วิธีกำจัดรังแค ให้ได้ผลดีที่สุด

อ่าน 9,916

ปัญหารังแคบนหนังศีรษะนอกจากจะกวนใจเราแล้ว ยังดูไม่น่ามองอีกด้วยนะคะ คิดดูสิว่าถ้าหากหน้าสวยแต่ผมดันมีรังแคซะนี่ แบบนี้ก็คงไม่น่าเข้าใกล้อย่างแน่นอน ซึ่งปัญหารังแคก็เกิดจากการอักเสบของต่อมไขมันบนหนังศีรษะทำให้เกิดอาการผิวแดงแห้งและลอกออกเป็นขุยๆ ใครอาการหนักก็ลอกออกมาเป็นแผ่นเลยนะคะ อย่าเพิ่งยี้กันซะก่อน! เราต้องมาดูวิธีป้องกันและรีบกำจัดให้มันหายไป จากหนังศีรษะเราดีกว่า ปล่อยไว้นานจะยิ่งอายนะคะ

สระผมแล้วต้องเป่าให้แห้ง

สาวๆ ที่ชอบสระผมโดยเฉพาะเวลากลางคืน สระแล้วไม่ยอมเป่าผมให้แห้ง เกิดอาการง่วงนอนขึ้นมาซะก่อน เลยเผลอหลับปุ๋ยแบบนี้ไม่ดีจ้า เพราะมันจะทำให้เกิดความชื้นบนหนังศีรษะเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดรังแคได้ และอาจทำให้สาวๆ เป็นหวัดได้เลยนะ ตื่นเช้ามาฮัดชิ้ว! แล้วจะหาว่าสมิทตี้ไม่เตือน

อย่าเกาหนังศีรษะแรง

เพราะผิวที่หนังศรีษะของเรามีความบอบบาง ยิ่งสาวที่ไว้เล็บยาวแล้ว เกาศรีษะที่ไร ต้องนึกถึงผิวด้วยนะคะ เพราะมันอาจเกิดอาการอักเสบ และก่อให่เกิดแผลเรื้อรังและแห้งจนเป็นขุยไม่น่ามองเลยเนอะ

ไม่ใช้ผลิตภัณท์เกี่ยวกับเส้นผมที่รุนแรง

สำหรับสาวคนไหนที่ผิวแพ้ง่าย การเลือกซื้อผลิตภัณท์เกี่ยวกับเส้นผมสำคัญมากๆ เลยนะคะ ไม่ว่าะเป็น เจล แว็กซ์ หรือน้ำมันบำรุงผม ก็ต้องเลือกให้ดี เน้นสูตรธรรมชาติไว้ก่อนดีกว่า

ใช้หวีซี่ห่าง

ควรเลือกใช้หวีซี่ห่าง เพราะเวลาหวี มันจะไม่ไปขูดกับผิวของหนังศีรษะ ซึ่งจากจากหวีแปรง ยิ่งเป็นแปรงหัวเล็กถี่ ก็จะยิ่งทำให้เกิดอาการอักเสบได้ง่ายๆ เลย แต่ทั้งนี้สาวๆ ก็ต้องหวีผมอย่างทะนุถนอมและเบามือด้วยนะคะ

ใช้แชมพูขจัดรังแค

หากมีอาการรังแคมาก ให้เปลี่ยนจากแชมพูทั่วไป มาใช้แชมพูธรรมชาติที่ช่วยลดรังแค สาวๆ จะไปปรึกษาแพทย์เพื่อให้แนะนำแชมพูที่มีอ่อนโยน เหมาะกับการแก้ไขปัญหารังแค ทางที่ดีไม่ควรไปเลือกซื้อเอง แต่ควรไปปรึกษาคุณหมอจะดีกว่าค่ะ อาการรังแคบนหนังศรีษะรักษาให้หายได้แน่นอน

สาวๆ ลองไปทำตามนะคะ สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่าง คือต้องดูแลเรื่องความสะอาด เพราะเส้นผมและหนังศรีษะ หากเราดูแลมันก็จะทำให้น่ามอง และเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ยิ่งขึ้นไปอีกเท่าตัวเลย

ขอบคุณภาพจาก frontrow, whatsnewworld, goodhousekeeping, glamour, livescience, stylecaster



บทความแนะนำ


ดาราบรู๊คดนุพรฆ่าหั่นศพเพื่อนบ้านข่าวล่าสุดขโมยสลากกินแบ่งข่าวบันเทิงฆ่าหั่นศพปล้นคนพิการทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก