราการเกิดโรคหัวใจ ยังไม่ก่อให้เกิดพลังงาน ทำให้ใครหลายคน หันมาทานเม็ดแมงลัก ให้ท้องอิ่ม แต่ไม่ทำให้อ้วน แต่ยังไง สาวๆก็ห้ามทานแต่เม็ดแมงลักนะคะ เพราะร่างกายเรายังต้องการพลังงาน ควรทานอาหารอื่นๆ ควบคู่ไปด้วยน้า

เม็ดแมงลัก ลดน้ำหนัก

เพราะเม็ดแมงลักสามารถพองตัวได้ถึง 45 เท่าของตัวเม็ดแมงลักเอง แล้วยังมีกากใยอาหาร ทำให้อิ่มได้เร็วขึ้น หลายคนจึงเลือกที่จะดื่มน้ำเม็ดแมงลักก่อนทานข้าว เพื่อช่วยให้อิ่มเร็ว แต่เม็ดแมงลักไม่มีพลังงานที่ร่างกายจะเอาไปใช้ได้ ดังนั้น สาวๆ จึงไม่ควรทานแต่เม็ดแมงลักเพียวๆ โดยเม็ดขาดค่ะ

เวลาที่เหมาะสมจะทานเม็ดแมงลักเพื่อลดความอ้วน คือทานแทนอาหารเย็น ช่วงเย็นจะดีกว่าค่ะ เพราะเม็ดแมงลักจะช่วยให้ท้องอิ่ม ไม่ต้องทานอาหารเย็นและกากอาหารของเม็ดแมงลัก ยังช่วยให้เช้ามาระบบขับถ่ายดีขึ้นด้วยค่า

เม็ดแมงลัก ลดน้ำหนัก สูตรอร่อย

เม็ดแมงลัก 1 ช้อนชาน้ำเปล่า 1 แก้วใหญ่ ( ถ้าได้แบบอุ่น จะเริ่ดมากค่ะ )โยเกิร์ต 1 ถ้วย

image shesimmers.coml , flickr.com

วิธีทำ

? แช่เม็ดแมงลักลงในน้ำ ทิ้งไว้ 30 นาทีหรือมากกว่านั้นได้นะคะ ให้สังเกตว่าเม็ดแมงลักพองตัวเต็มที เพราะถ้าเม็ดแมงลักพองตัวได้ไม่เต็มที่ สาวๆจะท้องผูกค่ะ? เมื่อเม็ดแมงลักพองตัวได้เต็มที่แล้ว โดยปกติ สาวๆ ก็สามารถดื่มเข้าไปได้เลยนะคะ แต่ว่าจะไม่มีรสชาติ จะให้น้ำหวานก็มีน้ำตาล จะอ้วนหนักกว่าเดิม เราเปลี่ยนมาใช้โยเกิร์ต ที่สาวๆ ชอบกันดีกว่าค่ะ ตักเม็ดแมงลักขึ้นมาผสมกับโยเกิร์ต แล้วทานตอนก่อนนอน อร่อย มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ และผอมลงได้ด้วยนะคะ

เป็นสมุนไพรลดน้ำหนักตัวเด็ดเลยนะคะ แต่สาวๆก็ต้องอย่าลืม ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายร่วมด้วยนะคะ จะได้ผอมแบบสุขภาพดี ไม่ผิวเหี่ยว ขี้หงุดหงิด จิตใจแจ่มใส สวยด้วย สุขภาพดีด้วยไงค่ะ ได้สูตรแล้ว ก็อย่ารอช้า ไปจัดให้น้ำหนักลงกันเลยค่า ^0^



บทความแนะนำ


ผู้ชายการแต่งงานผู้หญิงปัญหาความรักความรักการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก