รีวิว FOR BELOVED ONE ? DD Cream เดย์ครีมและเมคอัพเบสในหนึ่งเดียว

อ่าน 6,504

เอ้า! วันนี้ก็ของใหม่อีกแล้ว ยังอยู่ในช่วงลองของจากเป้ SEPHORA นะคะ ในกระเป๋ามีของอย่างนึงที่น่าสนใจมาก นั้นคือ DD CREAM จากแบรนด์ For Beloved One นั้นเอง มาแนะนำแบรนด์ให้รู้จักกันก่อนละกันเป็นแบรนด์จากไต้หวัน ที่ดังมากอยู่แถบ ไต้หวัน ฮ่องกง จีน และสิงคโปร์ด้วย แถมยังฮิตมากๆในหมู่ดาราจีนด้วยนะ

FBO Melasleep Brightening DD Cream *Lavender* ถึงจะเคลมมาว่าเป็น DD Cream แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าเรียกว่าเขาเป็น Day Cream สีม่วง น่าจะเหมาะมากกว่า คำเคลมเขาว่ามาว่า ให้คุณสมบัติ 5in1 นั้นคือ makeup base , color correction , protection , skincare , moisture หรือถ้าย่อให้เข้าใจกันง่ายๆคือ มันคือ เดย์ครีมที่มีคุณสมบัติเหมือนเบส ช่วยอำพรางให้สีผิวดูกระจ่างใส สม่ำเสมอขึ้นนั้นเอง

จริงๆแล้ว FBO Melasleep Brightening DD Cream เขามีด้วยกัน 3 สีนะคะ คือ Rose (สีชมพูอ่อน) , peach (สีเนื้อสำหรับผิวสองสี) และ Lavender (สีม่วง) ส่วนตัวเอิงได้ สีลาเวนเดอร์มากจากกระเป๋า Sephora Spring ค่ะ ได้ลองใช้แล้วปลื้มเอาเรื่องอยู่ เลยหยิบมาเล่าให้ฟังกัน

อย่างที่บอกไปนั้นแหละค่ะ ว่าเขาเป็นเดย์ครีมที่มีสี เรียกได้ว่าเป็นทั้งครีมบำรุงและ Base makeup ในหนึ่งเดียว ในส่วนของหน้าที่สกินแคร์นั้นเขาทำได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เป็น moisture ที่ให้ความชุ่มชื่นได้ดีมาก ตอนแรกที่ใช้ก็แอบคิดว่าจะเหนอะหน้าอยู่เหมือนกัน แต่พอครีมเซ็ตตัวซึมเข้าผิวแล้ว เห้ย! มันเวิร์กนะ คือมีความหนึบของผิวแบผิวชุ่มชื้นนิดหน่อย แต่ไม่ได้มากไปจนเหนี่ยวหน้า แล้วไอความชุ่มชื่นเบาๆนี่แหละที่ทำให้รู้ว่าเราแต่งหน้าได้ติดทนมากขึ้นซะงั้น สาวผิวแห้มไปจนถึงผสมแบบเอิงคือใช่เลย! (ผิวมันอาจจะได้ชอบนะคะ ยังไงขอให้ไปเทสดูก่อน แต่มันก็ไม่ได้ไปเพิ่มความมันให้ผิวหน้านะคะ แค่ไม่ได้ช่วยคุมมันเท่านั้น)

เรื่องของสีที่ว่าคอนอำพรางสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้ดูเท่ากันได้นั้น (คุณสมบัติเดียวกับเบสม่วงนั้นแหละ) เอาจริงๆ เอิงก็ไม่ได้รู้สึกว่าเขาช่วยให้ผิวดูเท่ากันขนาดนั้นนะคะ แต่เขาก็ช่วยให้ผิวหน้าดูไบรท์ให้นิดหน่อยจริงๆ (ไม่ได้มากนะคะ นิดเดียวจริงๆ) แถบจะค่อนไปทางโปร่งแสงด้วยซ้ำไป อย่างที่เห้นตามภาพ แต่เรื่องของหน้าที่ Base makeup ถึงว่าทำได้ดี อย่างที่เล่าไปว่าเอิงรู้สึกว่าเขาช่วยให้เราแต่งหน้าได้ติดทนมากขึ้นจริงๆ และในวันที่ไม่อยากแต่งหน้าหนัก ก็ลงตัวนี้แทนเบาไปเลยให้หน้าไบรท์เบาๆ แล้วตามด้วยแป้งเลยก็ได้ เอ่อ! เขามีค่ากันแดด SPF 30++ ด้วยนะคะ ถือว่าโอเคเลยสำหรับครีมที่จะโต๊ะเอาไว้ใช้ทุกวัน

เอาเป็นว่าตอนนี้เอิงใช้หลอดนี้แทนกันแดด และ Base makeup หลังเซรั่มตอนเช้าทุกวันเลย คือก็ไม่คิดเหมือนกันว่าใช้ไปใข้มาจะติดแบบนี้ แต่ตอนนี้คือติดค่ะ มันดีนะ! ไปลองกันก่อนได้ที่ SEPHORA ทุกสาขานะจ๊ะยูวววว



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความรักเซ็กส์ติดหนึบใบเตยอาร์สยามใบเตยสาดน้ำกรดใบเตยใบเตยข่าวบันเทิงผู้ชายแม่ค้าสาวข่าวล่าสุดแฟชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก