วิธีแก้เล็บเหลือง ได้ผลชะงัด!!

อ่าน 5,091

อาการเล็บเหลืองมักจะเกิดหลังจากที่เราล้างเล็บ ซึ่งสาวๆ ที่ชื่นชอบการทาเล็บคงจะเคยผ่านกันมาแล้วทั้งนั้น มันทำให้เล็บดูไม่งามแถมยังไม่น่ามองอีกด้วย แต่สาวๆ อย่าเพิ่งเกิดการไม่มั่นใจ และคิดหาทางออกด้วยการทาสีเล็บซ้ำเพื่อไม่ให้ความเหลืองของเล็บ วันนี้สมิทตี้มีวิธีที่ดีกว่านั้น เดี๋ยวเราจะมาขจัดเล็บเหลืองไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ใช้ยาทาเล็บและน้ำยาล้างเล็บที่มีคุณภาพ

ยาทาเล็บเป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ควรเลือกให้ดีนะคะอย่าเห็นแก่ของถูก ที่ขายตามตลายนัดอันละ 10-20 บาท ถึงแม้ว่ามันจะใช้ได้เหมือนกัน แต่พอล้างเล็บออกมา จะสังเกตได้ว่าเล็บจะเหลือง รวมถึงการใช้น้ำยาล้างเล็บ เราก็ต้องเลือกให้มีคุณภาพเช่นกันนะคะ

พักให้เล็บได้หายใจ

ต่อให้ใช้ยาทาเล็บดีแค่ไหนก็ไม่เท่ากับการปล่อยให้เล็บได้พัก ต้องเลี่ยงการทาสีเล็บดูบ้าง เพราะสีทาเล็บอย่างไรแล้วมันก็คือสารเคมีนะคะ ทาบ่อยๆ มันก็ไม่ดีแน่นอนเลยค่ะ

ขัดเล็บด้วยของหาง่ายใกล้ตัว

หากสาวๆ มีเล็บเหลืองจากการทาเล็บทำยังไง๊ ยังไง ก็ไม่หายสักที ลองใช้มะนาวผสมกัยน้ำอุ่นแช่มือไว้สักพัก จากนั้นค่อยๆ ขัดที่เล็บมือเบาๆ เจ้าคราบเหลืองๆ ก็จะเริ่มหลุดออก ทำให้เล็บขาวสะอาดดังเดิมเลยล่ะ

ทาน้ำยาเคลือบเล็บบำรุงซะก่อน

ก่อนที่จะลงมือทาเล็บ อย่าลืมทา Base Coat ที่จะเป็นตัวช่วยป้องกันไม่ให้เล็บเหลือง และยังเป็นตัวบำรุงเล็บอีกด้วย สาวๆ ลงทุนครั้งเดียว ขวดนึงใช้ได้นานแสนนาน เพื่อเล็บของเราแล้วควรมีติดบ้านนะคะ

ทานอาหารบำรุงเล็บ

เพื่อให้เล็บมีความแข็งแรงและสุขภาพดี สาวๆ ต้องกินอาหารที่มีโปรตีน วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี แคลเซียม รวมถึงแร่ธาตุสังกะสีที่มีอยู่ในอาหารทะเล อย่างเช่น ปลาแซลมอน และเมล็ดธัญพืชต่างๆ อย่างเช่น เมล็ดอัลมอนด์ จะช่วยให้เล็บไม่เปราะบางและหักง่ายแน่นอนค่ะ

เพียงเท่านี้สาวๆ จะมีเล็บที่สวยวิ้ง ไม่มีคราบเหลืองๆ มากวนใจ คราวนี้แหละจะปล่อยเล็บให้สวยแบบธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องทาเล็บเลยล่ะ

ขอบคุณภาพจาก gracehlewis, cosmopolitan, coviet, beauty4ever, cosmopolitan, emjeshop



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงผู้ว่าฯกทม.กับหญิงสาวข่าวบันเทิงวันนี้โปรโมชั่นเฟรนช์ฟรายส์แมคโดนัลด์มอเตอร์ไซค์ศรัณย์พอร์ชผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก