เคล็ด แก้ผิวแตกลาย ด้วยธรรมชาติ

อ่าน 5,666

สาวคนไหนมีปัญหาผิวแตกลายกวนใจอยู่บ้าง แน่นอนว่ามันดูเป็นปัญหาโลกแตกที่แก้ยากสุดๆเลยเน๊อะ แต่อย่าเพิ่งท้อใจไป เรามีวิธีเด็ดๆง่ายๆ 4 วิธีมาฝาก เป็น 4 วิธี DIY ง่ายๆ ที่เริ่มแก้ปัญหาจากตัวเราเองก่อน โดยยังไม่ต้องไปพึ่งการรักษาทางการแพทย์ให้เสยเงินกันแพงๆ 4 วิธีนี้มีคนลองทำกันมาแล้ว และเขาว่ากันว่าเด็ดจริง!

1.ออกกำลังกาย

งงใช่มั้ยว่าการออกกำลังกายเน้อมันเกี่ยวอะไร? แต่จริงๆแล้วมันช่วยได้มากเลยนะจ๊ะ การออกกำลังกายจะช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้กล้ามเนื้อและผิวหนังเกิดความยืดหยุ่นมากขึ้น วีธีนี้อาจเห็นผลช้า แต่ดีกว่าในระยะยาว)

2. ทานไข่

อย่างที่ทราบกันดีว่าไข่นั้นอุดมไปด้วยโปรตีน ละสารอาหารมากมาย ที่จะช่วยในเรื่องของการสมานแผล ทั้งแผลสดและแผลเป็น โดยเฉพาะไข่ขาว

3. สครับผิวสูตรมะนาว

ขอแนะนำสูตรสครับผิว โดยใช้น้ำตายทราย น้ำผึ้ง(หรือออยด์) และน้ำมะนาว ขัดเน้นบริเวณที่เกิดผิดแตกลาย ในน้ำมะนาวมีความเป็นกรดอ่อนๆที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้ว ให้หลุดออก เผยผิวใหม่ แถมช่วยลดปัญหาผิวแตกลายได้ดีทีเดียว

4. โบกน้ำมันบำรุงผิว

แน่นอนว่าผิวแตกลายนั้นเกิดจากการที่ผิวหนังขยายตัวอย่างรวดเร็ว จนผวหนังนั้นยืดตัวไม่ทันจึงเกิดอาการแตกลายขึ้น การโบกน้ำมันบำรุงผิวนั้นจะช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นที่ดี แนะนำสุดๆสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ กันไว้จะง่ายกว่าแก้นะคะ ลองหากซื้อผลิตภัณฑ์ออยด์ทาผิวแบบออแกร์นิก ที่ไม่เป้นอันตรายกับเด็กในตรรภ์ดูนะคะ



บทความแนะนำ


ทำนายเนื้อคู่MikeXXLMagicดูดวงเบเกอรี่มิวสิกภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก